Nhà báo Lại Văn Sâm không hề làm đơn nghỉ

Thứ năm, 22/06/2017, 10:48
Chia sẻ về chuyện nghỉ hưu của mình, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết ông không hề làm đơn mà nghỉ theo đúng chế độ.

Ngày 21/6, nhà báo Lại Văn Sâm đã có cuộc trò chuyện tại chương trình Cuộc sống thường ngày.

Trong cuộc trò chuyện này, ông đính chính lại những thông tin đưa không đúng về mình trên các trang tin tức, báo mạng thời gian qua về việc ông nghỉ hưu. Ông xác nhận mình sẽ chính thức ngừng làm việc tại VTV vào ngày 1/7.

Nhà báo Lại Văn Sâm bên con trai Lại Bắc Hải Đăng. Ảnh: VTV

Nhà báo Lại Văn Sâm cho biết ông đã "giật bắn mình" khi đọc một bài báo viết rằng ông sinh năm 1958 và ông "tự nguyện làm đơn xin nghỉ hưu để nhường chỗ cho lớp trẻ". Trong khi thực tế ông sinh năm 1957 và nghỉ đúng chế độ.

"Tôi khá bất ngờ vì mình nghỉ đúng chế độ chứ không hề làm đơn. Như thế là nói dối, sai sự thật.

Thêm nữa, nói tôi nhường chỗ cho các bạn trẻ cũng không đúng. Ở Đài truyền hình Việt Nam (VTV), ai làm tốt công việc nào thì được giao việc đấy, tại sao tôi phải nhường? Tôi có tranh của ai đâu?", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.

Nói về điều bản thân tâm đắc nhất, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết: "Điều tôi tâm đắc nhất và tôi nghĩ tôi không kém các bạn bây giờ là ở hai điều: nhiệt huyết và tình yêu với VTV. Tôi có thể tự hào là ít ai yêu VTV được như tôi".

Cũng trong cuộc trò chuyện, nhà báo Lại Văn Sâm xác nhận ông sẽ vẫn dẫn chương trình Ai là triệu phú sau khi nghỉ hưu.

"Tôi nghỉ là nghỉ làm quản lý. Tôi bỏ được cái nghề mà tôi không thích nhất là làm lãnh đạo.

Còn chương trình thì trước mắt tôi vẫn tham gia dẫn Ai là triệu phú theo yêu cầu của lãnh đạo VTV. Và các chương trình khác, nếu chương trình nào cảm thấy tôi thích hợp mà đề xuất thì tôi chưa bao giờ nói không với các chương trình của VTV", nhà báo Lại Văn Sâm cho biết.

Cũng trong ngày 21/6, VTV đã phát đi thông báo cho biết, nhà báo Tạ Bích Loan chính thức rời khỏi vị trí Trưởng ban Thanh thiếu niên - VTV6 và được bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí - VTV3 từ ngày 1/7, thay nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu theo chế độ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn