Mẹ Trọng Hiếu tin con trai sẽ không bị cám dỗ

Thứ hai, 03/08/2015, 08:47
Thần tượng âm nhạc 2015 có nền tảng gia đình và sự giáo dục tốt.

Tối 2/8, chàng Việt kiều Đức 23 tuổi Trọng Hiếu đăng quang Thần tượng âm nhạc mùa thứ sáu. Mẹ anh là người vui nhất vì bà mới từ Đức về được vài ngày để trực tiếp cổ vũ con trai. Bà cho biết, những ngày gần đến chung kết Vietnam Idol, các kênh truyền hình và phát thanh nơi Hiếu ở bên Đức liên tục đưa tin về anh. Đây là lần đầu tiên con trai họ nhận được sự quan tâm lớn như vậy nên cuộc sống của gia đình có một chút xáo trộn.

Trọng Hiếu hạnh phúc bên bà ngoại và mẹ trong khoảnh khắc đăng quang. Bà ngoại anh từ Hà Nội vào còn mẹ từ Đức về để cổ vũ. Ảnh: Phước Trí

Mẹ Trọng Hiếu kể, từ nhỏ anh đã đam mê nhảy múa, ca hát và tham gia nhiều cuộc thi. Trong gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, nhưng khi thấy con trai quá yêu thích, gia đình không cấm cản mà luôn ủng hộ nhiệt tình. Vì vậy, khi Trọng Hiếu quyết định tạm ngưng mọi việc ở Đức để về nước thi hát, anh không bị áp lực tâm lý từ phía gia đình mà rất thoải mái.

Khi thấy Trọng Hiếu được đông đảo khán giả trong nước yêu mến, mẹ anh vô cùng hạnh phúc, sung sướng. Tuy nhiên, bà luôn tỉnh táo trước những lời khen ngợi con mình đẹp trai, thu hút, vì "ngoại hình không quan trọng bằng tính cách". Theo bà, có lẽ Hiếu giống bố, được thừa hưởng ngoại hình như bố thời trẻ, nhưng quan trọng nhất vẫn là cách cư xử trong cuộc sống, trong gia đình.

Tuy lớn lên ở Đức nhưng Trọng Hiếu nói tiếng Việt khá tốt, vì ở nhà anh mọi người thường xuyên sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ với nhau. Hiếu không nhõng nhẽo hay chảnh chọe, khó gần, ngược lại rất hay chia sẻ với người thân chuyện riêng tư. Đặc biệt, lúc nào Thần tượng âm nhạc 2015 cũng có thể cười và quan tâm đến những người xung quanh. Chính vì tính cách này của Hiếu, cộng thêm nền tảng gia đình và sự giáo dục kỹ lưỡng, mẹ Hiếu tin rằng con trai sẽ không bị cám dỗ khi hoạt động trong môi trường showbiz nhiều phức tạp.

Được mẹ khen nhiều nhưng Trọng Hiếu cũng có tật xấu là hay ngủ nướng. Mẹ anh kể, do lịch làm việc của Hiếu khá căng thẳng nên anh thường xuyên thiếu ngủ. Vì vậy, ngày nào Hiếu cũng trong tình trạng vội vã chạy theo xe để kịp giờ đến lớp. Ngoài ra, điều mẹ Hiếu cũng đang chờ đợi là ngày anh dắt bạn gái về ra mắt.

Trọng Hiếu được khen hội đủ những yếu tố của một ngôi sao giải trí: hát ổn, nhảy đẹp, ngoại hình sáng sân khấu.

Là người sống tình cảm nên trong khoảnh khắc đăng quang Trọng Hiếu đã bật khóc. Anh nghẹn ngào nói lời cảm ơn ông bà, bố mẹ và người thân, cũng như không quên dành những tình cảm trân trọng cho Bích Ngọc - "đối thủ" của mình tại cuộc thi. Trọng Hiếu nói, chiến thắng này diễn ra như những gì anh đã ước mơ. Anh nghĩ, ngoại hình có thể là lợi thế và phần nào giúp anh đạt được kết quả như hôm nay, nhưng anh tự thấy mình cũng chỉ tạm ổn, nên sẽ phải cố gắng tập thể dục nhiều để khoẻ mạnh hơn nữa.

Trọng Hiếu cho biết, anh đăng quang Thần tượng âm nhạc ở Việt Nam nên sẽ ở lại trong nước để hoạt động ca hát, thỉnh thoảng về Đức để thăm gia đình. Trọng Hiếu có rất nhiều kế hoạch, trước hết là dùng một phần tiền thưởng để hỗ trợ trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam, giúp các em đam mê ca hát có cơ hội được đứng trên sân khấu giống mình. Sau đó, anh dành thời gian học tiếng Việt thật tốt để hát hay hơn nữa nhằm thoả mãn những khán giả khó tính. Theo Trọng Hiếu, việc chinh phục khán giả ở Việt Nam ở thời điểm này quan trọng hơn, còn chuyện chinh phục thị trường quốc tế thì bây giờ chưa phải lúc.

Về bản thân mình, Trọng Hiếu xác định khi bước chân vào showbiz là anh phải đối diện với nhiều vấn đề nhưng anh không áp lực. Tuy nhiên, anh hơi bối rối khi bỗng dưng có tin đồn anh chi tiền để PR hình ảnh tại cuộc thi vừa qua. Trọng Hiếu ngập ngừng, anh không biết phải nói gì vì đây là lần đầu tiên nghe thấy chuyện này. Riêng chuyện đã có người yêu ở Đức thì Trọng Hiếu phủ nhận vì anh vẫn còn độc thân và chắc chắn không có chuyện "yêu xa" rồi sẽ chia tay như lời đồn.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn