Vụ Minh Hằng tố Hồ Ngọc Hà: Tại sao nhà sản xuất The Face im lặng?

Thứ sáu, 21/04/2017, 16:56
Giữa ồn ào Minh Hằng vừa khóc vừa tố bị đàn chị ép rời ghế nóng The Face, nhà sản xuất chương trình vẫn im lặng.    

Mới đây, vụ Minh Hằng chỉ đích danh tên Hồ Ngọc Hà chính là người chèn ép cô phải rời bỏ ghế nóng The Face trở thành đề tài nóng trên mặt báo và mạng xã hội. Giữa tâm bão, nhiều luồng ý kiến tranh cãi nổ ra.

Người mắng nhiếc Hà Hồ “ghê gớm”, người cho rằng những giọt nước mắt của Minh Hằng là “giả tạo” và “diễn sâu”. Tuy nhiên, có một vấn đề là công ty Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất của The Face, vẫn im lặng.

Ồn ào Minh Hằng công khai bị Hồ Ngọc Hà chèn ép rời khỏi The Face, nhưng bên liên quan là nhà sản xuất lại từ chối lên tiếng.

Minh Hằng khẳng định cô biết thông tin bị Hồ Ngọc Hà chèn ép từ người của ban tổ chức. Hà Hồ nhanh chóng có phản hồi: “Minh Hằng nhận được một số những thông tin từ phía BTC The Face, các anh chị (báo chí) có thể liên hệ BTC chương trình để có xác nhận cụ thể”.

Tuy nhiên, phản hồi từ nhà sản xuất là: “Xin từ chối trả lời”.

BTC The Face gây bão rồi lại đi tránh bão?

Cả Minh Hằng và Hồ Ngọc Hà đều nhắc đến vai trò của BTC. Tuy nhiên, thông tin “nghe được từ người của BTC” còn thiếu sự rõ ràng. Đó là lời phát ngôn chính thức hay chỉ là câu chuyện bị biến tấu qua miệng nhiều người?

Dư luận mong đợi một lời lên tiếng của BTC nhưng đến nay họ vẫn im lặng. Nhưng có thể “im lặng” cũng là một cách tính toán thông minh. Chính nhà sản xuất cũng từng im lặng trước scandal Phương Uyên bị tố dàn xếp kết quả The Voice mùa 1.

Sau hai ngày scandal bùng lên, Cát Tiên Sa mới tổ chức họp báo trả lời về sự việc thay vì lên tiếng ngay khi một đoạn ghi âm về vụ Phương Uyên bị tung lên mạng.

Và khi lên tiếng, câu chuyện một lần nữa trở thành tâm điểm trên mặt báo và các trang mạng xã hội. Nhờ thế chương trình được chú ý hơn. The Face mùa 2 vừa công bố dàn HLV đã đối mặt với nhiều lời chê bai. Do đó, một chút khuấy động là cần thiết hơn bao giờ hết.

Khi nhà sản xuất chọn cách im lặng, Hồ Ngọc Hà tuyên bố không có lý do để phản hồi. Vụ việc cũng vì thế trở nên bế tắc, không biết ai đúng, ai sai.

Lỗi do ai?

Mới đây, người mẫu Hà Anh cho biết việc các ngôi sao đưa ra yêu cầu trước khi nhận lời tham gia game show là chuyện rất bình thường. Với những ngôi sao quốc tế, ngoài cát-xê, họ còn có yêu cầu tùy theo sở thích, cảm tính hay thậm chí đòi lựa chọn người tham gia chung.

Nếu muốn nhận được cái gật đầu của những ngôi sao này, nhà sản xuất phải biết cách xử lý dung hòa mọi vấn đề. Mà ngôi sao càng nổi tiếng thì càng có quyền “làm giá”.

Từng có tin Adam Levine, trưởng nhóm Maroon 5, không muốn tham gia mùa thứ 11 của The Voice Mỹ vì không chịu nổi tính cách của cô nàng Miley Cyrus. Và trong mùa 12 đang diễn ra, Adam Levine vẫn giữ ghế còn Miley Cyrus được thay thế bằng Gwen Stefani.

Tại Việt Nam, câu chuyện “yêu sách” nghe có vẻ lạ nhưng thực tế diễn ra từ rất lâu. Tuy nhiên, những chuyện này chưa bao giờ bị đem ra để dân tình bàn tán xôn xao như lần này.

Trở lại với câu chuyện của Hồ Ngọc Hà, nhiều nhân vật trong giới showbiz cho rằng việc cô đưa ra lời đề nghị không có Minh Hằng nếu có thật cũng là chuyện khá bình thường. Sao càng "hot" càng có quyền đưa ra những yêu cầu riêng.

Mặt khác, chuyện “có cô ấy thì không có tôi” không hẳn là do ghét bỏ nhau hay có thù hằn. Vấn đề có thể xuất phát từ hàng nghìn lý do. Điều quan trọng là lời đề nghị của nữ ca sĩ Gửi người yêu cũnếu có thật đã bị rò rỉ ra bên ngoài.

Như vậy, đối tượng cần lên tiếng lúc này không phải Hồ Ngọc Hà hay Minh Hằng mà chính là nhà sản xuất của The Face. Việc không giữ kín thông tin trong quá trình thương thảo với hai bên chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng người bị mang tiếng xấu, người rơi nước mắt vì bị tổn thương.

Tuy nhiên, điều này có vẻ vẫn còn quá xa vời, nhất là khi câu chuyện này đang lại lợi cho chương trình The Face. Mà làm show, chỉ cần hot, thế thôi.

Nhà sản xuất: Dàn xếp tế nhị nếu nghệ sĩ ra yêu sách

Liên quan đến vấn đề các nghệ sĩ đưa ra yêu sách riêng, đại diện các công ty sản xuất chương trình truyền hình bày tỏ quan điểm riêng.

Ông Bửu Điền, chủ tịch công ty Điền Quân từng thực hiện nhiều chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Thách thức danh hài và Đấu trường tiếu lâm, cho biết: “Chúng tôi may mắn chưa gặp trường hợp tương tự, nhưng ví dụ gặp phải, chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục cho nghệ sĩ hiểu và chấp nhận".

"Nếu họ vẫn không đồng tình, chúng tôi vui vẻ hẹn họ vào show khác phù hợp hơn với yêu cầu và sở thích của họ. Cư xử văn minh và dứt khoát thì nghệ sĩ sẽ vui vẻ làm việc”, ông Bửu Điền nhấn mạnh.

Bà Kim Dung, tổng giám đốc công ty Sen Vàng, cho biết trước khi đưa ra quyết định chính thức về dàn giám khảo hay huấn luyện viên, nhà sản xuất đều tìm hiểu rõ về mối quan hệ của họ.

Trong quá trình thương thảo, nếu các nghệ sĩ có yêu cầu gì, phía công ty sẽ tìm cách giải quyết một cách tế nhị và vui vẻ cho các bên liên quan chứ không khiến mọi thứ đi quá xa, mất lòng lẫn nhau.

Bà Kim Dung cho rằng vấn đề quan trọng nhất khi mời nghệ sĩ chính là mọi người phải vui vẻ và hiểu ý nhau, có như vậy chương trình mới hay và thành công.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích