Bị YouTube xoá MV 30 triệu lượt xem, Noo Phước Thịnh xin lỗi

Thứ bảy, 18/11/2017, 08:07
Chiều (17/11), đại diện nam ca sĩ Noo Phước Thịnh đã gửi đi thông cáo báo chí để giải thích về sự cố vi phạm bản quyền ca khúc "Chạm khẽ tim anh một chút thôi".  

Ngày 16/11, khán giả nghe nhạc bất ngờ phát hiện ra MV đạt 30 triệu lượt xem Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh đã "bốc hơi" khỏi YouTube vì lý do bản quyền.

Khi truy cập vào đường link MV, khán giả nhận được dòng thông báo: “Video này không có sẵn do xác nhận sở hữu bản quyền bởi Epic Elite”. Sau khi kiểm tra và làm việc với phía đối tác, đại diện truyền thông của nam ca sĩ chính thức lên tiếng.

“Do không hiểu rõ về luật nên phía ê-kíp sản xuất đã sử dụng một đoạn nhạc ngắn cho phân đoạn chiếc xe hơi bốc cháy ở cuối MV mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền. Đây thật sự là một sai sót mà Noo Phước Thịnh cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu".

Thông báo từ YouTube.

Người này nói thêm: "Noo Phước Thịnh cũng muốn gửi lời xin lỗi đến fan và khán giả bởi sự ủng hộ rất lớn của mọi người cho MV nói trên trong thời gian ngắn vừa qua. Chính con số mấy chục triệu lượt xem dành cho MV này là điều mà Noo Phước Thịnh cảm thấy vô cùng hạnh phúc".

Chạm khẽ tim anh một chút thôi do Tăng Nhật Tuệ sáng tác thuộc thể loại pop ballad. MV khắc họa câu chuyện buồn giữa chàng trai mắc bệnh hiểm nghèo về mắt do Noo Phước Thịnh đảm nhận và một cô gái xinh đẹp (Jun Vũ). Tuy biết bạn gái thay lòng đổi dạ để đi theo người bạn thân nhưng chàng trai vẫn yêu và bảo vệ cô.

Cuối cùng, để cứu cô thoát khỏi người bạn trai mới sở khanh, chàng trai lái xe trong tình trạng mắt mờ, không thể nhìn thấy đường, dẫn đến xảy ra tai nạn. Theo nam ca sĩ, ê-kíp của anh đã đầu tư lớn để thực hiện các cảnh quay cháy nổ, tai nạn trong MV.

Noo Phước Thịnh chứng tỏ khả năng diễn xuất trong MV.

Theo chia sẻ từ quản lý của nam ca sĩ, việc mất MV, mất hết hàng chục triệu lượt xem cũng đồng nghĩa mất hết tiền đầu tư. Anh cảm thấy tiếc cho công sức của cả đội ngũ và hứa sẽ đăng tải lại phiên bản mới cho ca khúc.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố MV đang hot bỗng dưng bị xoá tại Vpop. Năm 2014, Sơn Tùng từng gặp tình huống tương tự. MV của anh mang tên Em của ngày hôm qua bị xóa vào tháng 9/2014, tức 9 tháng sau khi ra mắt.

Phía Sơn Tùng khẳng định nguyên nhân khiến MV bị xóa không liên quan đến tranh cãi đạo nhạc mà do lỗi kỹ thuật.

Theo Zing

Các tin cũ hơn