Phi Thanh Vân nói gì về những sai phạm sản xuất mỹ phẩm?

Thứ sáu, 05/01/2018, 14:18
Nữ diễn viên, người mẫu Phi Thanh Vân – Chủ tịch HĐQT công ty CP mỹ phẩm (MP) Phi Thanh Vân vừa lên tiếng về giấy phép sản xuất mỹ phẩm của công ty cô trong buổi livetream tối ngày 4/1.

Phi Thanh Vân livetream về giấy phép sản xuất MP tối ngày 4/1

Trong buổi livetream này, Phi Thanh Vân cho rằng ba lỗi sai phạm mà Sở Y tế công bố chỉ là... nhỏ xíu. “May quá, ba lỗi sai phạm này chỉ là lỗi sai phạm nhỏ, vì thế nên chắc chắn chỉ bị phạt tiền hành chính” – Phi Thanh Vân cười và nói.

MP Phi Thanh Vân sản xuất trái quy định vẫn đang lưu hành trên thị trường dù đã có lệnh thu hồi

Giải thích lý do chưa được phép nhưng vẫn quảng cáo trên tờ bướm, Phi Thanh Vân cho rằng đã xin quảng cáo ở Sở Y tế, trên tivi, youtube… nhưng chưa xin quảng cáo trên tờ bướm (dù đã phát rất nhiều tờ rơi quảng cáo trong thời gian dài). Hiện công ty đã họp để trình lên Sở Y tế TP.HCM để được cấp phép quảng cáo tờ bướm.

Lý giải về giấy phép, Phi Thanh Vân cho biết, công ty sử dụng giấy phép Sở Y tế đã cung cấp cho công ty MP Phi Thanh Vân có địa chỉ nơi sản xuất cũ ở Q.6 (số 6 đường số 7, cư xá Đài Rada, P.13, Q.6 – PV), nhưng khi chuyển về H. Bình Chánh (E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, H.Bình Chánh –PV) thì chưa xin phép. Đó là giấy phép cũ, không còn hợp lệ nữa.

Tuy nhiên, Phi Thanh Vân lý giải rằng do mình quá bận rộn với công việc ngoài xã hội, những nhân viên được giao nhiệm vụ này ở công ty không để ý đến giấy tờ cũ. Công ty đã làm đơn để gửi lên Sở cho thay đổi lại, trong vòng 1 – 2 tuần nữa, bộ phận kiểm định sẽ đến nhà xưởng mới để kiểm tra xem cần phải thay đổi gì, làm gì để được cấp phép. “Giấy tờ nào mà chưa hoàn chỉnh thì sẽ sửa lại cho hoàn chỉnh. Trong công việc kinh doanh cũng vậy, sai thì sửa” – Phi Thanh Vân nói.

“Khi Vân đến gặp Sở Y tế TP.HCM, các anh chị cũng khuyên Phi Thanh Vân phải cố gắng để làm tốt hơn. Rõ ràng, khi Sở Y tế kiểm tra toàn bộ mỹ phẩm của Vân thì mọi thứ đều rất chỉnh chu, nguyên vật liệu rất an toàn cho da… Vân cũng cho rằng sẽ cho tiêu hủy một số mặt hàng mà Sở Y tế yêu cầu tiêu hủy” – nữ diễn viên cho hay.

Tranh thủ tạo dáng ngay tại Sở Y tế TPHCM

Cuối buổi livetream, cô cũng không quên tận dụng cơ hội PR về các giải thưởng mà công ty đã đạt được trong thời gian qua, nhằm mục đích tăng thêm độ uy tín cho khách hàng.

Chiều ngày 5/1, khi chúng tôi đặt hàng loạt câu hỏi với Sở Y tế TP.HCM về thời gian thu hồi, tiêu hủy như thế nào. Vì sao không kiểm nghiệm chất lượng mỹ phẩm, bởi trước đó Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đã có báo cáo về việc phát hiện có sự khác biệt thành phần paraben và 2-phenoxyethanol trên thông tin sản phẩm, hồ sơ công bố và phiếu kiểm nghiệm của một số MP do công ty cổ phần MP Phi Thanh Vân sản xuất. Và vì sao Thanh tra Sở Y tế đã có yêu cầu công ty này ngưng sản xuất, kinh doanh MP nhưng phóng viên vẫn có thể liên hệ để mua được?...

Đại diện Sở Y tế TP.HCM, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở cho biết, phóng viên có thể lên website của Sở để xem kết luận của Chánh thanh tra Sở về vụ MP Phi Thanh Vân.

Còn về việc vì sao Sở không kiểm nghiệm chất lượng MP, bà Mai cho rằng: “Tất cả những loại này đều không có giấy phép thì phải thu hồi, tiêu hủy, chứ kiểm nghiệm lại làm gì cho tốn kém”.

Còn về việc người tiêu dùng vẫn mua sản phẩm này dễ dàng dù đã có lệnh thu hồi, bà Mai yêu cầu người mua phải xem sản phẩm đó thuộc lô nào, có thuộc diện bị thu hồi không. Bởi có khi sản phẩm đó vẫn có giấy phép hợp lệ.

Chị Trần Thị Minh An (nhân viên văn phòng, Q.4) lo lắng: “Tôi đang dùng MP Phi Thanh Vân, khi tôi biết sản phẩm này lưu hành mà chưa được cấp giấy công bố MP, tôi rất lo lắng. Lỡ ra đó là kem trộn, có corticoid thì ai chịu. Giờ mà không kiểm nghiệm, lại đem tiêu hủy hết thì lỡ người dùng có chuyện gì biết kêu ai”.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn