Tim ôm mặt khóc khi về cuối Cuộc đua kỳ thú

Thứ bảy, 01/08/2015, 09:42
Ở chặng 3 tại Hà Giang, sự hấp tấp, vội vàng khiến đội Đỏ máu lửa của ông xã Trương Quỳnh Anh và diễn viên hài Anh Đức phải giẫm thảm cuối cùng.

Sau một chặng đua vắt kiệt sức lực tại Cao Bằng, Cuộc đua kỳ thú 2015 đến với Hà Giang - tỉnh cực Bắc của Tổ quốc, nổi tiếng trong giới phượt với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và đẹp đến choáng ngợp. Đây là lần đầu tiên trong 4 mùa, Hà Giang trở thành điểm dừng chân của chương trình truyền hình vận động được yêu thích này.

Việc chọn và thiết lập game ở chặng 3 cũng hấp dẫn hơn các chặng trước: không thiên về thể lực, đòi hỏi sự khéo léo, phối hợp đồng đội và gắn liền với đời sống văn hóa của người dân vùng cao. Có lẽ cũng vì thế, Hà Giang đã làm khó được đội Đỏ máu lửa của Tim - Anh Đức, đồng thời chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của các cô gái.

Đội Đỏ tụt dốc

Đúng như Tim nhận xét khi về đích, sự hấp tấp, vội vàng trong hành động đã khiến Đỏ từ đội xuất phát đầu tiên trở thành đội giẫm thảm cuối cùng.

Chặng 3 mở đầu với nhiệm vụ thách thức tinh thần của các đội là di chuyển quãng đường dài 200m, trên một sợi dây thép mỏng manh nối giữa 2 mỏm núi với bên dưới là vực sâu, đá nhọn.

Dù liên tục trấn an bản thân bằng cách hát, đếm nhịp nhưng Tim cũng phải trải qua 2 lần ngã khỏi dây thép, bị treo lơ lửng giữa trời, và đến lần thứ ba mới vượt chướng ngại vật thành công. Tuy nhiên, vì phạm luật dùng sợi dây an toàn thứ ba để di chuyển, thử thách này đã khiến Tim bị phạt 30 phút ở vạch đích.

Sự thẫn thờ của hai chàng trai đội Đỏ khi chịu phạt ở vạch đích.

Trong khi đó, Nhật Anh của đội Cam với kinh nghiệm chơi thể thao, đặc biệt là những trò mạo hiểm, nhanh chóng tìm ra nguyên lý của trò chơi và băng về đích ngay trong lần thử đầu tiên.

Với lợi thế về vóc dáng, cân nặng và sự bình tĩnh đến bất ngờ, các cô gái là Hải Băng, Trúc Như, Trang Pháp cũng khiến người xem thán phục khi hoàn thành thử thách mà không cần đến lượt đi thứ hai. Thậm chí, Hải Băng - cô ca sĩ có phần "bánh bèo" ở chặng 1 - dù đã bị ngã trên dây thép nhưng vẫn tìm cách đứng dậy để đua tiếp.

Ở phần thi này, sau một lần rơi tự do, Phương Ly đội Tím quá sợ hãi, phải xin bỏ cuộc, chấp nhận bị phạt 2 tiếng.

Lộ trình Di chuyển qua bục đá chỉ với 2 tấm ván cũng là thách thức "khó nhằn" với tất cả các đội. Không đòi hỏi về thể lực nhưng thử thách này được các đội đánh giá là kinh khủng nhất từ đầu đến giờ. Nó đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố như sự tỉ mỉ, kiên nhẫn, bình tĩnh, khả năng tập trung, giữ thăng bằng và sự ăn ý giữa 2 người trong đội.

Ở đây, đội Cam tiếp tục thể hiện sự vượt trội về tinh thần cũng như sự hiểu nhau. Các đội khác gần như mất trắng đêm giữa cơn mưa lạnh giá của vùng núi để hoàn thành. Thử thách này đã khiến đội Đỏ tụt xuống vị trí thứ 6.

Bước sang ngày đua sau, ở thử thách làm khèn, vì làm hỏng nguyên liệu, đội Đỏ và Hồng cùng bị phạt 15 phút ở đích.

Về đích trước đội Hồng nhưng với tổng thời gian phạt lên tới 45 phút, Đỏ phải chấp nhận vị trí cuối cùng. Tuy nhiên, đây tiếp tục là một chặng không loại. Khi nghe lời "hẹn gặp lại ở chặng sau" của MC Phan Anh, Tim và Anh Đức đã không kìm được giọt nước mắt hạnh phúc. Dẫu vậy, nếu không về vị trí số 1 ở tập sau, đội Đỏ của Tim sẽ bị phạt 45 phút.

Giọt nước mắt hạnh phúc của đội Đỏ khi không bị loại.

Bứt phá ngoạn mục của các cô gái

3 đội toàn nữ của Cuộc đua kỳ thú 2015 đã có một chặng 3 khá thành công, đặc biệt là đội Nâu của Trang Pháp và Băng Di. Tưởng như đây là chặng khó khăn của 2 cô gái khi vừa xuất phát cuối vừa không có tiền, có phương tiện di chuyển.

Tuy nhiên, nhờ vào sự chân thành cùng tài xoay xở - đổi 5 chai nước để lấy xăng - của hai cô gái và sự nhiệt tình của người dân vùng núi cũng như 2 phượt thủ lớn tuổi tình cờ gặp trên đường, đội Nâu nhanh chóng vượt qua trở ngại.

Sự lựa chọn thử thách Hát tiếng Mông hợp lý ở lựa chọn kép cũng giúp đội Nâu rút ngắn khoảng cách với các đội, cán đích ở vị trí thứ 5.

Không mạnh về thể lực nhưng đội Nâu có ý chí và sự lạc quan.

Đội Tím của Joo Young và Phương Ly nhẹ nhàng vượt qua 2 anh chàng Xanh lá ngay trên vạch đích để giẫm thảm ở vị trí thứ 3, sau đội Cam của Nhật Anh - Ngọc Anh và đội Vàng của Trương Nam Thành - Hải Băng. Đội toàn nữ khác là Xanh dương của Trúc Như - Song Ngư về đích ở vị trí thứ 6.

Chặng đua tiếp theo của Cuộc đua kỳ thú diễn ra ở Hà Nội và sẽ lên sóng VTV3 ngày 7/8. Đây sẽ là chặng đầu tiên có đội bị loại.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Tìm hiểu về hba1c và bệnh đái tháo đường