Tác giả người Nhật bất ngờ lên tiếng về nghi vấn ca khúc "Vết mưa" (Vũ Cát Tường) đạo nhạc!

Thứ hai, 15/08/2016, 14:04
Pianist người Nhật Bản - Marika Takeuchi đã có những lời trên trang fanpage của mình về sự so sánh giữa hai ca khúc "Rain In The Park" của cô và "Vết mưa" (Vũ Cát Tường) đang lùm xùm trong những ngày qua.

Sau những lùm xùm về nghi vấn giống nhau giữa ca khúc "Vết mưa" (Vũ Cát Tường) và bản nhạc "Rain In The Park" (Marika Takeuchi), mới đây, pianist người Nhật Bản - chủ nhân của "Rain In The Park" đã bất ngờ lên tiếng trên trang fanpage của mình.

Cô chia sẻ: "Gần đây có rất nhiều người đã liên lạc với tôi, cho rằng ca khúc này (Vết mưa) của Vũ Cát Tường - một ca sĩ đến từ Việt Nam có nhiều sự giống nhau với "Rain In The Park". Một số trang tin tức ở Việt Nam và đoạn clip youtube đã so sánh hai bài hát với nhau. Bài hát của tôi ban đầu đã được công bố trên soundcloud trong 2013, còn khoảng thời gian "Vết mưa" phát hành là vào 2014... bạn nghĩ gì về điều này? Tôi muốn nghe suy nghĩ của bạn."

Dòng status của Marika Takeuchi trên trang fanpage

Lời chia sẻ của Marika Takeuch đã nhận được nhiều bình luận, hầu hết cho rằng hai ca khúc có sự giống nhau và khẳng định Vũ Cát Tường đã có sự sao chép ý tưởng từ "Rain In The Park".

Tuy nhiên cách đây ít hôm, Vũ Cát Tường đã có lời phản bác về những nghi vấn đạo nhạc của cô trong một bài phỏng vấn với chúng tôi: "Tôi xin nêu ra 2 điểm: mốc thời gian và nhạc lý. Về mốc thời gian, bản piano của nghệ sĩ Nhật tung ra ngày 26/6/2013 còn bản demo của "Vết Mưa" được tôi gửi cho nhạc sĩ phối khí Trọng Nguyên ngày 18/6/2013, mọi email vẫn còn đây để mọi người có thể tiện so sánh. Về nhạc lý, tôi cũng không ngại cung cấp bản phân tích tiết tấu, hòa âm, giai điệu của 2 tác phẩm để độc giả có thể nghiên cứu thật sâu từ đó có nhận định riêng cho mình."

Như vậy, tuy không lên tiếng khẳng định Vũ Cát Tường đạo nhạc, nhưng chia sẻ của Marika Takeuchi đã khiến sự việc được "hâm nóng" và tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi từ phía khán giả.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích