Hoa hậu Philippines bị bắn chết

Thứ bảy, 08/04/2017, 18:55
Mary Christine Balagtas lãnh phát súng chí mạng vào đầu sau khi mở cửa nhà để nhận hoa và socola từ hai người lạ.

Những từ khóa kêu gọi đòi lại công bằng cho Mary đang được bạn bè cô chia sẻ trên mạng xã hội

Ngày 8.4, tờ Daily Mail đưa tin Mary Christine Balagtas, người từng đăng quang Hoa hậu La Bulakenya Philippines năm 2009 đã trở thành nạn nhân của một vụ giết người có vũ khí tại quê nhà vào ngày 5.4. Cô bị bắn chết tại nhà riêng ở thị trấn Plaridel, tỉnh Bulacan, Philippines bởi hai người đàn ông sau khi mở cửa để nhận hoa và quà từ những kẻ này.

Thông tin từ phòng cảnh sát Plaridel cho hay Mary bị bắn thẳng vào đầu. Sau khi nghe tiếng súng, hàng xóm của cô nhanh chóng chạy ra và gọi xe cấp cứu nhưng người đẹp 23 tuổi đã qua đời ngay trên đường đến bệnh viện.

Mary Christine Balagtas từng đăng quang một cuộc thi hoa hậu tại Philippines

"Chúng tôi tìm thấy vỏ đạn tại hiện trường và xác định hai nghi phạm đã bỏ trốn bằng xe máy đợi sẵn trước nhà. Nhiều nhân chứng cho biết họ nhìn thấy có hai nghi phạm lởn vởn trong khu nhà của Mary trước khi cô bị sát hại. Vụ án đang được điều tra theo hướng kẻ tình nghi là những người từng có mối quan hệ tình cảm với Mary trước đây”, ông Julio Lizardo, cảnh sát trưởng tại Plaridel cho hay.
Mary Christine Balagtas đang là sinh viên của Trường đại học Regina Carmeli. Thông tin người đẹp qua đời khiến bạn bè cùng lớp của cô bị sốc.
Một người bạn của Mary chia sẻ: “Cuộc sống thật quá ngắn ngủi, Mary đã mãi rời xa vòng tay gia đình và bạn bè. Chúng ta không biết điều gì đã xảy ra với cô ấy nhưng có lẽ Mary đã được yên nghỉ trong vòng tay của Chúa trời”.
Trên mạng xã hội, bạn bè và người thân đã sử dụng nhiều từ khóa đòi công bằng cho hoa hậu 23 tuổi. “Chúng tôi tin rằng công lý sẽ chiến thắng. Hãy cùng cầu nguyện để mang tới niềm an ủi cho gia đình và bạn bè của Mary”, một người tên Herlie Vecina kêu gọi.
Cái chết của Mary Christine Balagtas không phải là vụ án giết người đầu tiên ở Philippines liên quan tới các người đẹp. Năm 2014, Francis Dianne Tolentino Cervantes, người đoạt Á hậu 3 (Hoa hậu lửa) tại cuộc thi Hoa hậu Trái Đất Philippines 2006 cũng bị bắn khi đang di chuyển bằng xe máy.
May mắn hơn Mary, người đẹp sống sót trong gang tất. Tuy nhiên, vụ án của Francis đến nay vẫn chưa tìm ra hung thủ.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn