Showbiz Việt: Nhảm nhí lên ngôi

Chủ nhật, 02/08/2015, 11:59
Chỉ vì một anh chàng bán kẹo đường phố có giọng hát hao hao như nam ca sĩ Đan Nguyên ở hải ngoại mà showbiz Việt bỗng nổ ra một trận chiến giành “gà” nảy lửa giữa hai ngôi sao ca nhạc. Qua trận chiến này không chỉ lộ ra việc hành xử chợ búa, còn cho thấy cuộc khủng hoảng trầm trọng về nhân tài và những gương mặt mới trong làng giải trí.
Không có tài năng, được thổi lên từ hiện tượng “vừa hát vừa ăn kẹo” khiến người này thành...ca sĩ
Không có tài năng, được thổi lên từ hiện tượng “vừa hát vừa ăn kẹo” khiến người này thành...ca sĩ

Tò mò về nhân thân

Vào tháng 6/2015, trong live show của Đàm Vĩnh Hưng, bên cạnh những khách mời thành danh, đình đám như: Elvis Phương, Phương Dung, Thái Châu, Lệ Quyên, Quang Linh... Trọng Nghĩa bất ngờ được “ông hoàng nhạc Việt” giới thiệu trong live show của mình.

Không chỉ người hát với vai trò khách mời trong live show, nhiều khán giả cũng cảm thấy khó hiểu vì lý do gì mà một gương mặt lạ lẫm như anh chàng bán hàng rong lại được hiện diện trong live show của Đàm Vĩnh Hưng. Có lẽ, nếu không xuất thân nghèo khó và bán kẹo kéo mưu sinh, chưa chắc anh chàng Trọng Nghĩa đã lọt vào “mắt xanh” của Đàm Vĩnh Hưng để gây nên những sóng gió cho anh và cả Quang Lê trong những ngày qua.

Từng làm giám khảo của X - Factor, từng nằm trong tâm bão về scandal của ca sĩ Anh Thúy - mạo nhận về nhân thân để tạo nên sự thương cảm, Đàm Vĩnh Hưng hơn ai hết, đã nằm lòng sự yếu mềm, hay thương cảm và tính tò mò của công chúng Việt. Vì lẽ đó, Nghĩa được Hưng chọn bởi xuất thân đặc biệt của chính mình.

Và cũng như Hưng, Quang Lê ngoài nghề ca sĩ, anh cũng là ông bầu chuyên tăm tia những gương mặt mới cho công ty mình. “Một nhân vật xuất thân như Nghĩa ít nhiều sẽ làm nên chuyện khi khán giả Việt còn tò mò về nhân thân hơn quan tâm đến tài năng” - một giám khảo của chương trình tài năng âm nhạc Việt nói.

Lại nhớ đến trường hợp cũng lấy sự nhảm nhí để câu khách như anh chàng trồng ổi Lệ Rơi khiến những người yêu nghệ thuật chân chính phải “rơi lệ”. Không đẹp trai, không hát hay, không tài năng... “sở hữu” giọng hát tệ và thú thu âm để post lên mạng, Lệ Rơi đã tạo bão từ cộng đồng mạng cho đến đời thực.

Tưởng đâu sau màn tổ chức họp báo, giao lưu nhảm nhí... nhằm thỏa mãn sự hiếu kỳ của công chúng, thì Lệ Rơi sẽ trở về với cuộc sống thường ngày của mình. Nhưng không chỉ “mua vui một vài trống canh” khi một bộ phận bầu show, một bộ phận công chúng dễ dãi vẫn còn tung hô và thích thú, Lệ Rơi lại đường hoàng bước chân hẳn vào showbiz, được chào đón nồng nhiệt, trải thảm đỏ để đi hát, đóng phim, diễn kịch tham gia những game show truyền hình, và mở cả công ty Lệ Rơi...

Tài năng cũng thua nhảm nhí

Hàng loạt các cuộc thi tài năng được tổ chức nhan nhản ở cả show truyền hình lớn đến nhỏ. Nhiều gương mặt đăng quang quán quân rình rang trong vài tháng nhưng rồi cũng lặn mất tăm. Trong khi đó, việc sử dụng những gương mặt gây sốc, nhiều chiêu trò trên mạng có vẻ kiếm được tiền nhanh hơn, được tung hô và truyền thông chú ý. Chính vì vậy, không ít bầu show đã chọn việc “nhẹ nhàng”.

Từng bị tố đạo nhạc, tố đạo phong cách lẫn hình ảnh, nhưng Sơn Tùng MTP vẫn được chào đón nồng nhiệt, để ăn theo giọng ca trẻ này, một phiên bản Sơn Tùng cũng ra đời nhờ ngoại hình hao hao. Anh này cũng được chào đón ở quán bar, ở sân khấu lớn, ở các sự kiện... Thế mới dẫn đến việc đụng độ của Fan Sơn Tùng thật đánh Sơn Tùng giả.

Sức hấp dẫn của những màn trình diễn độc đáo và tài năng đã nhường phần cho sự dễ dãi, hời hợt. Chương trình lớn như Cuộc thi Giọng hát Việt 2015 cũng không ngoại lệ. Sau một đêm thi, đồng loạt nhiều báo mạng giật tít “Cô gái vừa ăn kẹo vừa hát” giống như phát hiện ra một tinh hoa của nhân loại. Cũng chỉ là chiêu trò vừa hát vừa ăn kẹo, cô gái này bỗng nổi lên và đường hoàng bước vào “vòng giấu mặt” của chương trình lớn mà không cần phải qua bất cứ vòng thử giọng nào.

Câu chuyện của Thủy Top cũng mở đường cho rất nhiều giọng ca nhạt ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Chuyện là Thủy Top từng là hot girl nổi tiếng với vòng 1 khủng, đi du học, chụp vài bộ ảnh, bỗng một ngày Thủy Top hiện diện trong cuộc thi ca hát “Tuyệt đỉnh tranh tài”, chỉ dành cho ca sĩ chuyên nghiệp. Điều ngạc nhiên là Thủy lại được vào sâu và đánh gục luôn cả rất nhiều những ca sĩ với chất giọng rất cao, rất hay và nhận được rất nhiều lời hoa mỹ từ các giám khảo nơi đây.

T. Quân, một giọng ca chuyên nghiệp cho hay, chắc chắn sau khi xuất hiện ở game show truyền hình này, cát sê của Thủy Top ắt sẽ còn cao hơn bội phần so với những quán quân hay những người ca sĩ lâu năm miệt mài với nghề. Còn với nam ca sĩ từng đoạt giải cao cuộc thi Tiếng hát Truyền hình - J.Linh ngán ngẩm nói, dù có hát hay, có nhảy giỏi, ở trong showbiz Việt nếu thiếu scandal, thiếu những chiêu trò... thì khó trở thành sao.

Mai Khánh, bầu show ca nhạc nói rằng, nếu không xuất thân nghèo khó và bán kẹo kéo mưu sinh, chưa chắc anh chàng Trọng Nghĩa đã lọt vào “mắt xanh” của Đàm Vĩnh Hưng để gây nên những sóng gió cho anh và cả hai vị sao bự trong những ngày qua.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn