"Tôi là Ninh Dương Lan Ngọc chứ không phải ngọc nữ thay thế Hà Tăng"

Thứ sáu, 24/07/2015, 09:46
"Hình ảnh chị Tăng Thanh Hà đã quá sâu đậm trong mắt tất cả mọi người rồi. Tôi muốn mình sẽ thành một người mà khi người ta nhắc đến chỉ gọi là tôi là Ninh Dương Lan Ngọc chứ không phải là "Ngọc nữ" thay thế Tăng Thanh Hà" - Lan Ngọc chia sẻ.
Đăng quang Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015 một cách thuyết phục, Lan Ngọc đã chứng minh bản thân của 2015 không còn là một cô gái nhút nhát, hay khóc như những ngày đầu bước chân vào showbiz. Tuy nhiên, khi tiếp xúc và thực hiện cuộc phỏng vấn này với Lan Ngọc mới thấy cô gái này thậm chí còn mạnh mẽ và thú vị hơn là vẻ ngoài trong sáng, đáng yêu đến mức đôi khi khiến nhiều người nghĩ là nhạt nhẽo.
Sau khi đăng quang ngôi quán quân Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015, cuộc sống của Lan Ngọc đã có nhiều sự thay đổi so với trước đó?
Dĩ nhiên là có. Khi tham gia BNHV, tôi mong rằng hình ảnh mình sẽ đến gần với khán giả hơn, các đối tượng rộng lớn hơn và điều đó đã thực sự diễn ra. Những show diễn và lời mời event nhiều hơn trước, catxe cũng tăng lên đáng kể và đặc biệt đôi khi còn có màn nhảy múa trong các sự kiện.
Cột mốc BNHV và Nương của Cánh Đồng Bất Tận có gì khác nhau trong cảm nhận của chị?
Có nhiều cái khác nhau lắm chứ, đầu tiên về độ tuổi là tôi... già hơn rồi nè (Cười). Thời điểm nổi tiếng với Cánh Đồng Bất Tận, showbiz Việt vẫn chưa phát triển lắm, ai kêu đi chụp hình là cứ đi, chụp tràn lan hết nhưng hiện nay thì công nghệ giải trí đã đến một tầm cao mới, tôi cũng đã có cho mình một êkip nho nhỏ và chuyên nghiệp hơn.
Sau thành công đầu tiên, cần phải 5 năm sau chị mới có cơ hội để nổi bật lần nữa, có vẻ Lan Ngọc quá thụ động?
Đó là lí do tôi phải nắm bắt thật chắc chắn cơ hội của cột mốc trở lại lần này. Tuy nhiên, có những thứ không nói trước được, như việc thành công ở BNHV cũng là bất ngờ với nhiều người và bản thân tôi vì trước đó các ứng viên Chi Pu, Diệp Lâm Anh,.. nổi trội hơn cả.
Nhưng tôi lại nghe tin đồn là Lan Ngọc đã nắm chắc suất sẽ đoạt giải cao vì có mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông có quyền quyết định trong cuộc thi?
Trời ơi, mọi người đánh giá cao tôi quá. Thực tế là khi nhận lời tham dự cuộc thi, tôi chỉ là phương án back-up cuối cùng vì một nữ người mẫu không tham dự được vào phút chót nên làm gì có chuyện tôi là bồ bịch với ai quyền lực, nếu vậy chắc tôi phải là lựa chọn đầu tiên rồi. Khi vào cuộc thi, tôi thậm chí còn không quen biết ai và phải tự thân vận động tất cả.
Lan Ngọc của ngày hôm nay đã ăn nói dạn dĩ hơn, không còn là cô gái nhút nhát ngày nào nữa rồi...
Đúng vậy, tôi ngày càng cởi mở hơn chứ ngày xưa thụ động lắm. Đôi khi người ta mời đi event cũng không dám đi vì không quen biết ai hết, giờ thì chủ động làm quen với mọi người và xây dựng các mối quan hệ để tốt hơn cho công việc.
Liệu sự thay đổi này là cách chị cố chứng tỏ mình đã mạnh mẽ hơn chứ thực tế con người yếu đuối bên trong vẫn vậy?
Nói chính xác hơn là tính cách từ xưa đến giờ của tôi đã như vậy. Nhưng vì chưa hiểu được môi trường này nên tôi từng không dám thể hiện hết bản thân mình, ngoan hiền trong một giới hạn để rồi tổn thương để rồi khóc lóc. Sau đó lớn lên rồi thì đã hiểu bản thân trước hết phải cứ liều mạng bước lên để đối mặt với tất cả đi đã rồi mới mong làm được những điều lớn lao khác.
Một cô gái 25 tuổi nói ra những điều này có nghĩa là cô ấy đã từng trải qua nhiều cú sốc nặng nề trong cuộc sống?
Đó là khoảng thời gian tôi dừng lại tất cả mọi công việc trong 2 năm. Trong khoảng thời gian đó, tôi không làm gì hết vì làm gì cũng bị phản đối, bị nói thế này thế kia rồi ngay cả những người vào khuyên mình cũng mỗi người mỗi kiểu, không biết phải nghe theo ai cả. Thời gian đó, đọc báo tôi thấy trường hợp của mình giống như Selena Gomez: trầm cảm và mất phương hướng vào cuộc sống. Tuy nhiên, nếu sau đó Selena chọn cách sống buông thả còn với tôi thì lại hụt hẫng đến mức không ăn uống được gì cả, sụt cân đến mức tôi chỉ còn lại 39kg không dám ra đường thời gian đó.
Giờ tất cả đã qua, chị đã có thể sống thoải mái chưa? Lan Ngọc đã thay đổi nhưng vẫn còn nhiều người thích hình ảnh cũ dịu dàng của chị!
Bây giờ tôi sống thoải mái vô cùng. Tôi biết vẫn có nhiều người thích hình ảnh cũ của tôi nhưng bây giờ mới chính là con người thật của mình. Hồi xưa tôi che đậy bản chất còn bây giờ sống lại đúng với con người thật của mình thì cả bản thân và bạn bè đều cảm thấy dễ chịu hơn. Bây giờ, tôi có thể thoải mái "bung xõa" và sống gần gũi, vui vẻ tự nhiên với mọi người hơn. Nhiều người còn nói sao giờ cứ điên điên khùng khùng vậy Ngọc vì thấy tôi cứ vô tư ca hát, nhảy múa trên Facebook mà không ngại đánh mất hình ảnh gì của mình cả. Đây mới chính là tôi.
Chắc những người đang hy vọng chị sẽ là người thay thế danh hiệu "Ngọc nữ" của Tăng Thanh Hà sẽ thất vọng lắm vì Lan Ngọc ngày càng cá tính, nổi loạn hơn?
Tôi thấy bây giờ có quá nhiều "Ngọc nữ" và cũng không cho rằng mình sẽ thay thế hình ảnh của chị Hà được đâu. Hình ảnh chị Tăng Thanh Hà đã quá sâu đậm trong mắt tất cả mọi người rồi. Tôi muốn mình sẽ thành một người mà khi người ta nhắc đến chỉ gọi là tôi là Ninh Dương Lan Ngọc chứ không phải là "Ngọc nữ" thay thế Tăng Thanh Hà.
Thực tế Hà Tăng cũng không phải là một nhân vật có gì đó quá kinh khủng, sự nghiệp diễn xuất cũng không quá xuất chúng, chỉ đơn giản là quá đẹp và đời sống riêng tư sạch sẽ. Lan Ngọc không hẳn là không thể có những điều này, thậm chí là chỉ cần chị giữ cho mình không có scandal nữa thôi thì danh hiệu "Ngọc nữ" sẽ là của chị trong tương lai gần...
(Cười) Cám ơn hy vọng của mọi người. Nhưng tôi không có vẻ đẹp được như chị Hà mà 100 người gặp thì sẽ có 100 người thích đâu nên phải làm nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn. Nếu giờ cứ chạy theo tiêu chuẩn của một "Ngọc nữ", lúc nào cũng phải xuất hiện thật đẹp, dễ thương, đáng yêu, nở nụ cười tỏa sáng "một khúc sông" thì chắc tôi không làm được nữa. Ngày xưa cũng từng cố gắng chạy theo những điều này nhưng cuối cùng chẳng làm được cái gì hết. Vì vậy, bây giờ khi có cơ hội để quay lại rồi thì tôi nhất định không thể nào để mình có lại cảm giác bất lực và thụ động đó nữa.
Tức là giờ Lan Ngọc không thích làm "Ngọc nữ" nữa?
Hãy để cho tôi có cơ hội tỏa sáng theo kiểu của mình (Cười).
Đúng kiểu của Lan Ngọc thì sẽ là hình mẫu gì?
Tôi chưa chắc mình sẽ trở thành gì trong tương lai nhưng kiểu bây giờ chắc tôi đang định hình mình sẽ trở thành "khùng nữ" quá. Nói chung, bây giờ là thời khắc tôi cảm thấy mình thoải mái nhất, tự tin nhất để cống hiến cho nghề.
Thế còn chuyện tình cảm của chị?
Đã bước sang một trang sử mới rồi: đã chia tay bạn trai và đang là một người độc thân vui tính (Cười).
Đẹp như Lan Ngọc thì tiêu chuẩn bạn trai mới chắc sẽ là một thiếu gia hay đại gia nào đó?
Tôi cũng nghĩ tôi cũng phải có thiếu gia hay đại gia hoành tráng nào đó theo đuổi nhưng tại sao cho đến giờ vẫn cứ "ế" thiếu gia, đại gia vô cùng. Chắc số khổ rồi nên giờ cứ mòn mỏi đi cày một mình.
Những hình ảnh mới nhất của Lan Ngọc
Cám ơn Lan Ngọc vì những chia sẻ rất thẳng thắn và chúc chị sẽ luôn thành công trong sự nghiệp!
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích