Tăng Thanh Hà làm nghề gì?

Thứ hai, 03/08/2015, 14:52
Tăng Thanh Hà được biết đến là một diễn viên ghi nhiều dấu ấn trong làng điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ sau khi lấy chồng, cô chuyển sang lĩnh vực kinh doanh và mong muốn trở thành doanh nhân nổi tiếng.

Tăng Thanh Hà sinh ra trong một gia đình gốc Hoa. Khi cô đang học lớp 6, gia đình gặp thất bại trong làm ăn phải bán nhà để trả nợ, mẹ của cô buộc phải thay thế cha trong vai trò trụ cột gia đình và cô phải theo phụ mẹ kiếm sống.

Tăng Thanh Hà là cái tên chưa bao giờ hết hot trong showbiz Việt

Tăng Thanh Hà là cái tên chưa bao giờ hết hot trong showbiz Việt

Khi được 11 tuổi, Hà luôn phải thức dậy từ sớm để phụ mẹ mình làm cơm và giao cho khách hàng; nhưng cũng trong thời gian này, mẹ của Tăng Thanh Hà giới thiệu cô vào con đường nghệ thuật bằng cách đưa cô vào học kịch nghệ ở Idecaf vào mỗi tối.

Diễn viên trẻ có vai diễn “để đời”

Tăng Thanh Hà được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời đóng vai Trang trong phim Dốc tình. Tuy chỉ đóng một vai phụ trong phim, nhưng khán giả lại bị ấn tượng với cảnh nóng của nhân vật Trang. Đây có thể nói là “phát súng” mở màn của “kỷ nguyên cảnh nóng” trong phim Việt khi lần đầu tiên xuất hiện cảnh nhân vật nữ bị xé áo hở cả ngực.

Hình ảnh Tăng Thanh Hà lúc mới vào nghề

Hình ảnh Tăng Thanh Hà lúc mới vào nghề

Sau đó, lần đầu tiên Tăng Thanh Hà nhận được vai chính trong bộ phim Hương Phù Sa. Đây là phim truyền hình “dài hơi” nên đối với một diễn viên trẻ như Tăng Thanh Hà thì quả thật là một thử thách cam go. Tuy nhiên, Hà đã thể hiện quá tuyệt vời mà có lẽ cho đến bây giờ, khán giả yêu phim Việt vẫn nhớ như in nụ cười tươi sáng của cô “Út Nhỏ" trong phim.

Với những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình, cô được trao giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất của HTV.

Tăng Thanh Hà mộc mạc, giản dị

Tăng Thanh Hà mộc mạc, giản dị

Sau chuyến du học tại Singapore, Hà trở về Việt Nam và được chọn đóng vai Diễm Trúc trong bộ phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc. Vai diễn này chính là đỉnh cao trong sự nghiệp của Tăng Thành Hà. Bộ phim không chỉ được giới trẻ đón nhận mà ngay cả những ông bố, bà mẹ và những khán giả trung niên cũng chờ đợi Bỗng dưng muốn khóc phát sóng vào mỗi buổi tối.

Tăng Thanh Hà trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp

Tăng Thanh Hà trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp

“Ngọc nữ” màn ảnh Việt cũng từng lôi kéo hàng ngàn khán giả đến rạp với bộ phim Đẹp từng centimet. Bộ phim đã góp phần mở ra cánh cửa tươi sáng hơn cho thị trường phim điện ảnh Việt Nam.

Có thể nói, không tham gia quá nhiều phim, nhưng Tăng Thanh Hà luôn được nhắc đến là một trong những diễn viên đã tạo dấu ấn trong làng điện ảnh Việt.

Trở thành doanh nhân với nhiều lĩnh vực kinh doanh

Sau khi lấy “thiếu gia” Louis Nguyễn, con của gia đình giàu có, Tăng Thanh Hà gần như dành hết thời gian tập trung cho việc phụ giúp kinh doanh của nhà chồng.

Tăng Thanh Hà kết hôn năm 2012

Tăng Thanh Hà kết hôn năm 2012

Tăng Thanh Hà từng chia sẻ: “Nghệ thuật là một đam mê chứ không phải là một lựa chọn dấn thân. Mà là đam mê thì không bỏ được, chừng nào nghề bỏ mình đi. Chính vì thế, diễn xuất là con đường tôi sẽ không bao giờ từ bỏ, tôi sẽ tham gia nghệ thuật như một cách để được là chính mình, khóc cười và hạnh phúc, đồng thời cũng giúp mình sống một cuộc sống giàu có về cảm xúc hơn. Còn công việc mà tôi sẽ xác lập trong thời điểm này là kinh doanh. Kinh doanh sẽ giúp tôi có tiền, để chủ động cuộc sống, và yên tâm làm nghệ thuật”.Tuy nhiên, 3 năm sau cuộc sống hôn nhân, Tăng Thanh Hà vẫn chưa quay lại với nghệ thuật mà đang bận bịu cho công việc kinh doanh.

Dù về làm dâu một nhà triệu phú đô la đang nắm giữ khoảng 30% thương hiệu nổi tiếng thế giới tại thị trường Việt Nam, nhưng Tăng Thanh Hà vẫn quyết tâm tự lập kiếm tiền.

Nghiệp kinh doanh của Hà Tăng khởi đầu bằng một công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và tổ chức sự kiện đã được thành lập và do chính Tăng Thanh Hà đứng tên Tổng giám đốc. Khách hàng của công ty này đa phần là thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và các sản phẩm hàng tiêu dùng.

Cô nói thêm về việc tự nhận thấy lĩnh vực quảng cáo và sự kiện là mảng quen thuộc và có lợi thế hơn cả. Công việc hiện tại làm cô lo lắng vì không có điều gì giản đơn mà lại dễ dàng thành công.

Chương trình HCM RUN 2013 do Hà Tăng tổ chức đã thành công rực rỡ, bên cạnh đó đám cưới của Trà My Idol và thiếu gia Sài Gòn cũng do chính Tăng Thanh Hà "ra tay".

Nhà hàng hải sản của Tăng Thanh Hà trong ngày khai trương

Nhà hàng hải sản của Tăng Thanh Hà trong ngày khai trương

Những ngày cuối tháng 2/2014, ngọc nữ làng điện ảnh Tăng Thanh Hà lại chính thức khai trương nhà hàng của mình tại số 11 Lê Quý Đôn mang tên The Crab Shack. Đây là một trong số ít nhà hàng kinh doanh crawfish – hay còn gọi là tôm đất, một mặt hàng phải nhập khẩu từ Mỹ với giá thành đắt đỏ và khan hiếm.

Shop thời trang riêng của Tăng Thanh Hà

Shop thời trang riêng của Tăng Thanh Hà

Cô tiếp tục khai trương một shop thời trang mang tên mình và dùng chính bản thân để PR. Mọi người chỉ biết đến thông tin này khi ông xã của cô, Louis Nguyễn đăng tải một bức ảnh chụp cửa hàng của cô vợ xinh đẹp lên Instargram với mặt tiền sang trọng, đẳng cấp.

Tăng Thanh Hà là người mẫu cho nhãn hàng thời trang của mình

Tăng Thanh Hà là người mẫu cho nhãn hàng thời trang của mình

Bỏ nghệ thuật đi kinh doanh, Hà Tăng chia sẻ: “Trong cuộc sống của chúng ta, tôi nghĩ cần phải biết dành sự chuyên tâm cho từng giai đoạn cụ thể. Lúc này, tôi đang phải tập trung toàn bộ tâm sức cho công việc mới này. Có lẽ sau một năm nữa, khi công ty ổn định, tôi sẽ tiếp tục với công việc phim ảnh”.

Theo Gia đình Việt Nam

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích