"Đệ nhất Thiếu Lâm" thua quyền thủ Thái, đàn em muốn hạ sơn phục hận

Thứ sáu, 10/11/2017, 10:08
Sau khi Nhất Long thua thảm quyền thủ Thái Lan, hai cao thủ Thiếu Lâm Tự muốn thượng đài để phục hận.

Thất bại ê chề của Nhất Long trước quyền thủ Thái.

Hôm 4/11 vừa qua, những người yêu thích võ thuật cổ truyền Trung Quốc đã gánh chịu một cú sốc khi Nhất Long-võ sĩ được mệnh danh là "Trung Quốc đệ nhất võ tăng" bị võ sĩ Thái Lan Sitthichai Sitsongpeenong hạ knock-out ở hiệp đấu thứ 2 cuộc tỷ đấu trong chương trình "Võ Lâm Phong" của Đài truyền hình vệ tinh Hà Nam.

Sau thất bại muối mặt trên võ đài Côn Minh hôm đó, Nhất Long có ít lời biện bạch rồi "lăn mất tăm". Người ta không biết "Trung Quốc đệ nhất võ tăng" đi đâu, làm gì, liệu có từ bỏ làng võ hay tiếp tục đăng đài chinh chiến?

Nhìn lại cuộc tỷ đấu kể trên, giới bình luận võ thuật cho rằng, Nhất Long thua thảm tay đấm Sitthichai vì thể lực kém. Trước khi bước vào trận đấu này, Nhất Long ít thi đấu, lại giảm cân sốc nên thể lực sa sút, sức chịu đòn giảm đáng kể nên không thể trụ vững trước những ngọn cước vòng cầu đầy sức mạnh của võ sĩ người Thái.

Cũng có người cho rằng, nếu hai sư đệ của Nhất Long là Nhất Hổ, Nhất Báo thượng đài, có lẽ kết quả sẽ không tệ đến vậy.

Nói thêm về 2 sư đệ của Nhất Long, thông tin làng võ Trung Quốc cho biết: Nhất Long nổi lên từ giang hồ, nhờ Võ Lâm Phong bao gói và nỗ lực của bản thân nên mới trở thành ngôi sao làng võ tự do nổi tiếng.

Khi xưa, cùng gia nhập Võ Lâm Phong với Nhất Long còn có Nhất Trần, Nhất Hổ và Nhất Báo. Thế nhưng cuối cùng chỉ mình Nhất Long thành công.

Tuy nhiên khác với Nhất Long, cả Nhất Hổ và Nhất Báo đều là đệ tử Phật môn Thiếu Lâm đích thực với pháp danh Thích Diên Trực và Thích Diên Ân. Họ được phương trượng Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín chân truyền công pháp nên võ công mỗi ngày một cao.

Nhất Hổ bên cạnh Phương trượng Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín.

Tư liệu võ lâm cho thấy, Nhất Hổ tên thật là Lục Huệ Trung, tập võ từ nhỏ. Năm 2012, Nhất Hổ gia nhập Võ Lâm Phong và giành thành tích khá tốt. Sau đó, võ sĩ này dần dần rút khỏi Võ Lâm Phong, bái phương trượng Thích Vĩnh Tín làm thầy, nhiều lần theo đoàn võ tăng Thiếu Lâm Tự đi các nước Âu, Mỹ, Phi, Á biểu diễn, được khán giả các nước khen ngợi. Ngày 1/10/2016, Nhất Hổ chính thức trở thành nhà sư Thiếu Lâm với pháp danh Thích Diên Trực.

Mặc dù huynh đệ mỗi người đi một con đường, nhưng mấy anh em vẫn rất thân thiết với nhau. Trước khi trận đấu này diễn ra, cả Nhất Hổ, Nhất Báo đều lên mạng xã hội ủng hộ Nhất Long. Nhất Hổ viết: “Ngày 4/11, từ xa nguyện chúc Nhất Long đại ca thi đấu thuận lợi, cát tường viên mãn”.

Sau khi Nhất Long thất bại, cả Nhất Hổ, Nhất Báo đều muốn thượng đài phục hận. Giới võ lâm Thiếu Lâm cho rằng, nếu họ ra tay, kết quả có thể sẽ không xảy ra như đối với Nhất Long!

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn