Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc trải lòng sau clip livestream khóc vì không được chấm thi tốt nghiệp cho sinh viên

Thứ tư, 13/09/2017, 09:09
Trước phản ứng của chị Nguyễn Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc vừa khóc vừa bức xúc livestream vì cho rằng bị nhà trường và CTV là NSND Anh Tú o ép không cho chấm thi tốt nghiệp cho SV, ông Tú chia sẻ: “Có thể do cô Nhung đã hiểu lầm tôi...”

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip livestream dài hơn 30 phút do chính chị Nguyễn Hồng Nhung (35 tuổi, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc) đăng tải trên facebook.

Mở đầu câu chuyện, chị Nguyễn Hồng Nhung khóc và nói: "Xin chào tất cả nhà, chắc mọi người thấy lạ khi nhìn thấy thần thái của mình rất là gầy. Thực sự, mình cũng chịu đựng rất lâu rồi, hôm nay mới bắt buộc phải làm cái điều như thế này…".

Chị Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc bật khóc chia sẻ những bức xúc trong lòng.

Điều khiến chị Nhung uất ức liên quan tới việc giảng dạy tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội - nơi chị làm giảng viên. Sở dĩ chị quyết định công khai sự việc vì "nó đã lên tới đỉnh điểm của chịu đựng". Theo như chia sẻ của chị Hồng Nhung, nỗi bức xúc của chị có liên quan đến công việc giảng dạy tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Chị cũng bất bình với sự can thiệp của cộng tác viên được cho là NSND Anh Tú, hiện đang làm cùng cơ quan với chồng mình.

"Có thể tôi có cách đấu tranh trực diện, công khai, không giống như mọi người. Đơn giản, tôi không muốn mình làm sai với những điều đã dạy sinh viên… Sáng nay tôi lên lớp dạy, bàn ghế không có, sinh viên phải lấy tạm ghế băng ngoài bãi phế thải ở chân cầu thang ngồi. Điều này sẽ có minh chứng.

Nghệ sĩ Xuân Bắc và vợ là chị Hồng Nhung.

Nhưng đầu tiên tôi nói là việc danh dự của tôi. Trong đợt chấm thi vừa rồi, năm 2016 - 2017, tôi được chỉ đạo là không ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp. Tôi không biết lý do tại làm sao, nhưng khi được hỏi ra thì đây là chỉ đạo của ban giám hiệu. Nhưng khi tôi tìm hiểu thì không phải chỉ đạo của ban giám hiệu mà có sự can thiệp của cộng tác viên là anh Anh Tú", chị Nhung trải lòng.

Trong câu chuyện, chị Nhung cũng nhắc tới chồng, là NSƯT Xuân Bắc: "Trong chuyện này, vợ chồng tôi cũng không có một động thái gì. Nhưng tôi cũng nói, đây là việc của em, anh không cần can thiệp vào". Chị cũng khẳng định, dù là vợ nghệ sĩ nhưng chưa bao giờ lợi dụng việc đó để nhờ và hay nhờ chồng can thiệp vào công việc của mình. "Tôi tự đấu tranh. Tôi tự chịu trách nhiệm về tôi", chị Hồng Nhung thẳng thắn nói.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Nhiều người khuyên chị "Bình bĩnh, mọi chuyện sẽ có cách giải quyết". Đồng thời bên cạnh đó cũng động viên chị. "Thương em quá! Cố gắng mạnh mẽ lên em. Rất nhiều người yêu thương luôn ở bên em. Vững vàng lên em nhé", nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ.

"Tôi sụt 10kg trong mấy tháng qua"

Sáng ngày 12/9, chúng tôi đã gặp chị Nguyễn Hồng Nhung, khuôn mặt chị gầy đi trông thấy. Trong câu chuyện, chị Nhung chia sẻ, suốt mấy tháng qua chị luôn suy nghĩ về vấn đề tại sao mình không có tên trong danh sách chấm thi tốt nghiệp sân khấu khóa 2014-2017 dù bản thân là giảng viên chuyên môn duy nhất của chuyên ngành sân khấu, luôn theo sát dạy dỗ sinh viên từ những ngày đầu cho tới khi ra trường.

Chị Nhung cho biết, sau nhiều ngày suy nghĩ chị mới quyết định đưa sự việc lên mạng xã hội. Theo chị Nhung, bản thân chị là giảng viên chuyên môn duy nhất khoa nhưng lại không được chấm thi tốt nghiệp cho các em.

"Dù sự việc đã diễn ra từ hồi tháng 6 vừa qua rồi nhưng nó khiến tôi luôn canh cánh trong lòng, không đêm nào tôi chợp mắt được. Là giảng viên gắn bó và giảng dạy tại trường đến nay 14 năm, tôi luôn là người theo sát dạy dỗ sinh viên. Bản thân tôi cũng là người đồng hành cùng 2 thầy nữa làm đề án lập ra khoa Sân khấu điện ảnh và múa. Là giáo viên chủ nhiệm, giảng viên chuyên môn duy nhất của chuyên ngành sân khấu lại không có vị trí nào trong quá trình công nhận thành tích của sinh viên", chị Nhung bày tỏ.

Chị Nhung kể, ban đầu chị có trong danh sách chấm thi cho sinh viên nhưng sau đó chị bị "loại" ra ngoài mà bản thân không hề hay biết. "Đến khi nghe sinh viên nói bảo tôi không có trong danh sách giáo viên chấm tốt nghiệp cho các em tôi mới biết. Càng sốc hơn khi tôi nghe được tin có sự can thiệp của chính thầy Anh Tú và lý do là tôi không đủ tư cách ngồi cạnh thầy Anh Tú để chấm thi cho các em", chị Nhung bày tỏ bức xúc.

Theo chị, từ đầu tháng 8 tới giờ, chị đã gửi 5 lá đơn lên ban giám hiệu nhưng không hiệu quả. Chị buộc phải dùng cách đấu tranh công khai và trực diện như thế này. "Không phải đấu tranh chỉ vì tôi mà còn vì các học sinh của tôi nữa. Ai cũng thảng thốt khi gặp tôi, trong vòng mấy tháng mà tôi sụt 10 kg vì suy nghĩ nhiều. Sau khi công khai chia sẻ, tôi cũng nhận được rất nhiều lời động viên, sự ủng hộ của bạn bè, khán giả và những học sinh của mình. Tôi mong muốn ban giám hiệu nhà trường có một buổi gặp mặt đối chất trong đó có cả sinh viên, nhà báo...", chị Nhung nói thêm.

Chị Nhung mong muốn nhà trường sớm giải thích tại sao chị lại bị loại khỏi danh sách chấm thi.

NSND Anh Tú: "Cô Nhung đang hiểu lầm tôi"

Chiều cùng ngày chúng tôi đã tìm đến trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội được biết, sự việc ồn ào tới mức ngay trong buổi sáng ngày 12/9, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội đã có một cuộc họp "nóng" để giải trình những khúc mắc được đề cập trong livestream nói trên. Tuy nhiên, hiện tại hiệu trưởng nhà trường đang đi công tác nước ngoài, các phó hiệu trưởng bận nên nhà trường hẹn thông tin tới báo chí sau.

Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Để tiếp tục làm rõ những vấn đề chị Nguyễn Hồng Nhung phản ánh, trao đổi với chúng tôi, NSND Anh Tú cho biết, bản thân ông không dùng facebook nên không biết nội dung chị Nguyễn Hồng Nhung đăng tải lên mạng xã hội. Tuy nhiên, hôm nay, nhiều bạn bè cũng có trao đổi với ông về vấn đề này.

Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú cho rằng chị Nhung đang hiểu lầm anh.

"Sự việc từ đợt thi tốt nghiệp tháng 6 vừa qua, việc chấm thi tốt nghiệp cho sinh viên tôi chỉ là cộng tác viên thôi, còn Ban giám hiệu nhà trường mời ai, lập hội đồng ra sao thì đó là do nhà trường quyết định. Tôi chỉ nói với Ban giám hiệu rằng, tất cả các trường trong đó có trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội càng ngày càng thưa vắng thí sinh thi tuyển đầu vào, đây cũng là cơ hội để quảng bá. Tôi cũng khuyên với hiệu trưởng trường rằng nên mời những cây gạo cội vào ngồi chấm thi tốt nghiệp cho các em như chị Lê Khanh, anh Hoàng Dũng,... đó là cơ hội quảng bá, mang lại uy tín cho trường cũng như nhiều điều khác nữa. Tôi khuyên vậy còn làm như thế nào là do ban giám hiệu nhà trường quyết định. Chắc do cô Nhung hiểu lầm thôi vì đây là việc ban giám hiệu quyết", NSND Anh Tú thông tin.

Theo NSND Anh Tú, sinh viên sau ba năm học tại trường mới có một đợt chấm thi nên để các gương mặt có tiếng thì sẽ mang lại thương hiệu cho trường. Ông cũng khẳng định giữa ông với cô Nhung không có bất cứ hiềm khích gì.

"Tôi cảm thấy cô Nhung đang hiểu lầm tôi, việc chấm thi có năm tôi được trường mời, có năm không mời, đây là quyết định của nhà trường. Về việc tôi tạo sức ép để cô ấy không được chấm thi cho các em là không đúng", NSND Anh Tú nhấn mạnh.

Trước thông tin cho rằng, nếu "có cô Nhung thì ông sẽ không ngồi chấm thi cùng" vì cho rằng cô Nhung "không đủ tư cách", NSND Anh Tú khẳng định: "Việc đó không có".

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn