BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam giải thích lý do tổ chức ngày bão

Thứ hai, 06/11/2017, 09:19
Theo BTC, lịch tổ chức đêm bán kết 4/11 đã được lên kế hoạch từ cách đây một năm, lại ảnh hưởng đến lịch trình của 63 thí sinh nên không thể hoãn.    

Trong điều kiện tự nhiên không thuận lợi do ảnh hưởng bởi trận bão lớn nhất Nha Trang 20 năm qua, BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn tổ chức đêm bán kết vào tối 4/11 như dự kiến, dù phải lùi giờ lên sóng từ 20h sang 21h.

Trong tối 4/11, khi cuộc thi đã diễn ra,Zing.vn nhận khá nhiều phản hồi từ độc giả thắc mắc tại sao đêm bán kết vẫn được tổ chức khi cuộc sống người dân đang gặp nhiều khó khăn sau bão. Đồng thời, địa điểm tổ chức cuộc thi là sân khấu Crown Center cũng bị sập điện khiến BTC phải gấp rút tìm các phương án giải quyết.

Tổ chức đúng lịch để đáp ứng kỳ vọng của khán giả

Trước ý kiến cho rằng đêm bán kết nên hoãn lại vì đang trong vùng bão, cuộc sống người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng, ông Trần Ngọc Nhật - trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - chia sẻ với Zing.vn: "Ngày 3/11, tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị BTC xem xét hoãn tổ chức nếu các điều kiện mưa bão diễn biến bất lợi. Nhưng đến ngày 4/11, chúng ta đều có thể thấy rằng bão đã qua từ sáng sớm, đến buổi chiều không còn mưa và điều kiện ở sân khấu Crown Center vẫn đảm bảo có thể tổ chức được".

BTC gấp rút hoàn thành công tác tổ chức lúc 18h ngày 4/11. Ảnh: Việt Hùng.

Trước những điều kiện đó, BTC đi đến quyết định không hoãn sự kiện. Ông Nhật thừa nhận, số lượng khán giả đến dự trực tiếp chương trình không nhiều như mong đợi của BTC. Theo quan sát của Zing.vn, khán giả chỉ chiếm một nửa hội trường. Lý do là nhiều khách mời từ TP.HCM và Hà Nội không thể bay đến Nha Trang do nhiều chuyến bay bị hủy từ tối 3/11 đến sáng 4/11.

Mặc dù vậy, BTC tự tin rằng số lượng khán giả đón xem chương trình truyền hình trực tiếp qua VTV6 là rất đông đảo. "Lịch trình đã lên là lời hứa của chúng tôi với khán giả cả nước. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm tổ chức đề đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả" - ông Nhật nói.

Lịch đã lên kế hoạch một năm nên phải giữ uy tín

BTC cũng đã tiếp nhận những phản hồi về việc nên hay không hoãn đêm bán kết do tổ chức trong vùng bão. Nhưng qua nhiều lần thảo luận với chính quyền địa phương, họ vẫn đi đến phương án không hoãn.

Chiều 4/11, BTC tổ chức cho Hoa hậu Phạm Hương, MC Phan Anh và khoảng 20 thí sinh đi hỗ trợ người dân vùng bão ở Cam Lâm, Khánh Hòa.

Về việc có gặp áp lực từ các ca sĩ và nhà tài trợ không trong việc phải tổ chức đúng lịch trình, ông Nhật cho biết: "Về thành phần tham gia đêm bán kết cuộc thi như các các sĩ và nhà tài trợ, tôi tin rằng họ sẽ hiểu và thông cảm cho chúng tôi trong nỗ lực tiến hành chương trình đúng như cam kết với khán giả."

"Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cấp phép cách đây một năm, trong đó có lịch trình cụ thể về bán kết và chung kết. Bởi vậy, chúng tôi cố gắng hết sức để thực hiện đúng thời điểm, nhằm xây dựng uy tín và thương hiệu cho cuộc thi".

Theo BTC, thiệt hại lớn nhất khi hoãn đêm bán kết cuộc thi là ảnh hưởng đến lịch trình cá nhân của 63 thí sinh tham gia vòng bán kết. Đó là ưu tiên hàng đầu của BTC. Còn về các ca sĩ, khách mời và nhà tài trợ, BTC hy vọng nhờ kinh nghiệm trong hoạt động biểu diễn, họ sẽ thông cảm và ủng hộ BTC.

Bên cạnh công tác tổ chức cuộc thi, BTC cũng cùng các thí sinh thực hiện hoạt động thăm hỏi và hỗ trợ động viên người dân vùng bão. Trưa và chiều 4/11, đoàn của BTC cùng Hoa hậu Phạm Hương, MC Phan Anh và 20 thí sinh đã đến huyện Cam Lâm để tặng tiền và đồ ăn cho người dân.

Còn sau đêm thi bán kết, các thí sinh sẽ tiếp tục có chuyến thăm hỏi và động viên hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão. Tiếp đó là những chuyến đi từ thiện nằm trong khuôn khổ cuộc thi, gần nhất là chuyến từ thiện xã hội tại Phan Thiết (Bình Thuận) và Lâm Đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn