Vụ Minh Béo được nhắc khi công bố dự luật ở California

Thứ năm, 14/04/2016, 09:56
Các nhà chức trách tại California, Mỹ muốn mạnh tay hơn trong việc xử lý những trường hợp bị cáo cuộc lạm dụng tình dục trẻ em.
Chánh Biện lý quận Cam - Tony Rackauckas (trái) - trao đổi thêm với các nghị viên thành phố Westminster về dự luật mới.

Sáng 13/4 (giờ địa phương), tại California, Mỹ, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn và Chánh Biện Lý quận Cam - ông Tony Rackauckas - đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về dự luật mới liên quan đến vấn đề tại ngoại của tội phạm hình sự. Trong đó, vụ việc diễn viên Minh Béo bị bắt ở Mỹ do cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em được xem là trường hợp điển hình.

Trao đổi với PV, chị Ngọc Lan - một phóng viên người Việt ở khu Little Saigon, California tham dự buổi họp báo - cho biết: "Dự luật này cho phép chánh án có quyền từ chối yêu cầu đóng tiền tại ngoại đối với người bị tố cáo phạm tội hình sự, nếu người này có nhiều khả năng sẽ trốn thoát khỏi Mỹ trước khi được đưa ra tòa xét xử. Vụ việc của Minh Béo đã được nêu chi tiết trong cuộc họp".

"Đối với những trường hợp bị cáo buộc như Minh Béo, thông thường, mức bảo lãnh chỉ dừng lại ở 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng). Nhưng riêng với trường hợp này, vì sợ khả năng trốn thoát cao, các nhà chức trách đã yêu cầu tòa án nâng lên mức một triệu USD (khoảng 22,3 tỷ đồng)", chị Ngọc Lan dẫn lời Chánh biện lý quận Cam - Tony Rackauckas - nói trong cuộc họp.

Dự luật mới từ chối cho nghi phạm tại ngoại tại California đang ở giai đoạn chờ thông qua. Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn của bang California cho biết, dự kiến, dự luật phải đến năm 2018 mới được áp dụng nên trường hợp của Minh Béo không bị ảnh hưởng.

Vào 10h sáng ngày 15/4 (giờ địa phương), Minh Béo sẽ ra hầu tòa.

Anh trai của Minh Béo đang ở Mỹ nhưng không tham dự cuộc họp báo này. Chỉ có người họ hàng của nam diễn viên có mặt.

Thông tin về việc Minh Béo bị bắt đăng tải trên nhiều trang báo nước ngoài.

Trao đổi với PV trước ngày sang Mỹ, anh Hồng Phước Kiên - anh trai Minh Béo - cho biết, gia đình hiện tại rất khó khăn, về vật chất lẫn tinh thần sau sự việc của em trai. Nhiều thông tin thêu dệt sai sự thật, làm ảnh hưởng đến mẹ anh. Mẹ Minh Béo nhiều lần bị tăng xông, còn con trai anh Phước Kiên mới học lớp 8 phải chịu nhiều áp lực từ bạn bè.

"Vì thương em, gần 20 năm qua, tôi bỏ công việc kinh doanh riêng để làm người quản lý cho nó, lo lắng sân khấu Sao Minh Béo do nó gây dựng. Làm sân khấu không có lời, thường xuyên bị lỗ, nhưng Minh vẫn cố gắng duy trì. Vậy mà rắc rối cứ xảy đến. Mới đây, chiếc SH mà tôi thường chở Minh đi diễn đến sân khấu cũng bị trộm mất, báo công an đến giờ vẫn chưa tìm ra. Những ngày tới gia đình tôi sẽ còn nhiều khó khăn. Nhưng dù thế nào tôi không bao giờ bỏ rơi em trai mình", anh Kiên nói.

Ông Thiện Thành - một người họ hàng của Minh Béo sống tại Mỹ - cũng kể lại tình trạng của nam diễn viên khi vào nhà giam thăm anh. Ông Thành cho biết Minh Béo rất lo lắng cho gia đình khi nghe kể tinh thần của mẹ anh sa sút nhiều còn anh trai Hồng Kiên thường xuyên mất ngủ. Để tĩnh tâm suy nghĩ trong phòng giam, nam diễn viên 38 tuổi đã nhờ người họ hàng mua giúp một số sách về kinh Phật cùng một cuốn từ điển để phục vụ cho việc trao đổi trong tù. Theo quy định của nhà tù, người thân không được gửi trực tiếp ấn phẩm cho tù nhân mà chỉ được đặt mua và vận chuyển trung gian qua các hãng bán lẻ trực tuyến uy tín.

Ông Thiện Thành cũng cho biết Minh Béo đã được chuyển sang phòng giam mới.

Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California rồi dự định sang Atlanta tiếp tục trình diễn. Theo công tố viên, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng tiến hành điều tra và bắt giữ nam diễn viên.

Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) sinh ngày 27/12/1977, quê ở Tiền Giang. Anh có nhiều vai diễn trên sân khấu kịch như cậu Phước (Số đỏ), ông già Tàu (Làm gái), Minh "nhổ lông vịt" (Đêm giao thừa đáng nhớ), Tám "búa xua" (Mướn chồng). Ngoài ra, Minh Béo còn đóng phim, làm MC. Anh sở hữu sân khấu riêng mang tên mình tại quận 11 TP.HCM. Năm 2010, anh gây chú ý khi tham gia chương trình "Bước nhảy Hoàn vũ" mùa đầu tiên.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn