Siu Black nói về quan hệ đổ vỡ với Phương Thanh

Thứ năm, 23/07/2015, 11:03
Điều tiếc nhất của “họa mi núi rừng” về mối quan hệ giữa chị và ca sĩ Phương Thanh là mất đi một người bạn, người em gái, người tri kỷ…

Không muốn làm “giám khảo quyền lực”

- Khi được mời trở lại để làm BGK của Ngôi sao phương Nam, chị đã nghĩ gì?

- Tôi cảm thấy phấn khích vì đã lâu rồi không còn tham gia các chương trình truyền hình. Ở vai trò này, tôi cảm thấy rất thoải mái và đầy cảm hứng. Sự sảng khoái này có lẽ được truyền từ chính sự trẻ trung và niềm đam mê âm nhạc của các thí sinh - những bạn trẻ đang khát khao tỏa sáng trên sân khấu ca hát. Nó gợi nhớ về hình ảnh trước đây của Siu Black, cũng từng bất chấp tất cả mọi khó khăn, rào cản chỉ để được hát.

- Chị cảm thấy thế nào khi ngồi ghế nóng lần này, một chiếc ghế quen thuộc mà trước đây chị đã ngồi rất nhiều lần?

- Tôi nghĩ mình có thêm nhiều kinh nghiệm ca hát cũng như nhiều trải nghiệm hơn về cuộc sống, vinh quang và cả mặt trái của nghề. Dù như thế nào thì những gì mà tôi truyền tải cho thí sinh luôn là những lời khuyên, những chia sẻ chân tình nhất và được thể hiện theo cách riêng của Siu mà khán giả đã quen thuộc từ trước tới nay.

Siu Black trở lại trong vai trò giám khảo.

- Với vai trò giám khảo mới lần này, chị phải đối mặt với những áp lực gì?

- Dù tôi không nói thì mọi người cũng hiểu tình cảnh khó khăn của tôi, những áp lực từ phía ngoài sân khấu. Nhưng, một khi đã lên sân khấu, tốt nhất là tôi không nên để những điều đó ảnh hưởng đến mình và chương trình.

- Khi nhận lời làm giám khảo, chị có sợ những sai lầm trong quá khứ sẽ khiến cho những lời khuyên, lời nhận xét của mình thiếu đi sức nặng?

- Trách nhiệm của người giám khảo là đưa ra những nhận xét, lời khuyên và góp ý chuẩn mực và chân tình, dựa trên kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Còn tiếp thu ý kiến và nhận xét đó như thế nào là ở thí sinh.

Đến với cuộc thi này, Siu Black vô tư lắm, cũng không mong muốn tạo dựng hình ảnh một “giám khảo quyền lực” trong mắt thí sinh mà chỉ muốn là một người chị gần gũi, sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn cho các bạn. Chỉ sợ cho các thí sinh nếu chủ quan, không lắng nghe góp ý của đàn anh, đàn chị đi trước, sẽ khó phát triển được.

Vẫn mong nối lại “tình xưa” với Phương Thanh

- Mối quan hệ của chị với người em thân thiết một thời là ca sĩ Phương Thanh hiện tại thế nào?

Chúng tôi đã và vẫn là đồng nghiệp của nhau.

- Cảm xúc của chị như thế nào khi tái ngộ Phương Thanh trên hàng ghế giám khảo?

Tôi rất vui và cả bất ngờ khi gặp lại Chanh trong chương trình vì tôi không biết trước Chanh sẽ làm Giám khảo khách mời của Ngôi Sao Phương Nam. Dĩ nhiên, chúng tôi hiện nay không còn thân thiết như trước nhưng vẫn là đồng nghiệp của nhau.

Trong chương trình, chúng tôi vẫn có thể vui vẻ, tung hứng khi nhận xét thí sinh, thậm chí còn tranh luận tới cùng, trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.

- Phương Thanh đã nói điều tiếc nhất khi mối quan hệ giữa hai người đổ vỡ là “khó có thể hát với ai hay hơn chị”. Còn chị, điều chị nuối tiếc nhất là gì?

Đó là việc mất đi một người bạn, người em gái, người tri kỷ trong âm nhạc và cả cuộc sống. Đó là một điều đáng tiếc.

Nhưng, tôi không muốn suốt ngày nói về những điều hối tiếc đã qua cũng như kéo Chanh vào những bài báo. Chúng tôi đều có cuộc sống riêng, cứ nhắc mãi về nhau theo cách này cũng không được hay lắm.

Siu Black trong đêm nhạc Dấu ấn.

- Có bao giờ chị mong mối quan hệ giữa hai người sẽ vẫn như xưa?

Nếu có thể thì hay quá! Tuy nhiên, tôi không cưỡng cầu. Mọi việc cứ tùy ở duyên vậy.

Từng chán nản, thất vọng khi rời xa ánh đèn sân khấu

- Trước khi nhận lời làm giám khảo của Ngôi sao phương Nam, chị gần như biệt tăm. Vậy chị đã làm gì, ở đâu trong khoảng thời gian đó?

- Tôi vẫn tham gia một số chương trình ca nhạc khi có lời mời và phần lớn thời gian tôi ở quê nhà và hát ở nhà thờ.

- Nếu như không có lời mời, liệu chị có dự định quay lại với showbiz?

- Hát là lẽ sống của tôi. Tôi chính thức đi hát trở lại từ khi được mời tham gia live show Dấu ấn và một số chương trình khác. Nếu không có Dấu ấn, có lẽ tôi không đủ tự tin để trở lại với sân khấu như hôm nay.

- Vắng xa sân khấu, xa những phim trường, xa chốn thị phi, chị thấy cuộc sống của mình thế nào?

- Đó là tổng hợp của nhiều cảm xúc buồn, chán nản, thất vọng, suy sụp, mất niềm tin, sợ hãi… những cảm xúc đủ quật ngã một người dù họ mạnh mẽ đến thế nào. Lúc gặp ekip thực hiện chương trình Dấu Ấn hồi cuối năm 2014, tôi thậm chí còn không dám hy vọng mình sẽ có cơ hội trở lại như thế này.

- Chị đã chia sẻ trên mặt báo rằng giờ mình sẽ dành tất cả mọi cơ hội đến với mình, điều gì đã thôi thúc chị đến vậy?

- Siu Black đã hát hơn 20 năm và trong hơn 20 năm đó, Siu Black đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Siu Black muốn hát để cảm ơn những gì mà khán giả đã dành cho mình. Ca hát cũng là cơ hội để Siu Black đứng lên sau vấp ngã vừa rồi. Mặc khác, ca hát không chỉ là nghề mà còn là nghiệp của Siu Black. Đã trót mang kiếp cầm ca thì Siu Black chỉ mong: “Phận tằm tôi muốn kiếp vương tơ cho đời vui”.

- Đã rất lâu rồi không xuất hiện, chị có sợ lửa trong giọng hát mình sẽ mất đi?

- Ngọn lửa ấy đến từ cảm xúc của người nghệ sĩ và được thắp lên từ chính sự ủng hộ, yêu thương của khán giả. Siu Black rất mong khán giả sẽ tiếp tục đón nhận và ủng hộ Siu Black trên con đường vẫn còn rất nhiều chông gai phía trước.

- Đến bao giờ thì khán giả mới có thể đón nhận một sản phẩm mới của chị, mới được lại thấy chị tung hoành trên những sân khấu lớn?

- Đây cũng là ước mong của Siu Black và hy vọng trong thời gian sớm nhất, Siu Black sẽ giới thiệu đến với khán giả sản phẩm âm nhạc mới của mình.

Theo Zing

Các tin cũ hơn