Lần đầu tiên Minh Béo xuất hiện sau 3 tuần ngồi tù

Thứ năm, 14/04/2016, 10:01
Tại phiên luận tội đầu tiên này Minh Béo sẽ chính thức được nghe những tội danh và mức án bên Văn phòng Ủy viên Công tố đề xuất.

Sau hơn 3 tuần bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy, ngày 15/4 mới đây,  Minh Béo  sẽ tham dự phiên luận tội tại Nhà tù Trung tâm Quận Cam (Orange County Central Jail). Đây cũng là lần đầu tiên Minh Béo được xuất hiện sau 3 tuần bị giam giữ.

Để tìm hiểu các thông tin trước phiên tòa đầu tiên, phóng viên Vũ Hoàng Lân từ Phố Bolsa TV, một kênh truyền hình tiếng Việt tại quận Cam đã tổ chức một buổi phỏng vấn ngắn với luật sư Từ Huy Hoàng và luật sư Walter Teague.

Phóng viên Vũ Hoàng Lân từ Phố Bolsa TV phỏng vấn luật sư Từ Huy Hoàng và luật sư Walter Teague trước nhà tù Trung tâm Quận Cam - nơi sẽ diễn ra phiên luận tội đầu tiên của Minh Béo. (Link video)
Phóng viên Vũ Hoàng Lân từ Phố Bolsa TV phỏng vấn luật sư Từ Huy Hoàng và luật sư Walter Teague trước nhà tù Trung tâm Quận Cam - nơi sẽ diễn ra phiên luận tội đầu tiên của Minh Béo. (Link video)

Buổi phỏng vấn ngắn này diễn ra ngay trước nhà Nhà tù Trung tâm Quận Cam (Orange County Central Jail), đây cũng là nơi diễn ra phiên luận tội đầu tiên của Minh Béo.

Được biết, trong ngày 15/4, Minh Béo sẽ được cảnh sát đưa từ nhà tù Theo Lacy tới nhà tù Trung tâm Quận Cam. Luật sư Từ Huy Hoàng cũng cho biết việc di chuyển nghệ sĩ hài Minh Béo sẽ được lực lượng cảnh sát đảm bảo vấn đề an ninh ở một mức tối đa.

Cụ thể, Minh Béo sẽ được đưa vào xe chuyên dụng và di chuyển tới phòng luận tội tại nhà tù Trung tâm Quận Cam. Nghệ sĩ Minh Béo sẽ mặc quần áo tù nhân (màu cam) và bị còng tay trong phiên luận tội.

Nhà tù Trung tâm Quận Cam - nơi sẽ diễn ra phiên luận tội đầu tiên của Minh Béo.

Nhà tù Trung tâm Quận Cam - nơi sẽ diễn ra phiên luận tội đầu tiên của Minh Béo.

Để xử lý việc bất đồng ngôn ngữ thì tòa án sẽ cung cấp người phiên dịch miễn phí cho Minh Béo.

Cũng chia sẻ của luật sư Từ Huy Hoàng và luật sư Walter Teague thì tại phiên luận tội ngày 15/4 sẽ làm rõ việc Minh Béo có nhận tội hay không.

Có khả năng trong phiên tòa ngày 15/4, luật sư bào chữa cho Minh Béo sẽ yêu cầu bên phía Công tố giảm số tiền tại ngoại cho Minh Béo.

Tuy nhiên, để "làm tin" cho tòa án thì luật sư của Minh Béo phải đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ vấn đề nào phát sinh trong việc Minh Béo tại ngoại, chẳng hạn như việc Minh Béo trốn hầu tòa.

Tất nhiên, giả thuyết này khá khó thực hiện bởi nhiều khả năng phía công tố sẽ phản đối yêu cầu này, thậm chí yêu cầu mức tiền tại ngoại cao hơn hoặc hủy quyền được tại ngoại của Minh Béo.

Theo luật sư Walter Teague thì sẽ chẳng có Chánh Án nào dám mạo hiểm nhận lời của luật sư Minh Béo bởi chẳng có căn cứ nào cho việc anh sẽ quay lại tòa đúng lịch.

Trong buổi phỏng vấn ngắn này, luật sư Từ Huy Hoàng cũng cho biết trong phiên tòa tiếp theo sẽ không có bất kỳ bằng chứng nào được đưa ra. Bên Công tố sẽ giữ những bằng chứng này cho tới phiên tòa chính thức diễn ra vào nhiều tháng sau.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn