Ninh Dương Lan Ngọc đoạt ngôi quán quân Bước nhảy Hoàn vũ

Chủ nhật, 12/04/2015, 07:04
Nữ diễn viên sinh năm 1990 giành điểm tuyệt đối từ giám khảo và nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả để đoạt danh hiệu cao nhất ở sân chơi khiêu vũ.

Đêm chung kết và trao giải Bước nhảy Hoàn vũ diễn ra tối 11/4 tại TP HCM với sự tranh tài của 4 thí sinh nữ: Angela Phương Trinh, Chi Pu, Lan Ngọc, Diệp Lâm Anh.

noc-1.jpg

Ninh Dương Lan Ngọc vỡ òa cảm xúc khi đăng quang Bước nhảy Hoàn vũ 2015.

Chủ đề đêm này là Tình yêu và freestyle. Mỗi thí sinh trình diễn hai tiết mục. Bài thi đầu tiên của Ninh Dương Lan Ngọc là màn múa dựa trên nhạc phim Thập diện mai phục. Ở bài thứ hai, cô được đánh giá rất bản lĩnh khi đưa nhân vật Lolita trong tác phẩm văn học nổi tiếng lên sân khấu nhảy.

Kỹ thuật về múa đương đại, Slow Foxtrot, kỹ thuật quay lật hay múa lụa... của nữ diễn viên đều khiến khán giả và giám khảo trầm trồ. Qua động tác hình thể, cô phần nào giúp người xem hiểu, cảm được nội dung của các tác phẩm được lồng ghép. Giám khảo Trần Ly Ly cho rằng, đến diễn viên múa cũng phải phục Ninh Dương Lan Ngọc bởi cô đã thể hiện đẳng cấp về ngôn ngữ hình thể và kỹ năng khiêu vũ.

Ninh Dương Lan Ngọc sinh năm 1990, theo học tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Người đẹp được biết đến qua vai Nương trong bộ phim Cánh đồng bất tận của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình. Từ vai diễn này, cô đoạt nhiều giải thưởng quan trọng trọng lĩnh vực điện ảnh và xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình được khán giả yêu thích.

Cũng như nhiều thí sinh đến với Bước nhảy Hoàn Vũ, khiêu vũ là lĩnh vực mới mẻ với Lan Ngọc. Tuy vậy, với nỗ lực và ý chí chinh phục thử thách mới, cô dành toàn bộ thời gian, tâm huyết để tập luyện trong suốt quá trình tham gia cuộc thi.

11092614-813198498733594-368648598-n.jpg

Ninh Dương Lan Ngọc với tạo hình cổ trang trong phần thi nhảy dựa trên nhạc phim "Thập diện mai phục". Ảnh: Tâm Giao.

Angela Phương Trinh đoạt giải Bạc chung cuộc. Về điểm của giám khảo, "bà mẹ nhí" đồng điểm tuyệt đối (80 cho cả 2 màn thi) với quán quân nhưng cô thua ở phần bình chọn của khán giả. Angela Phương Trinh được 29,33 % bình chọn, trong khi Lan Ngọc chiếm 31,61 %.

Hai phần thi của Angela Phương Trinh liên tục nhận được lời khen từ giám khảo. Ở lượt đầu, nữ diễn viên diện áo dài trắng, vừa diễn xuất vừa thể hiện bài nhảy gợi cảm hứng từ phim Mộ gió. Màn nhảy này gây ấn tượng mạnh khi có sự hỗ trợ diễn xuất của nhiều nghệ sĩ.

Bé Linh Hoa - Quán quân Bước nhảy Hoàn vũ nhí - trong vai đứa con nhớ cha. Nghệ sĩ Phi Điểu, dàn diễn viên cao tuổi cũng góp phần minh họa cho nội dung vinh danh người chiến sĩ hải quân. Đến lượt thứ hai, Angela Phương Trinh thực hiện bài thi nhảy kể về sự hy sinh của cô gái mù, hiến tặng đôi mắt cho người bạn của mình.

Giám khảo Hồng Việt nói, anh rất thích hai phần trình diễn của Angela Phương Trinh. Các động tác kỹ thuật của cô như treo và quay người trên dây đều chuẩn xác và đẹp mắt. "Angela Phương Trinh ngoài diễn xuất hay, khi đến với liveshow này, cô còn là vũ công rất giỏi", nam giám khảo khẳng định.

Angela Phương Trinh đoạt giải bạc.

Angela Phương Trinh đoạt giải bạc.

Thí sinh Diệp Lâm Anh đoạt giải tư. Giải Đồng thuộc về diễn viên Chi Pu. Diệp Lâm Anh và bạn nhảy Zhivko là cặp mở màn cho đêm chung kết. Bài nhảy của cô có sự hỗ trợ của vũ công Quang Đăng. Tiếp theo, cô thể hiện hình ảnh nàng Bella của phim Chạng vạng - dịu dàng nhưng không kém mãnh liệt - trong điệu Rumba và múa đương đại.

Nữ diễn viên Chi Pu cũng nỗ lực hết mình khi liên tục biến hóa vào hai nhân vật có tạo hình khác nhau. Ban đầu, nữ thí sinh thể hiện giấc mơ của cô gái đi tìm người yêu trong mộng qua điệu Rumba và múa đương đại. Bài thi có sự hỗ trợ của 25 cây quạt máy tạo hiệu ứng hình ảnh lãng mạn. Sau đó, Chi Pu hóa trang xấu đi để biến thành nàng Thị Nở trong bài nhảy. Cô không chỉ diễn xuất tốt ở từng động tác, biểu cảm mà còn được đánh giá có khả năng thẩm âm tốt. Điệu tango và jive của cô thể hiện cảm xúc chín mùi trên nền nhạc dân gian.

Trước đêm chung kết, Top 4 Bước nhảy Hoàn vũ được đánh giá là ngang tài ngang sức. Diệp Lâm Anh có thế mạnh về động tác và kỹ thuật. Angela Phương Trinh được khen ngợi với khả năng diễn xuất. Lan Ngọc có những bước nhảy khéo léo và sự đầu tư kỹ lưỡng cho từng nội dung bài nhảy. Còn Chi Pu được đánh giá cao ở khả năng sáng tạo, biến hóa trên sân khấu.

Ngoài các giải chính, ban tổ chức còn trao các giải phụ: "Cặp nhảy Standard đẹp nhất" cho cặp của Hương Giang Idol. "Cặp thí sinh ấn tượng" cho cặp của nghệ sĩ Vương Khang. Ngoài giải tư, Diệp Lâm Anh và bạn nhảy còn nhận được giải "Cặp thí sinh trình diễn vũ điệu Latin đẹp nhất".

Theo VNE

Các tin cũ hơn