Sao Việt gặp rắc rối khi tham gia giao thông: Tính cách được bộc lộ

Thứ bảy, 09/09/2017, 12:05
Trong showbiz Việt, từ Hồ Ngọc Hà, Quang Lê, Trang Trần, Quách Tuấn Du, Hồng Quế... đều từng gặp rắc rối khi tham gia giao thông và chỉ qua cách ứng xử của sao Việt trước sự cố ấy phần nào bản chất, tính cách của họ đã được bộc lộ.

Diễn viên Ngọc Lan đôi co với CSGT.

Còn nhớ, vào năm 2012, người mẫu Hồng Quế khi đang mặc nguyên bộ đồng phục học sinh vừa rời khỏi lớp học đã thản nhiên xuống phố bằng xe máy, không đội mũ bảo hiểm. Chẳng những thế, cô còn rất thoải mái nghe điện thoại dù đang điều khiển phương tiện giao thông.

Cũng trong năm 2012, bức ảnh cặp đôi Hồ Ngọc Hà - Cường Đôla đầu trần "cưỡi" xe vướng không ít chỉ trích từ dư luận về việc coi thường luật lệ an toàn giao thông. Sau khi lên tiếng giải thích, Cường Đôla vẫn tự giác lên phường đóng tiền phạt.

Mới đây nhất, loạt hình ảnh, clip của diễn viên Ngọc Lan to tiếng với lực lượng CSGT khi xử lý vi phạm đã tràn lan mạng xã hội. Theo đó, CSGT phát hiện ôtô do diễn viên Ngọc Lan điều khiển vượt quá tốc độ cho phép nên yêu cầu dừng lại và xuất trình giấy phép lái xe. Nữ diễn viên cho rằng mình không mang theo và đề nghị được… lái xe trở về nhà để lấy.

Sự việc trở nên to tát khi màn đôi co của diễn viên Ngọc Lan lọt vào clip và lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Đây không phải là lần đầu tiên các nghệ sĩ gặp rắc rối khi tham gia giao thông nhưng thái độ cự cãi thậm chí chống lại người thi hành công vụ của những sao Việt như Trang Trần hay Ngọc Lan khiến dư luận xôn xao bàn tán và bức xúc.

Đầu năm 2015, đoạn clip ghi lại cảnh người mẫu Trang Trần thốt ra những ngôn ngữ tục tĩu, xúc phạm lực lượng công an để lại một "vết đen" trong "hồ sơ hình ảnh" của cựu người mẫu cho đến tận bây giờ.

Lý giải về hành động khiếm nhã của mình, Trang Trần cho hay thời điểm đó cô quá say nên không làm chủ được bản thân. Cựu người mẫu sau đó đã lên tiếng xin lỗi, bày tỏ thái độ hối cải, đồng thời khi xảy ra vụ việc, Trang Trần đang mang thai nên được Tòa xử 8 tháng tù treo.

Trở lại trường hợp của diễn viên Ngọc Lan, việc cô đôi co với lực lượng CSGT dường như không một lý do gì có thể biện hộ cho thái độ nóng nảy, thiếu chuẩn mực và sự cố ấy đồng thời cũng cho thấy một thực tế rằng, chỉ qua một cú "đụng chạm" bên ngoài đời sống thì nhiều người nổi tiếng đã bộc lộ ngay bản chất của mình.

Ca sĩ Quang Lê từng bị chỉ trích vì không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Bản tính hung hăng, "bệnh sao", coi mình là đối tượng cần được ưu tiên... đôi khi không bộc lộ hết nếu những nghệ sĩ chỉ đứng dưới ánh đèn sân khấu, đối diện với các fans... song ở một góc nào đó trong đời sống, họ không thể ẩn giấu cá tính của mình mãi được.

Thật đáng tiếc khi tại thời điểm này, cả công chúng, truyền thông đều có thể tập hợp một danh sách những người nổi tiếng từng văng tục, chửi bậy, chống đối người thi hành công vụ trong khi trên sân khấu họ là biểu tượng của cái đẹp, của văn hóa và những tuyên ngôn có tính ảnh hưởng đến một bộ phận công chúng.

Vẫn biết, một nghệ sĩ luôn song hành cùng đời sống thực tế và hào quang sự nghiệp với nhiều đối lập, va vấp và chẳng thể "mười phân vẹn mười" nhưng rõ ràng hình ảnh bất thình lình họ bộc lộ ngoài đời thực chính là tấm gương chân thực nhất phản ánh một phần văn hóa, bản chất của họ bắt đầu từ chuyện đơn giản nhất là cách ứng xử.

Xét về quy luật tồn tại trong showbiz, người của công chúng luôn cần giữ gìn hình ảnh của mình không chỉ khi bước lên sân khấu, trên màn ảnh... mà cả ngoài đời sống song đáng tiếc rằng không ít người trong số họ đang tự ảo tưởng về cái gọi là quyền năng của người nổi tiếng trong đó có việc được người khác nương nhẹ, ưu ái hoặc... hâm mộ như lúc mình đứng trên sân khấu.

Thực tế, nếu là một người bình thường, khi vi phạm giao thông chỉ một mình biết, một mình chịu phạt nhưng đã là người của công chúng, chỉ một vi phạm nhỏ cũng sẽ lập tức được hàng triệu người đánh giá và rất nhiều ngôi sao cả quốc tế lẫn trong nước từng nếm trải hậu quả của việc đánh mất hình tượng trong lòng khán giả từ những việc nhỏ nhất.

Công chúng hoàn toàn có thể thông cảm, chia sẻ khi một người nổi tiếng vi phạm giao thông, nghiêm chỉnh nộp phạt song hình ảnh cự cãi, chống đối người thi hành công vụ dường như là lỗi lầm còn lớn hơn cả sự cố mà họ gặp phải.

Theo Gia Đình & Xã Hội

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích