Hoa đán Đài Loan sống cảnh tuổi xế chiều bệnh tật, mất trí

Thứ bảy, 08/04/2017, 08:56
Từng là hoa đán hàng đầu màn ảnh Đài Loan nhưng Lâm Mỹ Chiếu sống cảnh bệnh tật, tinh thần lúc nhớ lúc không khi bước vào giai đoạn xế tà.

Tờ Ettoday cho hay nữ diễn viên Dương gia tướng - Lâm Mỹ Chiếu đang chống chọi từng ngày với bệnh tật. Hai năm trước, bà phát hiện mắc bệnh viêm phổi nặng. Cũng từ đó, bà giảm bớt cường độ làm việc. Không ngờ, chẳng bao lâu từ khi nằm viện, Lâm Mỹ Chiếu phát hiện não bộ có dấu hiệu suy giảm.

Các bác sĩ cho biết nữ diễn viên sinh năm 1954 có thể trở thành người tâm thần bất ổn trong tương lai ngắn. Hiện, bà đã sống cảnh lúc nhớ lúc quên.

Nữ diễn viên nổi tiếng một thời giờ long đong vì bệnh tật. Ảnh: ET.

Người nhà cho hay khi ở thời kỳ hoàng kim, Lâm Mỹ Chiếu làm quên thời gian. Bà từng vì quay phim mà 7 ngày liên tục không hề ngủ. Kết quả, sau đó Lâm Mỹ Chiếu sống chung với căn bệnh mất ngủ. Trong khoảng 30 năm, hoa đán một thời Đài Loan phải dùng thuốc ngủ.

“Đơn thuốc hàng ngày của bà có thể khiến một người đàn ông ngủ say trong 3 ngày. Các bác sĩ nói nếu duy trì sử dụng thuốc ngủ, nguy cơ bà bị mất trí cao gấp 25 lần so với người bình thường”, người nhà Lâm Mỹ Chiếu chia sẻ. Hai năm nay, dù gia đình cố gắng chữa trị nhưng trí nhớ của Lâm Mỹ Chiếu vẫn suy giảm trầm trọng.

Hình ảnh năm xưa của Lâm Mỹ Chiếu. Ảnh: Faoteng.

“Mẹ tôi cũng từng bị bệnh mất trí 4 năm trước khi qua đời. Lúc đó, bà không thể tự đi lại, không biết cách ăn uống, vệ sinh cá nhân. Tôi chăm sóc mẹ cho đến khi bà qua đời.

Giờ, tôi cũng ngoài 60 rồi, tôi không sợ chết. Tôi chỉ sợ sống không bằng chết, trở thành gánh nặng con cháu”, Lâm Mỹ Chiếu chia sẻ khi phóng viên trò chuyện về bệnh tật.

Lâm Mỹ Chiếu sinh năm 1954 tại Đài Loan. Bà khởi nghiệp khi mới 6 tuổi. 8 tuổi trở thành sao nhí trên màn ảnh. Những bộ phim gắn liền tên tuổi bà một thời có Tiêu tương dạ vũ, Nhạc Phi, Dương gia tướng, Mạnh Lệ Quân, Ngọc Đường Xuân.

Hình ảnh tiều tụy của bà cách đây vài năm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn