BTC Hoa hậu Đại dương: 'Thí sinh cởi đồ trước bác sĩ nam là nói quá'

Thứ sáu, 03/11/2017, 09:31
Ông Võ Việt Chung - Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho rằng việc phỏng vấn đời tư và thí sinh khỏa thân trước mặt bác sĩ nhân trắc học là sự nói quá.  

Từ Nga, NTK Võ Việt Chung - Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 trả lời phóng viên quanh những ồn ào, ầm ĩ vừa qua.

- Sau khi cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 kết thúc, có nhiều tố cáo từ một số thí sinh tham dự cuộc thi cho rằng họ không được BTC tôn trọng, họ bị phỏng vấn thân mật về đời tư, đặc biệt là họ phải khỏa thân trước mặt bác sĩ nam nhân trắc học, ông phản hồi như thế nào về những chuyện này?

- Tôi cho rằng trong bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào cũng vậy, bàn tán, thậm chí trái chiều là điều khó tránh. Ban tổ chức chúng tôi ngay từ những ngày đầu gặp gỡ thí sinh đã nói rõ những khó khăn các bạn sẽ phải đối mặt như thời gian, lịch trình… có thể sẽ phát sinh ngoài dự kiến.

Đối với một cuộc thi diễn tại hai địa điểm Mũi Né (Phan Thiết) và TP.HCM thì việc đảm bảo mọi hoạt động bất di bất dịch thời gian biểu là điều thực sự rất khó. Thực sự, chúng tôi đã mong muốn cũng như chờ đợi ở thí sinh sự chia sẻ trong quá trình đồng hành này.

Nói về việc phỏng vấn đời tư và khỏa thân trước mặt bác sĩ nhân trắc học, tôi cho rằng đó là sự nói quá. Ê-kíp nhân trắc học có bác sĩ nam và trợ lý nữ.

Không có nhà tài trợ nào bắt các bạn phải nói về đời tư nếu các bạn không muốn. Cuộc trò chuyện trong khuôn khổ một bữa ăn tối hoàn toàn thoải mái, chúng tôi chỉ chia sẻ và việc trả lời hay không phụ thuộc vào sự lựa chọn của từng thí sinh. Nhiều thí sinh trong cuộc thi cũng đã lên tiếng nói rõ về thông tin này.

Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 khép lại gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Bá Ngọc.

- Cuộc thi khép lại đã “gây bão” về nhan sắc từng phẫu thuật thẩm mỹ của tân Hoa hậu Đại dương, đông đảo ý kiến cho rằng, cô ấy không phải là gương mặt đẹp nhất, và chưa xứng tầm để trở thành hoa hậu. Ông sẽ nói gì?

- Như ban tổ chức chúng tôi từng chia sẻ trước đó, tân Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 không phải danh hiệu do một người quyết định, đó là sự đồng thuận của dàn giám khảo gồm 7 người - và đều là những người có tên tuổi, địa vị trong xã hội. Làm sao tôi hay ai đó có đủ khả năng và thẩm quyền để chi phối nổi họ được như cách mà mọi người đang đồn thổi?

Với những gì diễn ra trong đêm chung kết chỉ gói gọn 120 phút, thật khó để mọi người nhìn thấy sự cố gắng của từng thí sinh trong suốt hơn 1 tháng trước đó.

Có thể đêm chung kết, Ngân Anh vì quá run mà không thể tỏa sáng theo cách mọi người mong đợi, nhưng thực tế là trong suốt thời gian tại nhà chung, Ngân Anh luôn là nhân tố nổi bật.

Rất nhiều thí sinh trong nhà chung đã nói về Ngân Anh với sự yêu mến cả về nhan sắc lẫn tri thức của bạn ấy. Trong các vòng thi trước đó như tài năng, bikini… Ngân Anh đều chứng tỏ mình là một ứng viên sáng giá.

120 phút trong đêm chung kết chỉ là đêm tổng kết những gì các thí sinh của chúng tôi đã thể hiện trước đó mà thôi. Hơn ai hết, tôi mong khán giả hãy nhìn nhận về Tân Hoa hậu một cách tích cực hơn, và cho bạn ấy cơ hội để chứng minh bản thân, tỏa sáng đúng với kỳ vọng của mọi người.

NTK Võ Việt Chung - Trưởng BTC Hoa hậu Đại Dương 2017. Ảnh: NVCC.

-  Vụ tranh cãi giữa ông và Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo xung quanh việc lên trao vương miện đã để lại dấu ấn không hay về cách hành xử thiếu văn minh, không đẹp của BTC dành cho cựu Hoa hậu, ông nghĩ sao về điều này?

- Trước hết tôi thừa nhận trong việc này, tôi đã quá nóng nảy nên có những phát ngôn chưa chuẩn mực. Tuy nhiên việc gì cũng có lý do, và đến giờ tôi không muốn nói thêm nữa bởi mọi việc có vẻ đã đi quá xa, mất kiểm soát.

Tôi cảm ơn Thảo đã đồng hành cùng Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 qua cả hành trình. Bạn ấy đã chia sẻ và giúp đỡ các “đàn em” rất nhiều. Điều đó, cá nhân tôi và BTC luôn ghi nhận.

- Ông có cho rằng việc Hoa hậu Đặng Thu Thảo công khai từ bỏ danh hiệu Hoa hậu Đại dương thật sự làm tổn hại về danh dự và uy tín cho cuộc thi?

- Vẫn như câu trả lời trên, tôi không muốn nhắc tới chuyện này vì cả hai phía đều đã bị tổn thương rồi. Khi Thảo giành vương miện Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2014, thực sự tôi đã rất tự hào và kỳ vọng nhiều vào Thảo. Tôi xin được tiếp tục giữ sự kỳ vọng ấy ở Thảo.

Cựu Hoa hậu Đại dương Thu Thảo cũng có tranh cãi với ban tổ chức. Ảnh. Bá Ngọc.

- Cuộc thi Hoa hậu Đại dương khép lại trong rất nhiều thị phi, chỉ trích thay vì những thông điệp tốt đẹp, ý nghĩa mà cuộc thi muốn mang đến, ông có nghĩ đây là một sự thất bại của BTC?

- Với vai trò là người sáng lập cuộc thi, tôi mang sự trong sáng của mình đánh cược với dư luận, mặc dù tôi biết có nhiều điều sẽ xảy ra ngoài kiểm soát.

Chỉ có điều bản thân tôi nói riêng và BTC chưa thực sự chuẩn bị sẵn sàng tư tưởng cho những dư luận trái chiều mà thôi, bởi chúng tôi không ngờ rằng những điều mình cố gắng lại bị hiểu lầm.

Tôi coi đây là bài học lớn cho mình trong những dự án tiếp theo. Và dù có chuyện gì đang xảy ra, tôi vẫn giữ niềm tin của mình cho những điều tốt đẹp mà tôi - từ những ngày đầu đã xác định khi sáng lập Hoa hậu Đại dương Việt Nam.

- Ông nghĩ BTC đã có những thiếu sót gì trong lần tổ chức năm nay để dẫn đến những hiệu ứng không hay về chương trình?

- Chúng tôi luôn cố gắng ở mức tối đa nhất có thể, tuy nhiên vì là một cuộc thi non trẻ, Hoa hậu Đại Dương Việt Nam đã để xảy ra một vài sự hiểu lầm không đáng có.

Tôi tin rằng sau những “sự cố” của năm nay, BTC chúng tôi đã có thêm những kinh nghiệm quý báu để không lặp lại trong các năm tiếp theo. Hoa hậu Đại dương Việt Nam có thể là khởi đầu cho Hoa hậu Đại dương Thế giới, tại sao không?

Cho dù tôi hay các thành viên BTC đang phải đối mặt với những điều không mong muốn, song chúng tôi vẫn rất cảm ơn dư luận bởi nhờ những cái nhìn trái chiều ấy, chúng tôi mới biết mình còn thiếu sót gì và cần cải thiện ra sao.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích