Triệu Vy và khối tài sản gần một tỷ USD

Thứ sáu, 10/11/2017, 09:51
Triệu Vy đến Đà Nẵng dự APEC 2017 với tư cách doanh nhân. Bởi cô không chỉ là một nữ diễn viên nổi tiếng mà còn là đại gia hàng đầu showbiz Hoa ngữ với khối tài sản gần 1 tỷ USD.    

Nguồn tin từ Trung Quốc xác nhận Triệu Vy tham gia Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 (APEC 2017) với tư cách tổng giám đốc điều hành công ty Pulin Production.

Pulin Production thành lập từ năm 2002, tạo dựng được uy tín trong ngành giải trí.

Bên cạnh điều hành hoạt động các nghệ sĩ trực thuộc, công ty còn tham gia vào việc sản xuất phim. Trong đó đáng kể phải nhắc tới Người yêu dấu 2014, Lạc lối ở Hong Kong 2015.

Việc Triệu Vy dự APEC cho thấy cô đã chứng tỏ được vị thế của một doanh nhân thành công, chứ không chỉ là diễn viên điện ảnh. Theo đánh giá từ Vạn Gia, "Tiểu Yến Tử" là nữ nghệ sĩ giàu có nhất Trung Quốc.

Triệu Vy là tỷ phú trong giới nghệ sĩ.
Một bất động sản của người đẹp tại Pháp.

Nguồn thu của Triệu Vy phần lớn đến từ các hoạt động kinh doanh. Theo QQ, ước tính tài sản của vợ chồng Triệu Vy tính đến đầu năm 2017 lên tới hơn 900 triệu USD.

Trong đó, phần lớn tài sản là cổ phiếu và bất động sản. Cụ thể, bất động sản chiếm khoảng 100 triệu USD, đầu tư cổ phiếu gần 650 triệu USD. Ngoài ra là nguồn lợi từ kinh doanh phim ảnh.

Triệu Vy cùng chồng nắm quyền quản lý công ty điện ảnh Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Bên cạnh đó, cô còn nắm cổ phần kiểm soát một số công ty điện ảnh uy tín, công ty tài chính Vân Phong và tập đoàn bất động sản Thuận Long.

Chồng Triệu Vy cùng Jack Ma trong chuyến đi tới Mỹ.
Từ nhiều năm nay, Triệu Vy cùng Jack Ma có quan hệ thân thiết, hợp tác kinh doanh.

Năm 2011, Triệu Vy cùng chồng mua khu bất động sản mang tên Chateau Monlot tại Pháp với giá 5 triệu USD. Với hơn 400 năm tồn tại, trang trại mang tên Chateau Monlot ở Bordeaux từng là tài sản của vua Louis XIII của nước Pháp.

Triệu Vy đã xây dựng xưởng sản xuất rượu vang và tạo ra thương hiệu riêng trên thị trường quốc tế.

QQ cho biết với khối tài sản lớn, Triệu Vy có mối quan hệ thân cận với các doanh nhân giàu có bậc nhất Trung Quốc, đã trở thành “quý bà” trên thương trường.

Tính về tài sản, nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách đã lọt vào top 500 doanh nhân giàu nhất Trung Quốc. Giới đầu tư đặt cho cô biệt danh là "Warren Buffet (tỷ phú Mỹ) phiên bản nữ".

Cô và chồng có nhiều xe sang. Họ hay sử dụng Rolls Royce trong cuộc sống thường ngày. Giàu có nhưng "Tiểu Yến Tử" luôn ăn mặc giản dị.
Một trong những bất động sản đứng tên Triệu Vy ở Bắc Kinh.
Vợ chồng Triệu Vy có quan hệ tốt với nhiều doanh nhân giàu có của Trung Quốc như Jack Ma, Vương Kiện Lâm.

Nói về điều này, Triệu Vy cười phủ nhận: “Tôi sao dám nhận là Warren Buffet bản nữ. Chỉ đơn giản, tôi có chút kinh nghiệm trong đầu tư. Với bất động sản, kinh doanh rượu hay cổ phiếu, bạn cần chiến lược và cả sự may mắn. Tôi là người gặp may”.

Triệu Vy bắt đầu sự nghiệp diễn viên từ năm 1993. Cô từng học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Năm 1997, cô được nữ văn sĩ Quỳnh Dao chọn vào vai Tiểu Yến Tử trong loạt phim truyền hình Hoàn Châu cách cách.

Bộ phim gây sốt tại châu Á, đưa tên tuổi Triệu Vy cùng các bạn diễn như Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng và Châu Kiệt lên hàng sao hạng A.

Theo Zing

Các tin cũ hơn