Chính diễn viên xin sửa kịch bản để 'giết chết' Lương Bổng

Thứ sáu, 01/09/2017, 08:25
Trao đổi với Zing.vn, NSƯT Trung Anh cho biết nếu theo đúng kịch bản, nhân vật Lương Bổng sẽ bắn chết Bảo Ngậu, tuy nhiên anh đã xin sửa kịch bản...

Người phán xử vừa kết thúc chặng đường dài với tập cuối cùng lên sóng tối nay, 1/9. Trái với cảm xúc mong chờ ban đầu, sau khi xem xong tập cuối của bộ phim, phần đông khán giả bày tỏ sự thất vọng. Kết thúc phim bị xử lý quá nhanh và vội nên chưa thể giải đáp hết các thắc mắc trong lòng khán giả.

Tại sao Lương Bổng không giết Bảo Ngậu và nuôi cháu nội Phan Quân?

Một trong những chi tiết khiến người xem tiếc nuối nhất chính là Lương Bổng chết. Khán giả hy vọng nhân vật này sống bởi người cháu cần sự chăm sóc của anh hơn ai hết. Thế nhưng, giống nhiều nhân vật khác, vai diễn của Trung Anh lại có cái kết bi thảm.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Zing.vn, NSƯT Trung Anh (vai Lương Bổng) cho biết chính anh là người đã xin sửa kịch bản.

Theo kịch bản gốc, Lương Bổng sẽ giết chết Bảo Ngậu và bị công an bắt chết từ phía sau.

Tuy nhiên, NSƯT Trung Anh mong muốn nhân vật của mình tự sát nên đã trao đổi với đạo diễn để thay đổi kịch bản.

"Với dòng phim này, cá nhân tôi thấy kết phim hợp lý. Có lẽ chưa bao giờ đóng phim mà tôi mong nhân vật của mình chết đến thế. Trong kịch bản cũ, tôi bắn Bảo Ngậu, sau đó bị công an bắn chết. Tuy nhiên, trước khi quay, tôi và đạo diễn có trao đổi rồi đi đến cái kết hiện tại. Tôi hoàn toàn mong rằng cái kết của nhân vật phải như thế", diễn viên Trung Anh nói.

"Như mọi người xem phim thì có thể thấy qua những cuộc đối thoại với bà Thu, Á Lí… Lương Bổng đã manh nha nghĩ về cái kết của cuộc đời ông ấy như thế nào. Tất nhiên ông ấy không thể biết kết cục đến lúc nào thì xảy ra nhưng ông ấy đã có linh tính rằng khi bước chân vào con đường này thì không thể thoát được. Tôi nghĩ kết đó sẽ để người xem suy ngẫm. Nghe có vẻ bi kịch nhưng tôi nghĩ thế là đúng", anh khẳng định.

Nói thêm về chi tiết đưa cuốn sổ cho Bảo Ngậu, Trung Anh giải thích: "Cuốn sổ đó vô cùng quan trọng. Nó chứa danh sách những người cấu kết với Phan Thị để làm ra những điều xấu. Những người đó cũng phải chịu tội lỗi mà mình đã gây ra".

NSƯT Trung Anh vào vai Lương Bổng.

"Không thể có cái kết làm vừa lòng tất cả"?

Ngay khi bộ phim kết thúc và gây ra phản ứng trái chiều, Việt Anh đã có những lời chia sẻ trên trang cá nhân. Ngoài gửi lời cảm ơn tới các thành viên trong ê-kíp và khán giả đã đồng hành cùng bộ phim, nam diễn viên mong nhận được sự đồng cảm từ khán giả về kết phim

Anh viết: "Một cái kết có thể gây nhiều tranh cãi nhưng dù sao câu chuyện cũng đã khép lại. Bộ phim đã kết thúc và để lại 1 kỷ niệm đẹp cho cả ê-kíp. Hy vọng khán giả truyền hình cũng đồng cảm như vậy. Tạm biệt Người phán xử, tạm biệt Phan Hải, rất cảm ơn cậu đã làm cuộc sống tớ có thêm một bước chuyển thú vị".

Trong khi đó, diễn viên Doãn Quốc Đam trong vai Trần Tú thừa nhận phim đang phải nhận nhiều ý kiến cho rằng kết không hợp lý, trọn vẹn.

Nói về vấn đề này, nam diễn viên giải thích: "Có rất nhiều khó khăn với nghệ sĩ và ê-kíp. Rất nhiều vấn đề xảy ra nên chỉ có thể dừng lại ở đây thôi".

"Mỗi người một ý, tưởng tượng và mong muốn. Các diễn viên trong phim cũng vậy. Ai cũng muốn nó phải thế này, phải thế kia. Thế nhưng, ê-kíp không thể đảm bảo hết ý của từng người. Do đó, mong mọi người hiểu đơn giản đó là kết chung mà ai cũng có thể cùng bàn luận", anh nói thêm.

NSND Hoàng Dũng đảm nhận vai chính ông trùm Phan Quân trong phim.

Người đảm nhận vai diễn quan trọng trong phim là NSND Hoàng Dũng, ông đã cùng diễn viên Trung Anh theo dõi tập cuối. Qua video phát sóng trực tiếp trên trang cá nhân, "ông trùm" Phan Quân xúc động khi xem lại những cảnh quay cuối cùng.

Nói về đoạn kết, NSND Hoàng Dũng cho rằng nó là tất yếu và cũng để lại nhiều bài học cho các bạn trẻ.

"Với một thế giới xã hội đen thì cái kết đó đầy đủ sự thương tâm. Cái tình con người trong đó cũng rất mãnh liệt. Họ là những con người tình cảm nhưng sống có nguyên tắc", anh nói.

Trong khi đó, nói thêm về phim, "Lương Bổng" chia sẻ rằng Người phán xử đã nhận được tình cảm của khán giả dù kết bị đánh giá chưa thỏa đáng.

"Dù Phan Thị là một tập đoàn xã hội đen nhưng khán giả yêu quý tất cả mọi người trong Phan Thị. Tôi còn có cảm giác các bạn chia làm hai phe chính nghĩa và phi nghĩa. Đấy chính là cái cho thấy nhiều bạn có cảm tình với phim", nam diễn viên bình luận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn