'Sống chung với mẹ chồng' tập 22: Vân đòi bà Phương 350 triệu tiền nợ

Thứ bảy, 27/05/2017, 07:59
Sau khi biết bố mẹ chồng đã có tiền để mua nhà ở bên ngoài, ngay trong bữa ăn Vân quyết định đòi bà Phương 350 triệu mà cô gửi trước đó.

Sau một vài tháng êm ấm, Thanh và Vân bắt đầu mâu thuẫn về cuộc sống thiếu tiện nghi khi ở nhà thuê. Cuộc sống ở bên ngoài không phải lúc nào cũng thoải mái như Vân hình dung.

Buổi tối, Thanh nói có hẹn đi ăn với bạn nên về muộn, Vân quyết định sang thăm Trang thay vì ở nhà một mình. Khi cô trở về, Thanh cũng vừa đi ăn với bạn về. Vân tỏ ra sinh nghi, truy hỏi chồng đã đi đâu.

Cô không ngửi thấy chồng có mùi rượu nên biết chồng không hề đi với bạn. Cô còn phát hiện chồng đã thay áo khác, không phải áo mặc đi làm lúc sáng. Thanh thú nhận anh đã về nhà ăn cơm với mẹ vì không muốn mẹ ăn một mình.

Nhưng Vân vẫn nghi hoặc. Cô nói nửa đùa nửa thật: "Tất cả đàn ông trên đời này đều sẽ có lúc chán vợ và đi ngoại tình. Anh cũng không phải ngoại lệ. Vì thế nếu anh ngoại tình, tốt nhất anh nên ly hôn với em bởi thực ra em là người rất mong manh, không chịu nổi điều đó".

Vân nghi ngờ Thanh khi anh đi ăn về muộn.

Trong khi đó, Thanh tiếp tục đề cập về chuyện sinh con nhưng Vân chưa chịu. Cô thấy việc sinh con rất tốn kém nên muốn cuộc sống cần phải ổn định một thời gian trước đã.

Ngay hôm sau, Thanh tiếp tục trở về nhà để đưa mẹ đi khám. Bà Phương tâm sự rằng sức khỏe của bà ngày càng không tốt. Thấy vậy, Thanh tỏ ra khá lo lắng vì không có nhiều thời gian ở bên mẹ như trước.

Bà Phương cũng nói với con trai rằng bà không muốn làm phiền đến Vân nên không cần con dâu về nhà thăm. Bà cho rằng Vân chưa bao giờ coi đây là nhà và không thay đổi thái độ tích cực hơn với bà kể từ khi ra ở riêng.

Một hôm khác, Thanh lại sang nhà ăn cơm tối với mẹ. Sau bữa ăn, trời đổ mưa to nên anh quyết định ngủ lại nhà bố mẹ. Trong khi đó, nhà thuê mà Vân ở lại mất điện. Cô hoảng sợ khi phải ở nhà một mình. Vì sợ ma nên Vân đã chui vào góc nhà ngủ thiếp đi.

Sáng hôm sau, Vân hoảng hốt khi phát hiện ra nhà có trộm đột nhập lấy mất tivi và laptop. Vân gọi điện cho chồng nhưng điện thoại lại không liên lạc được. Cô không biết Thanh ngủ quên nên chưa sạc điện thoại.

Khi Thanh quay về, hai vợ chồng cãi nhau. Vân lớn tiếng nói: "Anh lo trời mưa gió, mẹ phải ở một mình còn tôi không phải ở một mình chắc?".

Thanh cho rằng khu nhà hai người đang ở vừa hay mất điện vừa an ninh kém nên có lẽ nên dọn về ở cùng bố mẹ. Vân nhanh chóng phản đối ý kiến của chồng. Lúc này, Thanh cảm thấy rất bối rối khi phải đứng giữa hai bên mẹ và vợ.

Mối quan hệ của hai vợ chồng trẻ ngày càng trở nên xa cách vì Thanh thường xuyên về nhà với mẹ. Vân tỏ ra ngám ngẩm. Cô chia sẻ với Trang, bản thân bắt đầu cảm thấy chán với cuộc sống hôn nhân hiện tại.

"Bà mẹ chồng tao giống như bà vợ cả đầy quyền uy trong một gia đình phong kiến, còn tao như vợ lẽ vậy. Cứ thế này, giờ ngôi nhà tao đang ở không khác gì cái nhà trọ", Vân than thở.

Vân tức giận khi biết bà Phương tự lấy tiền của cô để góp mua nhà.

Trong một diễn biến khác, khi về nhà chồng ăn cơm tối, Vân còn nghe lén được rằng ông bà Phương đã mua một căn hộ mới để cho thuê. Vân tỏ ra rất bực bội vì cô không hề hay biết điều đó.

Trong bữa ăn, Vân cũng không hài lòng khi Thanh chê nhà thuê thiếu tiện nghi, mùa hè thì nóng bức, mùa đông thì gió lùa. Ngay sau thái độ của chồng, Vân đã quyết định đòi bà Phương 350 triệu mà cô đã gửi cho mẹ chồng trước đó để "sắm sửa đồ đạc cho căn nhà thuê hiện tại".

Bà Phương thừa nhận đã rút hết khoản tiền tiết kiệm và dùng tiền của Vân đưa để mua căn hộ nên giờ không còn đồng nào để đưa tiền cho con dâu. Chuyện này khiến Vân không khỏi tức tối, cô quyết định ra về ngay lập tức dù chỉ vừa ngồi xuống bàn ăn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn