Vụ Hoa hậu Phương Nga: Làm rõ bản chất số tiền 16,5 tỷ đồng

Thứ năm, 22/06/2017, 10:20
Theo trí nhớ của bị cáo Dung, bức thư điện tử ông Mỹ gửi cho Phương Nga có ghi rõ Nga phải duy trì mối quan hệ trong một thời gian dài, với số tiền 16,5 tỷ đồng. Nếu Phương Nga không thực hiện đúng những yêu cầu của hợp đồng thì phải bồi thường cho ông Mỹ một số tiền rất lớn.

9h25: HĐXX không đồng ý hoãn phiên toà và bắt đầu cho công tố công bố cáo trạng.

Về các chứng cứ LS nêu, HĐXX nhận định như sau:

1. Email trong giai đoạn điều tra đã được công an xem xét khi điều tra không mới;

2. Băng ghi âm giữa mẹ Phương Nga và một người phụ nữ liên quan không phải là chứng cứ trong vụ án này.

3. Lời khai và các khoản tiền chênh lệch mâu thuẫn hồ sơ như LS trình, HĐXX sẽ làm rõ trong quá trình xét hỏi.

Yêu cầu hoãn vì thiếu người liên quan của LS khác cũng không cần thiết nên bác.

10h00.

VKS công bố xong cáo trạng, bắt đầu phần xét hỏi chủ tọa quyết định cách ly bị cáo Phương Nga để hỏi đồng phạm Thuỳ Dung trước. Bị cáo Dung khai tháng 4-2012, bạn thân Phương Nga kể cho nghe có quan hệ tình cảm yêu đương với ông Cao Toàn Mỹ. Trong thời gian này, Mỹ - Nga có nhắn tin qua lại yêu đương và bị cáo được xem.

Sau đó, bị cáo có nghe Nga nói Mỹ yêu Nga và muốn giúp Nga số vốn kinh doanh làm spa, bớt thời gian làm việc ở ngoài, dành thời gian cho Mỹ nhiều hơn. Bị cáo có cho Nga mượn tài khoản để Mỹ chuyển tiền. Vì Nga sợ người khác biết mối quan hệ với Mỹ do anh này đã có gia đình.

Bị cáo Dung khai không tư lợi số tiền Mỹ chuyển vào tài khoản mình cho Nga. Vì bị cáo biết số tiền này "Nga quan hệ tình cảm vất vả mà có".

Bị cáo Dung đang trả lời phần xét hỏi của HĐXX

Bị cáo Dung cũng khai trong thời gian bị tạm giam bị áp lực rất nhiều. Ông Cao Toàn Mỹ và người phụ nữ tên Mai Phương cũng nhiều lần tác động yêu cầu bị cáo không khai quan hệ tình cảm giữa Mỹ - Nga. Bị cáo Dung khai, những tình tiết này quá trình điều tra không khai do tin tưởng chị Phương sẽ giúp bản thân và Nga được tại ngoại.

Toà cho thời gian bị cáo Dung ngồi xuống nhớ lại những gì đã khai tại tòa phiên xử sơ thẩm trước. "Vì nó có mâu thuẫn" - chủ tọa nói.

Bị cáo Dung khai, ban đầu Nga và Dung rất tin vào kịch bản của người phụ nữ Phương Mai bày ra giúp mình. Đó là sau một thời gian bị ông Mỹ đe dọa đòi lại tiền khi chuyện tình cảm Nga - Mỹ mâu thuẫn. Ban đầu Nga không muốn bị cáo dính vào vụ việc nên đã nói với bà Mai Phương, chỉ Nga viết giấy nhận tiền nhưng người này không chịu. Do bà nói ông Mỹ tố cáo Nga lẫn bị cáo ra công an.

"Bị cáo nhận từ hai tài khoản, tổng cộng 9 tỷ 500 triệu đồng. Tiền này không phải là mồ hôi công sức của mình nên bị cáo không quan tâm, rút ra là chuyển cho Nga. Bị cáo và Nga đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn nên luôn giúp đỡ nhau. Khi Nga nhờ bị báo sẵn sáng giúp đỡ. Theo bị cáo biết, tiền này là anh Mỹ cho Phương Nga", Dung nói khá rành rọt.

Dung khẳng định những lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, có nội dung "giúp Nga lừa ông Mỹ mua nhà giá rẻ", là không đúng. "Do bị cáo bị áp lực từ người phụ nữ tên Mai Phương, nói rằng 'không được khai ra mối quan hệ tình cảm giữa ông Mỹ và Nga'. Lời khai của tôi tại tòa lần trước và quá trình điều tra bổ sung, có sự giám sát của luật sư và kiểm sát viên, mới là đúng sự thật", Dung nói.

"Bị cáo từng được xem nhiều email ông Mỹ gửi cho Nga - như là bản nháp ông ấy gửi để làm hợp đồng tình ái. Nội dung là, Phương Nga phải thực hiện các yêu cầu về tình dục mà ông Mỹ đưa ra ở bất cứ thời gian nào, địa điểm nào. Ông Mỹ sẽ có nghĩa vụ yêu thương Nga. Nếu Nga không đáp ứng được thì sẽ trả lại tiền", Dung khai.

Trả lời HĐXX về thời điểm phát sinh các giấy tờ liên quan mua bán nhà, Dung cho biết lúc đó cũng rất hoang mang vì ông Mỹ tố cáo công an việc Nga chiếm đoạt tiền. Bà Mai Phương biết chuyện, nói sẽ giúp đỡ. Khoảng tháng 8- 9/2014, bà này yêu cầu Nga và bị cáo Dung làm giấy biên nhận tiền của ông Mỹ "để mua nhà".

"Nga nói không muốn bị cáo dính vào vụ này, để mình Nga đứng tên. Nga còn nói đây là kịch bản của 'sếp lớn' nên Nga không có cách nào khác. Những lần gặp bà Mai Phương đều có Lữ Minh Nghĩa (bạn trai cô) đi chung", Dung nói khá chi tiết.

Lý giải về những lời khai ban đầu mâu thuẫn với nội dung sau này, Dung một lần nữa cho biết: "Do áp lực từ cơ quan điều tra và chị Mai Phương".

11h20, phiên tòa tạm nghỉ và sẽ tiếp tục vào lúc 14h chiều nay.

11h15, hoa hậu Phương Nga được đưa ra khỏi phòng cách ly.

Bị cáo Phương Nga khai nhận bị cáo xin giữ nguyên toàn bộ lời khai của mình như phiên tòa lần trước, bị cáo không lừa đảo.

11h, tòa xét hỏi ông Nguyễn Văn Yên. Ông này khai nhận bị cáo Nga trả cho 10 triệu để đi xem việc mua bán liên quan tới nhà đất. Tuy nhiên, sau đó phát sinh một số mâu thuẫn nên ông không còn làm việc với bị cáo Nga nữa.

10h20, Bị cáo Dung khai nhận đã từng xem qua Gmail ông Mỹ gửi cho Phương Nga và có một bản nháp bằng bàn tay, Phương Nga có đưa cho bị cáo xem. Bị cáo nhớ rõ trong đó ghi rõ Nga phải duy trì mối quan hệ trong một thời gian dài, với số tiền 16,5 tỷ đồng. Nếu Phương Nga không thực hiện đúng những yêu cầu của hợp đồng thì phải bồi thường cho ông Mỹ một số tiền rất lớn.

Sau đó, giữa ông Mỹ và Phương Nga xảy ra mâu thuẫn. Khi phát hiện mâu thuẫn thì bà Mai Phương có tới gặp bị cáo và yêu cầu bị cáo trả lại số tiền cho ông Mỹ thì sẽ tìm cách bãi nại cho Phương Nga. Bị cáo viết một tờ giấy biên nhận đã nhận của ông Mỹ số tiền 8,5 tỷ với nội dung không mua được nhà nên trả lại cho ông Mỹ có sự chứng kiến của bà Dương Thị Gái.

Bị cáo quen bà Mai Phương thông qua bị cáo Phương Nga, bị cáo biết bà này là một người hoạt động trong showbiz từng giúp đỡ Phương Nga. Ngày 29/9/2014, cơ quan điều tra mời bị cáo lên làm việc và bà Mai Phương đưa cho bị cáo một tờ giấy A4 có ghi rõ lời khai và nói bị cáo phải khai theo nội dung trong tờ giấy.

Ông Cao Toàn Mỹ trả lời trước tòa

10h55, Tòa bắt đầu hỏi ông Cao Toàn Mỹ. Ông Mỹ khai nhận ông và Phương Nga chỉ có quen biết làm ăn. Cái đơn đầu tiên ông tố cáo Phương Nga có hành vi vay mượn tiền của ông kinh doanh nhưng không trả vào khoảng tháng 4/2014. "Lúc tôi nộp đơn, tôi đã không kèm bất cứ chứng cứ gì. Sau giữa tháng 8/2014, khi đó tôi mới nộp đơn tố cáo chính thức cô Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tôi thông qua việc mua bán nhà. Sau khi thay đổi nội dung tố cáo, đầu tháng 9/2014, tôi được cơ quan điều tra mời lên làm việc" - ông Mỹ nói tại phiên tòa.

10h50, Bị cáo Dung khai nhận mình là bạn gái của Nguyễn Minh Nghĩa. Anh Nghĩa quen Phương Nga là qua bị cáo. Trong quá trình quen biết thì Phương Nga có nhờ anh Nghĩa viết một bản di chúc. Khoảng tháng 8/2014 thì bị cáo biết ông Cao Toàn Mỹ tố cáo bị cáo lừa đảo chiếm đoạt của ông Mỹ 8,5 tỷ đồng và Phương Nga là 8 tỷ đồng.

Sau đó, bị cáo bị cơ quan điều tra mời bị cáo lên làm việc. Khi đó, bị cáo vô cùng lo lắng bởi mình không biết sự việc gì? Bị cáo chỉ biết ông Mỹ chuyển tiền cho Phương Nga làm ăn. Bị cáo chỉ rút ra và giao cho Phương Nga, nên chỉ biết làm theo những gì mà bà Mai Phương đã chỉ cho bị cáo. Tại cơ quan điều tra, bị cáo khai theo những gì bà Mai Phương bảo.

10h30, Bị cáo Dung tiếp tục khai nhận, trước khi bị bắt, bị cáo có gặp bà Mai Phương trong quán ăn trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TPHCM) có Phương Nga và anh Nghĩa. Trong chiều hôm đó, bị cáo có bị công an gọi lên lấy lời khai nên tại cuộc gặp hôm đó bà Mai Phương hướng dẫn bị cáo khai theo những ghi trong tờ gấy A4. Trong quá trình điều tra và tạm giam, bị cáo đã không khai ra sự thật. Trong quá trình tạm giam sau một năm thì bị cáo đã yêu cầu thay đổi lời khai bằng cách nói ra sự thật nhưng điều tra viên đã không chấp nhận lời khai của bị cáo.

* * *

Diến biến phiên tòa:

Sáng nay 22-6,TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, ngụ Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1987, ngụ TPHCM) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, tù chung thân.

Phiên tòa do thẩm phán Vũ Thanh Lâm - Phó chánh tòa hình sự, làm chủ tọa. Đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa là ông Trần Hải Nam.

Đúng 7g45p, hoa hậu Phương Nga được dẫn tới tòa trong bộ đồ màu kem như lần mở phiên xử bị hoãn trước và trông hoa hậu khá tự tin.

Bị cáo Phương Nga được áp giải đến tòa

Hai bị cáo Dung và Nga

Bị hại Cao Toàn Mỹ và luật sư bảo vệ cho mình

Luật sư bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga

Các báo đài tác nghiệp tại tòa

8h45: Toà thông báo chỉ có 2/5 người liên quan được triệu tập đến toà có mặt

Chủ tọa đang phổ biến quyền và nghĩa vụ cho 2 bị cáo

8h50. Luật sư Phạm Công Hùng bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga tại phần thủ tục trình bốn chứng cứ mới gồm lời khai, ghi âm và email của bị hại Mỹ và bị cáo Phương Nga.

HĐXX ghi nhận các chứng cứ trên.
Ông Hùng cũng cho rằng các chứng cứ trên đó mẹ Phương Nga cung cấp và bà cũng có mặt tại toà
Từ đó ông đề nghị HĐXX cho mẹ Phương Nga có vai trò người làm chứng trong phiên xử này.
Luật sư Phạm Công Hùng bảo vệ cho Phương Nga đang trình bốn chứng cứ
Một luật sư cho rằng cần hoãn để triệu tập các người làm chứng vắng mặt vì rất quan trọng, trong khi công tố thì cho là họ có lời khai hồ sơ đầy đủ không cần thiết phải hoãn phiên toà.
9h00. HĐXX vào hội ý các đề nghị của LS.

Trong khi toà vào hội ý về các chứng cứ mới, các luật sư hai bên trầm ngâm, tuy nhiên hoa hậu Phương Nga lại khá tự tin. Vẻ mặt ông Cao Toàn Mỹ cũng tỏ ra rất bình tĩnh.

Vẻ mặt bị cáo Phương Nga khi tòa vào hội ý...
...và bị hại Cao Toàn Mỹ

Liên quan đến hợp đồng tình ái của hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ, trong phần thủ tục, bị cáo Phương Nga có khai thêm tên ở nhà của Nga là Chi Bông Bông.

Trong tài liệu mẹ Nga cung cấp thì có cả email liên quan đến cái tên này với nội dung được cho là hợp đồng tình cảm giữa Nga và Mỹ
Tài liệu mẹ Phương Nga cung cấp
Mẹ Phương Nga (áo cam) cũng có mặt tại tòa và được LS đề nghị HĐXX cho tham gia với vai trò là nhân chứng của vụ án

Theo PLO

Các tin cũ hơn