Ai là triệu phú thay MC mới, khán giả đòi "trả lại" MC Lại Văn Sâm

Thứ năm, 04/01/2018, 11:10
Sau khi trở thành người thay thế nhà báo Lại Văn Sâm trong vai trò MC Ai là triệu phú, nhà báo Phan Đăng đã nhận được nhiều kỳ vọng từ công chúng song ở ngay lần xuất hiện đầu tiên mở màn cho chương trình đầu năm 2018, MC mới của chương trình đã nhận nhiều ý kiến trái ngược.

"MC nói quá nhiều, hay bị lúng túng, lối dẫn thiếu kịch tính, tung hứng hài hước..." là những nhận xét chủ yếu về sự thể hiện của nhà báo Phan Đăng - MC mới chương trình "Ai là triệu phú".

Chính MC Phan Đăng đã thừa nhận, anh run rẩy, hồi hộp tới mức giới thiệu sai tên người chơi ngay trong lần đầu tiên dẫn chương trình. Ê-kíp thực hiện hoàn toàn có thể biên tập nội dung "lỗi" này song vẫn quyết định để lên sóng như một kỷ niệm lần đầu dẫn chương trình của MC Phan Đăng và giữ sự tự nhiên.

Sau khi chương trình lên sóng tối 2/1, bên cạnh những lời chúc mừng, chia sẻ với Phan Đăng trong lần đầu tiên lên sóng truyền hình ở vai trò người dẫn thì nhiều khán giả buông lời phàn nàn về cách dẫn "rườm rà" của nhà báo Phan Đăng.

Thậm chí, một số ý kiến còn đề xuất đổi MC hoặc đòi VTV "trả lại" MC Lại Văn Sâm cho chương trình. Chỉ sau 1 ngày lên sóng, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, nhiều Facebooker đã thẳng thắn nhận xét anh dẫn nhạt, chưa đủ độ hài hước như MC Lại Văn Sâm.

Trước đó, nhà báo Phan Đăng tâm sự, anh chưa từng dẫn chương trình, thậm chí là MC đám cưới. "Tôi có một sự tự tin rằng dẫn thêm 1-2 chương trình nữa thì tôi sẽ làm tốt hơn. Tôi tin vào điều đó", anh nói. Gương mặt chuyên bình luận thể thao còn hài hước nói thêm: "Lúc tập dẫn, tôi cố làm gương mặt bình thản nhưng chân tôi cực kỳ run. Lúc đấy tôi có suy nghĩ là may quá đã mặc quần ống rộng, chứ tôi mặc quần ống bó thì tất cả mọi người sẽ nhìn thấy chân tôi run như thế nào".

Trước đó, nhà báo Lại Văn Sâm - người dẫn chương trình "Ai là triệu phú" 12 năm với hơn 600 chương trình đã phát sóng - khẳng định mình dành nhiều tình cảm cho chương trình nhưng vị trí MC chương trình thì "Không ai là không thể thay thế". Anh bày tỏ kỳ vọng, thời kỳ "hậu" Lại Văn Sâm của "Ai là triệu phú" hẳn sẽ mang tới cho khán giả một cảm hứng, hình ảnh hoàn toàn khác.

Phan Đăng là một nhà báo theo dõi lĩnh vực thể thao hơn 10 năm nay. Anh được xem là một cây bút, bình luận thể thao có giọng điệu riêng, rất cá tính, thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình để bình luận về chủ đề bóng đá.

Thời gian gần đây, Phan Đăng là khách mời thường xuyên của chương trình Cà phê sáng trên VTV3 với nhiều chủ đề phong phú như: "thế hệ 8x", "đôi mắt", "hạnh phúc", "sự nổi loạn", "đồng nát", "miễn phí", "Hà Nội", "độc thân", "hẹn hò", "những không gian chia tay"…

"Chúng ta nên hiểu rằng anh Lại Văn Sâm đã là một tượng đài gắn liền với thương hiệu Ai là triệu phú từ những ngày đầu ra mắt nên khi anh chia tay chương trình những người thay thế đằng sau sẽ khó tránh khỏi bị đem ra so sánh", nhà báo Phan Đăng phản hồi khi bị "chê" ở số đầu tiên lên sóng.

Trước câu hỏi có cảm thấy phần dẫn đầu tiên của mình thành công hay chưa, Phan Đăng cũng khéo léo trả lời rằng anh không nên tự đánh giá. Quyền xem xét, nhận định xem Phan Đăng thể hiện như thế nào là của khán giả. Phan Đăng cũng cho biết thêm, dù cố tỏ ra bình thản nhưng kỳ thực lúc ngồi ghế nóng, anh đã mất bình tĩnh. Mãi sau, khi được sự động viên của đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, Phan Đăng mới có thể dẫn chương trình thoải mái hơn.

Theo Gia đình xã hội

Các tin cũ hơn