100 nghệ sĩ quyền lực TQ: Cảnh Điềm có tên, Lý Liên Kiệt bị gạch bỏ

Thứ ba, 11/04/2017, 09:47
Trong Top 100 người nổi tiếng có giá trị thương mại và ảnh hưởng nhất Trung Quốc do trang Jiemian.com công bố, Phạm Băng Băng giữ vị trí số một, Cảnh Điềm đứng ở vị trí gần cuối.

Trang Jiemian.com vừa công bố top 100 người nổi tiếng có giá trị thương mại cao nhất. Đây cũng là 100 người có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc trong năm vừa qua. Bảng xếp hạng căn cứ vào yếu tố thu nhập cùng hiệu ứng truyền thông.

Phạm Băng Băng dẫn đầu Top. Theo sau cô là Thành Long, Châu Kiệt Luân, Luhan. Ảnh: DB.

Kết quả được tổng hợp từ số liệu của 11 trang web uy tín, một số công ty tài chính, bất động sản và các hãng di động. Nhìn lướt qua bảng xếp hạng dễ nhận thấy tình trạng “dương thịnh âm suy” với 66 nghệ sĩ nam và 34 sao nữ. Tuy nhiên, người đứng đầu Top 100 lại là một nữ diễn viên. Phạm Băng Băng trở thành cái tên bảo chứng số một tại làng giải trí Trung Quốc.

Trong năm 2016, cô không ngừng gây chú ý với nhiều hoạt động. Nữ diễn viên liên tục có mặt trên các phương tiện truyền thông. Nhờ Tôi không phải Phan Kim Liên, Phạm Băng Băng còn được đánh giá cao về diễn xuất. Theo thống kê, riêng thu nhập cô dễ dàng bỏ túi hơn 35 triệu USD trong năm 2016.

Con số này giúp cô vượt mặt đàn anh Thành Long. Thành Long xếp ở vị trí thứ 2 với thu nhập từ hoạt động nghệ thuật khoảng 25 triệu USD. Năm qua, nam diên viên 63 vẫn thể hiện được sức ảnh hưởng lớn khi tham gia nhiều phim và còn rinh giải Oscar thành tựu trọn đời.

Vợ chồng Angelababy, Huỳnh Hiểu Minh đều có tên trong top 10. Họ là gia đình quyền lực nhất làng giải trí Trung Quốc trong năm qua.

Những vị trí cao khác trong top 10 có Châu Kiệt Luân, Huỳnh Hiểu Minh, Luhan, Lý Dịch Phong, Angelababy, Dương Mịch, Hồ Ca, Lưu Đào. Có thể thấy vợ chồng Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh là cặp đôi quyền lực nhất hiện nay ở Trung Quốc.

Cảnh Điềm dù liên tục vấp chỉ trích nhưng vẫn có tên trong Top 100. Cô xếp ở vị trí thứ 90, vượt trên các đàn anh, đàn chị như Tiểu S, Trần Nghiên Hy, Thang Duy, Phùng Thiệu Phong.

Lý Liên Kiệt đã không còn trong list 100 người. Cảnh Điềm mặc chỉ trích vẫn lọt top.

Một điều khá bất ngờ là sự vắng bóng của những cái tên lớn như Hồng Kim Bảo hay Lý Liên Kiệt. Giới truyền thông cho rằng dù tham gia Phong thần bảng truyền kỳ  nhưng Lý Liên Kiệt đã không còn là cái tên được chú ý. Sức khỏe giảm sút, ngoại hình xuống dốc cùng sự né tránh đấm đông đã biến Lý Liên Kiệt trở thành người ngoài ngành giải trí.

Không thực sự xuất sắc nhưng Chân Tử Đan khá vững vàng ở vị trí thứ 32.


Triệu Vy, Lâm Tâm Như đều bị Phạm Băng Băng bỏ xa.

Trong khi đó, về phía nữ, Vương Phi gây bất ngờ khi chỉ nhờ đêm nhạc vào cuối năm gây hiệu ứng đã có tên trong top 16. Đối lập, Triệu Vy chỉ xếp hạng 28, Châu Tấn đứng thứ 33, Lâm Tâm Như trụ hạng 54 còn Chương Tử Di đứng gần cuối (71).

Theo Zing

Các tin cũ hơn