Việt Hương, Lê Giang sẽ diễn kịch tại sân khấu Quốc Thảo

Thứ hai, 20/11/2017, 09:18
Diễn viên Quốc Thảo cùng đồng nghiệp Quốc Thuận bắt tay mở sân khấu mang tên mình tại quận 3, TP.HCM. Nơi đây sẽ thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hài.    

Sau 3 năm gắn bó với nhiều game show truyền hình như Gương mặt thân quen nhí, Danh hài đất Việt, Tiếu lâm tứ trụ nhí, Vitamin cười... đạo diễn Quốc Thảo quyết định mở sân khấu mang tên mình tại quận 3, TP.HCM. Đồng hành cùng anh là diễn viên, đạo diễn Quốc Thuận.

Nghe tin diễn viên kỳ cựu mở sân khấu rất nhiều đồng nghiệp tỏ ý lo ngại thay cho anh vì tình hình sân khấu kịch hai năm qua khá ảm đạm. Quốc Thảo cho hay: "Nếu phải thuê mặt bằng như các ông bầu, bà bầu khác chắc chắn tôi không dám làm. Ở đây tôi hợp tác với Liên hiệp hội Văn học- Nghệ thuật TP.HCM. Sân khấu không chỉ biểu diễn mà còn mở các lớp đào tạo MC, diễn viên ở các lứa tuổi khác nhau".

Việt Hương sẽ cộng tác với đàn anh ở sân khấu mới.

Anh thú nhận thời điểm này mở sân khấu là rất phiêu lưu. Tuy nhiên anh vẫn quyết tâm thực hiện. "Ngày mới ra trường, cuộc sống của diễn viên sân khấu rất khó khăn. Diễn xong, cát-xê tôi nhận được chỉ mua được một tô phở. Ấy vậy, ai cũng cứ lao vào và cuối cùng cũng được như ngày hôm nay. Sân khấu khó khăn nhưng nếu không có người dấn thân thì sân khấu sẽ đi về đâu?, anh trăn trở.

Xuất thân là diễn viên chính kịch do đó những vở diễn ấp ủ của Quốc Thảo là những vở kinh điển có nội dung sâu sắc, chạm đến trái tim khán giả. Theo anh, thời hoàng kim, sân khấu 5B hoặc Ideacaf không cần cảnh trí nhiều, âm thanh, ánh sáng cũng không hiện đại nhưng khán giả vẫn xếp hàng dài đến xem. Vì thế Quốc Thảo cho rằng sự thu hút của kịch không nằm ở yếu tố hình thức mà ở nội dung.

Anh dự định sẽ mời các gương mặt nổi tiếng diễn tại sân khấu mới như Việt Hương, Đại Nghĩa, Lê Giang, Minh Nhí... "Nhiều nghệ sĩ hiện thu nhập bằng chương trình truyền hình, gameshow nhưng trong lòng vẫn có khát khao cháy bỏng diễn trên sân khấu các vở diễn kinh điển, để đời. Vì vậy chỉ cần kịch bản hay, tiền bạc không phải là vấn đề với họ", anh nhấn mạnh.


Nghệ sĩ Quốc Thảo là một trong những diễn viên thế hệ vàng của sân khấu miền Nam.

Được đánh giá là một trong những diễn viên thuộc thế hệ vàng của kịch Sài Gòn cùng NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, NSND Hồng Vân..., Quốc Thảo ghi dấu trong lòng khán giả qua hàng loạt vai diễn trong Dạ cổ hoài lang, Nắng chiều, Hai người đàn bà...

Đầu năm 2000, nam diễn viên bất ngờ sang Mỹ học tập và định cư. 9 năm sống ở xứ người, Quốc Thảo cho biết anh vẫn đau đáu về nghệ thuật và quê hương. Vì lẽ đó, anh quyết định bỏ lại tất cả, trở về nước để tiếp tục làm nghề.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích