Công Quốc - Bố mẹ bán bánh bột lọc, dè xẻn cho con thi "The Voice Kids"

Thứ ba, 21/07/2015, 08:52
Công Quốc, thí sinh ấn tượng trong team Cẩm Ly ở tập 1 "Giọng hát Việt nhí 2015" là 1 cậu bé có tài năng và nghị lực vượt lên hoàn cảnh rất đáng khen.

Tập đầu tiên của "Giọng hát Việt nhí" mùa 3 đã chính thức khai màn với những tài năng mới, những màn tung hứng, chặt chém, chiêu dụ hấp dẫn từ dàn HLV: Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh - Dương Khắc Linh. Mặc dù có vẻ như "tình thế" đang nghiêng về phía nam nhạc sĩ Việt kiều, thế nhưng ngay tập đầu tiên, HLV Cẩm Ly cũng đã có cho mình 1 gương mặt khá ấn tượng, cậu bé Công Quốc đến từ Phan Thiết.

Đối với khán giả truyền hình, không ít người có thể nhận ra ngay Công Quốc chính là Anh Trường của cuộc thi "Bạn có thực tài". Chia sẻ về sự nhầm lẫn về tên gọi này, bố em cho biết, do ở nhà em hay được gọi là Trường, nên khi thi "Bạn có thực tài", anh xin BTC giữ tên này, mong muốn con mình sẽ mạnh mẽ, can trường hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, tên gọi trên giấy tờ vẫn là Công Quốc. Do đó, khi đến với "Giọng hát Việt nhí", cậu bé sử dụng đúng tên khai sinh của mình.
Công Quốc cho biết, lúc đầu em định dự thi ca khúc "Làng quan họ quê tôi", tuy nhiên lại đổi bài vào phút chót vì muốn thử thách bản thân mình hơn. Ở nhà, em rất yêu thích cô Cẩm Ly và nghe nhạc của cô rất nhiều. Thế nhưng lúc đứng trên sân khấu, được cô chú Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh bấm chọn đầu tiên, em đã có chút "xao động". Cuối cùng thì tình yêu với cô Cẩm Ly vẫn vô cùng to lớn, "chiến thắng" luôn cả chú Baymax đồ chơi dễ thương của HLV Dương Khắc Linh bên cạnh.
Công Quốc sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả, nếu không muốn nói là khá vất vả tại Phan Thiết. Bố em từng làm sắt ở quê, những việc lặt vặt để kiếm tiền nuôi cả gia đình. Trong một lần thấy Quốc giành mic hát karaoke và "há hốc mồm" khi con hát như người lớn, anh quyết định cho con vào TP.HCM ở với cô để có thể giúp con học tập, tìm kiếm cơ hội cải thiện cuộc sống. Ở quê, mỗi lần đến các quán Hát cho nhau, Công Quốc đều khiến mọi người bất ngờ với những bài hát của Đan Trường, Cẩm Ly, Lương Bích Hữu...
Khi vào Nam, bé Quốc tuy không thể hiện sự yếu đuối bên ngoài nhưng có lần cô em đọc được những dòng nhật ký giấu dưới gối về nỗi nhớ bố mẹ, gia đình. Điều đó khiến bố mẹ em không cầm được nước mắt, dứt ruột dừng mọi công việc để chuyển vào TP.HCM với con. Bố của Công Quốc nhớ lại, lúc bước lên xe, trong túi chỉ còn vỏn vẹn 200 nghìn đồng. Trong lòng rất lo lắng và hoang mang, không biết vào thành phố sẽ làm gì để sống, nhưng vì quá thương con nên vẫn cắn răng chuyển nhà.

Vào đến TP.HCM, gia đình bé Công Quốc làm bánh bột lọc để bán kiếm tiền trang trải qua ngày. Mỗi ngày, từ 1 xô bánh, gia đình có thể lời từ 100-300 nghìn đồng. Do kinh tế không cho phép nên tiền kiếm được cũng chỉ đủ để lo lắng những công việc thường ngày chứ không dành dụm được bao nhiêu. Bố của Công Quốc chia sẻ trong ngậm ngùi, tiền thưởng khi bé tham gia "Bạn có thực tài" được anh về quê trả nợ ngân hàng hết. Anh thấy chạnh lòng khi không tặng con được một món quà gì làm kỷ niệm. Thế nhưng, cậu bé rất ngoan, không bao giờ đòi hỏi hay phàn nàn mà chỉ muốn gia đình được sống vui vẻ, đầy đủ hơn.
Dù tham gia "Giọng hát Việt nhí", gia đình xác định sẽ phải chi trả nhiều khoản phụ, thế nhưng vì muốn cho con thỏa mãn niềm đam mê, bố của Công Quốc sẵn sàng tạo điều kiện cho em theo đuổi. Anh chia sẻ sẽ chắt chiu và "đầu tư", dè xẻn chi tiêu một chút để giúp con tham gia được trọn vẹn nhất cuộc chơi này. Được biết, Công Quốc cũng đã thi "Giọng hát Việt nhí" 3 lần, kể từ năm đầu tiên, nhưng bây giờ mới lọt được vào những vòng chính thức. Bố em rất vui, tự hào và như vỡ oà khi biết con mình đạt được chút thành công ban đầu.
Công Quốc hiện nay vẫn đi hát ở các sân khấu nhỏ trong thành phố, nhưng không thường xuyên. Mỗi tháng chỉ được vài trăm nghìn, nhưng bố em cũng không nhận nhiều show diễn mà chỉ cho em tham gia ca hát các ngày cuối tuần. Tuy chỉ được hướng dẫn, tập luyện và giới thiệu từ một người chú là đồng hương, nhưng Công Quốc đã sớm biết phát huy được khả năng của bản thân và rất kiên định với con đường em yêu thích.
Chia sẻ về việc về với team Cẩm Ly, Công Quốc không giấu nổi sự vui sướng, em cho biết, chất nhạc em yêu thích rất gần với cô Cẩm Ly, những ca khúc tình cảm, mang âm hưởng dân ca, nhạc trữ tình - quê hương. Do đó, Công Quốc mong sẽ khiến cô Ly hài lòng và tự hào trong Vòng Đối đầu sắp đến.
Công Quốc là một trong những thí sinh đầu tiên của Cẩm Ly trong mùa 3
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn