Minh Béo phủ nhận tội lạm dụng tình dục trẻ em

Thứ bảy, 16/04/2016, 20:59
Nghệ sĩ hài xuất hiện bình tĩnh trong phiên tòa luận tội vào sáng 15/4 và phủ nhận mọi cáo buộc.    

Phiên luận tội Minh Béo vừa diễn ra tại Mỹ vào khoảng 10h ngày 15/4 (giờ địa phương). Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ hài xuất hiện sau 3 tuần bị bắt vì các cáo buộc liên quan đến tội danh lạm dụng tình dục trẻ em.

Trao đổi với PV, chị Ngọc Lan - một phóng viên người Việt tại Mỹ trực tiếp theo dõi phiên tòa cho biết, Minh Béo xuất hiện với trang phục phạm nhân màu cam, gương mặt lộ vẻ buồn bã, mệt mỏi nhưng trông anh khá bình tĩnh.

minh-beo-phu-nhan-toi-lam-dung-tinh-duc-tre-em

Minh Béo (giữa) cùng thông dịch viên (bên trái) và luật sư bào chữa là ông Đỗ Phủ tại phiên luận tội sáng 15/4. Ảnh: Ngọc Lan chụp qua màn hình.

Phiên luận tội diễn ra khá nhanh, chưa đầy 10 phút. Phòng xử chỉ có nghi can là Minh Béo, hai luật sư bào chữa cho anh, thông dịch viên, công tố viên và chánh án. Những người còn lại như thân nhân, các phóng viên và những người quan tâm đến vụ án theo dõi buổi luận tội qua một màn hình đặt bên ngoài.

Mở đầu, Minh Béo tự xác nhận tên thật của mình tại tòa là: "Hồng, Minh" (Hồng Quang Minh). Công tố viên nhắc lại các cáo buộc dành cho Minh Béo xoay quanh ba tội danh về xâm hại tình dục trẻ em gồm: 1. Quan hệ bằng miệng với trẻ vị thành niên; 2. Có toan tính và cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; 3. Hẹn gặp và có ý định dâm ô với trẻ vị thành niên. Nếu bị kết tội, Minh Béo có thể phải chịu mức án 5 năm 8 tháng tù tại Mỹ. Sau khi được thông dịch viên dịch lại và hỏi có nhận tội không, nghệ sĩ hài khẳng định: "Không nhận".

minh-beo-phu-nhan-toi-lam-dung-tinh-duc-tre-em-1

Minh Béo bị bắt tại Mỹ từ ngày 24/3 về các cáo buộc liên quan đến tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Hai luật sư tham gia bào chữa cho Minh Béo trong phiên luận tội là ông Đỗ Phủ và Nguyễn Anh Tuấn do gia đình của nghệ sĩ hài tự thuê. Ông Đỗ Phủ cho rằng, số tiền bảo lãnh để nghệ sĩ hài có thể tại ngoại là quá cao nên xin được giảm xuống. Minh Béo tự nguyện nộp passport, đeo thiết bị điện tử kiểm soát trên người và cam kết không đến gần khu vực sân bay nếu được tại ngoại.

Tuy nhiên, công tố viên phản bác lại yêu cầu này với lý do Việt Nam và Mỹ chưa có hiệp định dẫn độ và vụ việc của Minh Béo nằm trong trường hợp có khả năng bỏ trốn cao nếu được tại ngoại. Ngoài tiền bảo lãnh là 1 triệu USD, công tố viên yêu cầu tòa án tịch thu cả hộ chiếu và buộc Minh Béo không đến gần khu vực sân bay để loại trừ hoàn toàn khả năng nghi can bỏ trốn. Sau khi nghe luật sư và công tố viên trình bày, chánh án quyết định giữ nguyên mức tiền bảo lãnh ban đầu là 1 triệu USD nhưng không thu giữ hộ chiếu của nam diễn viên.

Tại phiên luận tội, Minh Béo được thông báo về quyền yêu cầu một phiên xử sơ bộ trong vòng 10 ngày làm việc của tòa, tính từ ngày 15/4. Tuy nhiên, nam diễn viên thông qua luật sư từ chối phiên xử sơ bộ này. Vì vậy, lần hầu tòa tiếp theo của Minh Béo được tòa án ấn định vào ngày 13/5 và phiên sơ thẩm vào ngày 10/6.

Anh trai và chị gái của Minh Béo tới dự phiên tòa nhưng tránh mặt báo chí.

Theo Ngoisao.Net

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích