Tài tử "Bao Thanh Thiên" đóng phim cấp 3 để trả nợ

Thứ năm, 07/09/2017, 16:21
Nhắc đến dàn sao "Bao Công" nổi đình đám hơn 20 năm về trước, không ai nghĩ rằng hầu hết họ đều có cuộc đời lận đận.

Trong số đó, nam tài tử Dương Hùng thủ vai Trương Long - thuộc bộ tứ hộ vệ của "Bao Thanh Thiên" là người có tình cảnh éo le, cơ hàn nhất.

Nếu như Bao Chửng - Kim Siêu Quần không có con, lâm cảnh bệnh tật lúc xế chiều, Triển Chiêu - Hà Gia Kính và Công Tôn Sách - Phạm Hồng Hiên đều chung cảnh ế vợ thì số phận của hộ vệ Trương Long còn thảm thiết hơn.

Ít nhất, Kim Siêu Quần vẫn được gắn bó cuộc đời mình với ngành giải trí, có vợ và sống cuộc đời bình yên. Triển Chiêu ngoài nghiệp diễn thì trở thành doanh nhân thành đạt và giàu có. Công Tôn Sách cô đơn nhưng lại có cuộc sống an yên, thanh nhã.

Còn Dương Hùng, đang là một tài tử, một diễn viên triển vọng, nhưng vì vỡ nợ mà rơi vào cảnh bần hàn, bi đát, đến nỗi phải xin vợ cho đi đóng phim giường chiếu để mưu sinh.

Dương Hùng (ngoài cùng bên trái) trong vai hộ vệ Trương Long của Bao Thanh Thiên

Thời hoàng kim

Khi còn là một diễn viên, Dương Hùng có phong thái của một người lịch sự, chất phác, với khuôn mặt và vóc dáng hợp với các vai cổ trang, hiệp sĩ. Anh được đạo diễn "Bao Công" mời tham gia phim với thù lao ngất ngưởng.

Mỗi một tập phim "Bao Thanh Thiên" được công chiếu, Dương Hùng nhận được số tiền cát xê là 15.000 NDT (tương đương hơn 50 triệu đồng bây giờ). Quả thực, đó là con số thù lao mơ ước của nhiều người cùng làm trong ngành giải trí thời bấy giờ.

Sau một năm, Dương Hùng chia sẻ, anh đã bội thu với khoản tiền cát xê tổng cộng là 8 triệu NDT (tức hơn 27 tỷ đồng bây giờ).

Việc góp mặt trong dự án phim "Bao Thanh Thiên" đã giúp tên tuổi của hộ vệ Trương Long càng trở nên nổi đình nổi đám. Dương Hùng được thêm rất nhiều đạo diễn khác mời về hợp tác, trong đó phải kể đến vai diễn Hồng Ma Vương trong phim Đại Ma Vương.

Với khoản thu nhập khổng lồ, Dương Hùng quyết định đầu tư vào kinh doanh. Anh đã nhắm đến việc mở hệ thống phòng tập thể hình ở Đài Loan. Vì tin cậy đối tác, anh đã dồn tiền tích lũy được cho hoạt động đầu tư kinh doanh này.

c

Trương Long - Dương Hùng chụp ảnh hậu trường với Triển Triêu - Hà Gia Kính

Ngã rẽ cuộc đời

Tuy nhiên, Dương Hùng đã bị đối tác của mình lừa đảo, cuỗm sạch tiền bạc đi mất, đẩy anh vào tình cảnh cạn hết túi tiền, thậm chí còn phải gánh thêm một khoản nợ khổng lồ, lên tới hàng chục triệu NDT.

Lúc này, Dương Hùng đã phải thế chấp hết nhà cửa, vét hết tiền bạc trong nhà ra để trả nợ nhưng vẫn không sao trả hết.

Dương Hùng ngậm ngùi: "Gia đình tôi đã rơi vào cảnh khốn cùng. Một nhà 5 nhân khẩu nhưng phải sống chen chúc trong căn hộ thuê có diện tích chỉ vẻn vẹn 10m2. Con gái tôi phải ngủ ở góc giường và có tháng, cả gia đình không có đủ tiền để tiêu".

Không muốn để vợ con mãi phải sống trong cảnh nợ nần, túng thiếu, Dương Hùng đã quyết định xin vợ cho anh đi làm diễn viên phim nóng, để lấy tiền mưu sinh, trang trải cho gia đình.

Đau lòng, vợ của Dương Hùng không đồng ý nhưng anh vẫn nhất quyết đi vì không còn cách nào khác để kiếm tiền nhanh hơn. Anh đã hứa với vợ rằng, chỉ cần gom góp đủ tiền để trả nợ và giúp gia đình vượt qua khó khăn, anh nhất định sẽ đoạn tuyệt hoàn toàn với dòng phim nhạy cảm này.

Nợ nần khiến Dương Hùng phải đi đóng phim nóng

Dù không muốn, vợ của Dương Hùng cũng chỉ biết nhắm mắt để chồng đi đóng phim giường chiếu. Nhưng cô có điều kiện rằng, anh không được phép để lộ vòng ba của mình trên màn ảnh.

Vì mong muốn nhanh chóng thoát kiếp nợ nần, Dương Hùng đã nhận lời đóng phim nóng với tần suất dày đặc. Dù có hoàn cảnh éo le, cơ hàn như vậy, nhưng không mấy ai biết được cơ sự mà anh gặp phải và gia cảnh của anh.

Nên nhiều người, gồm cả những người từng hâm mộ nam tài tử đã quay sang chế giễu, khinh bỉ và đàm tiếu về anh.

Mất sự nghiệp, mất tiền bạc, sống nghèo khổ, lại phải làm công việc không đam mê, chịu lời ra tiếng vào. Cho đến hiện tại, hộ vệ Trương Long một thời vẫn không thể quên được những ngày tháng cơ cực và tủi nhục ấy.

Giờ đây, kinh tế gia đình Dương Hùng đã khởi sắc hơn, tuy không giàu có nhưng cũng đủ ăn đủ mặc. Anh chuyển tới một nơi khác để sinh sống, mở một cửa hàng ăn nhỏ buôn bán ngày qua ngày.

Chia sẻ về việc có muốn quay trở lại showbiz, Dương Hùng cho biết, anh không có ý định đó. Sau nhiều sóng gió, thăng trầm, giờ anh chỉ muốn sống một cuộc đời an yên, giản dị.

Dương Hùng chụp ảnh cùng nhân viên tại cửa hàng nhỏ của mình

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích