38 phụ nữ tố cáo đạo diễn lừng danh Hollywood quấy rối tình dục

Thứ ba, 24/10/2017, 13:48
Nối tiếp scandal của ông trùm Harvey Weinstein, Hollwyood tiếp tục rúng động khi 38 phụ nữ tố cáo đạo diễn 72 tuổi James Toback quấy rối tình dục.    

Mới đây, Hollywood tiếp tục dậy sóng với việc hàng phụ nữ cáo buộc đạo diễn lừng danh 72 tuổi James Toback quấy rối tình dục. "Harvey Weinstein mới" từng được đề cử giải Oscar bị tới 38 phụ nữ chỉ mặt điểm tên.

Giống như Weinstein, ông Toback bị tố đã có hành vi đáng ghê tởm với nhiều phụ nữ trong suốt vài thập kỷ qua. Tuy nhiên các cáo buộc đều bị cho "chìm xuồng". Thậm chí một số tờ báo nhỏ từng đăng tải thông tin này đã bị đóng cửa ngay sau đó.

Đạo diễn 72 tuổi lừng danh của Hollywood vướng vào cáo buộc quấy rối tình dục gần 40 phụ nữ. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, mới đây sự việc được lật lại và bổ sung thêm bởi tờ Los Angeles Times. Những phụ nữ buộc tội Toback cố tình tiếp cận và quấy rối họ gồm nhiều thành phần và độ tuổi, từ nữ diễn viên cho đến sinh viên đại học.

Họ mô tả Toback thực hiện hành vi gạ gẫm ở mọi nơi, từ phòng khách sạn, công viên, phim trường đến ngoài đường phố.

Các phụ nữ này kể rằng đạo diễn nổi tiếng thường hứa hẹn sẽ giúp họ trở thành ngôi sao ở Hollywood. Các cuộc gặp gỡ này thường kết thúc với đề nghị đổi quan hệ tình dục lấy cơ hội tiến thân trong ngành giải trí.

Trong số 38 người tố cáo có nhiều nghệ sĩ đã có tên tuổi như Lousie Post, Starr Rinaldi, Terri Conn. Nghệ sĩ guitar Louise Post, người từng gặp James Toback vào năm 1987, kể lại: "Việc ông ta thích nhất là thủ dâm khi đang nhìn vào mắt tôi".

Nữ diễn viên Echo Danon kể cô cũng từng bị Toback gạ gẫm trên phim trường. Vì muốn có được vai diễn khác trong phim của Toback, cô đã chấp nhận qua lại với ông vài lần nhưng chưa đi đến quan hệ tình dục.

Nữ diễn viên Echo Danon từng là nạn nhân của James Toback. Ảnh: IMDB.

Terri Conn cho biết Toback đã tiếp cận cô trên phố khi cô 23 tuổi và đề nghị cô gặp ông ở Central Park. Conn mô tả Toback đã quỳ trước cô, vuốt ve chân cô và nói cô hãy nhìn vào mắt ông ta. “Tôi đã sốc và người cứng đờ, tôi không biết làm gì. Tôi nghĩ nếu mình kháng cự thì sẽ tồi tệ hơn", cô kể.

Nữ diễn viên Starr Rinaldi cũng lên tiếng về việc cô từng bị đạo diễn James Toback "để ý" đến cách đây 15 năm. Cô khẳng định dù người phụ nữ chọn lựa thế nào, chấp nhận ngủ với Toback hay không thì vẫn sẽ bị ám ảnh và sợ hãi bởi sự xem thường và lối cư xử xem phụ nữ như một món hàng của đạo diễn 72 tuổi.

Tuy nhiên, nhà làm phim nổi tiếng này đã phủ nhận mọi cáo buộc mà tờ Los Angeles Times đưa và tuyên bố ông không hề gặp bất cứ người phụ nữ nào hoặc có chăng chỉ là những cuộc gặp gỡ thoáng qua và chẳng để lại ký ức gì với ông.

Sau khi tin tức về vụ bê bối tình dục mới của James Toback được lan truyền, rất nhiều nghệ sĩ trong giới đồng loạt bày tỏ sự bức xúc. Đạo diễn bộ phim bom tấn Guardians of the Galaxy James Gunn đã đăng một bài viết dài kèm theo câu khẳng định: "Đây chính là lý do mà tôi khinh thường James Toback bao nhiêu năm nay".

James Toback cùng vợ và con trai. Ảnh: Getty Images.

James Gunn kể rằng đã có khoảng 15 phụ nữ đã thổ lộ với anh rằng họ bị James Toback quấy rối. James Gunn đã lên tiếng cảnh báo hành vi sai trái của đồng nghiệp nhiều lần nhưng đều bị bỏ ngoài tai.

Toback tốt nghiệp Đại học Harvard, xuất thân là biên kịch tài năng của Hollywood nhưng cũng là kẻ nghiện cờ bạc với lối sống phóng túng. Toback lấy cảm hứng từ chính cuộc đời mình để viết kịch bản phim đầu tiên The Gambler. Ông từng được đề cử giải Oscar cho kịch bản bộ phim Bugsy năm 1991.

James Toback đồng thời là đạo diễn của nhiều bộ phim nổi tiếng như Black and White, Two Girls and a Guy, The Pick-up Artist, The Private Life of a Modern Woman...

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Tìm hiểu Smoovy cho phụ nữ