King Kong 2 tại Ninh Bình: Quái thú tấn công thổ dân

Thứ hai, 29/02/2016, 09:10
Những cảnh quay trong phim Kong: Skull Island của Hollywood (King Kong 2) đã khiến du khách tò mò nườm nượp đổ về Ninh Bình. Phim có cảnh quái thú tấn công thổ dân.
Đường vào phim trường King Kong 2 được bảo vệ nghiêm ngặt.

Nguồn tin riêng của phóng viên  tiết lộ:  Từ ngày 27/2 đến ngày 7/3, đoàn làm phim bom tấn của Hollywood thực hiện các cảnh quay tại quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Xuân, Hoa Lư). Cụ thể, các nhân vật sẽ nhìn thấy vệt máu hình bàn tay khổng lồ của quái thú để lại trên vách đá. Tiếp đó,  thổ dân đuổi theo nhân vật trên một chiếc thuyền. Một nhân vật trên đỉnh đồi cao sẽ nhìn  cảnh vật xung quanh. Các nhân vật trong phim sẽ khám phá những hòn đảo lạ và ngôi làng của thổ dân. Đoàn làm phim sẽ thực hiện những cảnh quay trên không với cảnh con thuyền rẽ sóng trên sông.

Từ ngày 8 đến 14/3, đoàn sẽ di chuyển đến đầm Vân Long (xã Gia Vân, huyện Gia Viễn) với nội dung các nhân vật gặp nhau ở đầm và bị quái thú tấn công. Cảnh sau đó là miêu tả những nhân vật còn sống sót lên bờ. Những cảnh quay tại Tam Cốc - Bích Động (Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình) vào ngày 15/3 sẽ là cảnh các nhân vật rời bờ đi thuyền đến làng thổ dân. Khi kết thúc các cảnh quay tại Ninh Bình, đoàn làm phim sẽ tiếp tục thực hiện bộ phim tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Tràng An lụt khách

Sức nóng của đoàn làm phim Hollywood khiến hệ thống khách sạn, nhà hàng tại Ninh Bình đều quá tải. Lúc 18h ngày 27 và 28/2 nhiều khách sạn như Hoàng Sơn, Royal, The Vissai, Thái Tuấn đều treo biển hết phòng. Giá khách sạn cũng được “thổi lên” từ 300.000 đến 500.000 đồng/phòng, đối với nhà nghỉ cũng được nâng giá từ 100.000 đến 150.000 đồng/phòng. Các nhà hàng cũng chật kín chỗ ngồi, nhiều du khách phải xếp hàng chờ đợi tới 14h mới có bàn ăn.

Khoảng 11h ngày 27 và 28/2 tại nhà hàng dê Thanh Cao, Đức dê, thịt trâu Phương Anh đều quá tải. Nhiều du khách phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ mới có chỗ ngồi. Anh Trần Đức Hạnh, chủ nhà hàng Phương Anh, trên đường Tràng An, thành phố Ninh Bình, cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng du khách nườm nượp đổ về Ninh Bình là do đoàn làm phim King Kong 2 xuất hiện tại Tràng An.

Có mặt tại Tràng An, du khách Đinh Đức Tú (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ đã nhiều lần được xem phim bom tấn do nước ngoài sản xuất, nhưng chưa một lần được tận thấy phim trường. “Dù phim trường được bảo vệ nghiêm ngặt, nhưng tôi chỉ cần thấy các diễn viên qua lại khu vực này là toại nguyện rồi”, anh Tú nói.

Theo ghi nhận của phóng viên tại bến Tràng An ngày 28/2,  do các ngả đường vào phim trường được phong tỏa và bảo vệ nghiêm ngặt, nhiều du khách đã tìm đến khu vực ăn nghỉ hoặc chỉ là các tấm biển cấm có ghi chữ nước ngoài để chụp ảnh lưu niệm.

Trao đổi với phóng viên , ông Bùi Văn Mạnh, Phó giám đốc Ban Quản lý danh thắng Tràng An, nói: Để đảm bảo bí mật của đoàn làm phim đặc biệt là phim trường, kịch bản, các góc quay, lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình đã cử 13 cán bộ, chiến sỹ tham gia. Ngoài ra, Ban Quản lý bố trí 15 vệ sỹ, vừa bảo vệ đoàn làm phim vừa giám sát các hoạt động của họ. Theo ông Mạnh, nếu đoàn làm phim có tác động xấu đến Di sản Tràng An, sẽ lập tức cho dừng quay phim.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn