Quang Linh: 'Tôi không nể nang Đàm Vĩnh Hưng trên ghế nóng'

Thứ ba, 05/06/2018, 11:59
Ca sĩ nói thà nhận xét trái ý đồng nghiệp thay vì mất lòng công chúng khi làm giám khảo "Gương mặt thân quen".

Quang Linh là giám khảo cuộc thi ca, diễn dành cho các nghệ sĩ trẻ ở mùa thứ sáu. Anh chấm thi cùng Đàm Vĩnh Hưng, NSƯT Kim Oanh. Lần đầu ngồi ghế "nóng" game show này, ca sĩ gốc Quảng Trị thừa nhận gặp nhiều áp lực.

Từ trái qua: Quang Linh, Kim Oanh, Đàm Vĩnh Hưng làm giám khảo Gương mặt thân quen 2018.

Từ trái qua: Quang Linh, Kim Oanh, Đàm Vĩnh Hưng làm giám khảo "Gương mặt thân quen 2018".

Quang Linh kể áp lực đầu tiên là từ mối quan hệ giữa anh và Đàm Vĩnh Hưng. Cả hai là đồng nghiệp thân thiết hàng chục năm. "Tuy nhiên, trên ghế giám khảo, tôi sẵn sàng phản biện, 'chặt chém' thoải mái, thay vì nể nang. Nếu bênh nhau vì một điều không đúng, khi chương trình phát sóng sẽ phản cảm lắm. Tôi đi hát đã hơn 30 năm và không muốn đánh đổi chất nghệ sĩ của mình", anh chia sẻ.

Ca sĩ kể sau khi xem mỗi tiết mục với độ dài bốn phút, anh thường rất mệt vì phải căng cứng để quan sát thí sinh. Anh quan niệm khi làm giám khảo và nhận xét người diễn, nghệ sĩ chịu sức ép từ cả thí sinh lẫn khán giả. Nếu đưa thí sinh lên cao quá, giám khảo sẽ khiến họ ảo tưởng về bản thân. Góp ý không đúng, thí sinh không biết điểm yếu - mạnh ở đâu để khắc phục. "Nhiều giám khảo thấy thí sinh hát dở quá lại không dám nói, sợ bị đánh giá là khó tính dễ bị mất show. Tuy nhiên, tôi nghĩ nên có trách nhiệm với khán giả", ca sĩ nói.

Đàm Vĩnh Hưng lần đầu góp mặt ở liveshow này. Anh phủ nhận chuyện thay thế danh hài Hoài Linh - người giữ vai trò chấm thi liên tục qua nhiều mùa. "Tôi không muốn tạo áp lực cho bản thân bằng việc tự đặt mình vào vị trí của người khác", anh chia sẻ.

Sáu thí sinh năm nay là Hà Thu - quán quân Tình Bolero 2017, Anh Tú - á quân The Voice 2017, Đỗ Phú Quí - hiện tượng hát nhạc cover, diễn viên Hùng Thuận, diễn viễn Duy Khánh, ca sĩ Kim Thành (nhóm Sgirls).

Từ trái qua: sáu thí sinh năm nay là Hà Thu - quán quân Tình Bolero 2017, Anh Tú - á quân The Voice 2017, diễn viễn Duy Khánh, ca sĩ Kim Thành (nhóm Sgirls), diễn viên Hùng Thuận, Đỗ Phú Quí.

Trong 12 tuần, sáu thí sinh hóa thân thành các nghệ sĩ Việt Nam hoặc quốc tế. Điểm mới của chương trình là sau chín đêm thi, hai người thi cùng đóng vai một nghệ sĩ để tranh tài ở vòng Đối đầu.

Gương mặt thân quen là game show từ Tây Ban Nha với tên gốc là Your face sounds familiar. Chương trình bắt đầu từ năm 2013, với các giám khảo là nghệ sĩ hài Hoài Linh, nhạc sĩ Đức Huy, ca sĩ Mỹ Linh. Cuộc thi có sáu nghệ sĩ tham gia. Mỗi tuần, họ hóa trang thành một nghệ sĩ Việt Nam hoặc nước ngoài theo lựa chọn ngẫu nhiên và biểu diễn. Người thắng cuộc mỗi tuần đoạt giải 100 triệu đồng, trong đó một nửa số tiền dùng làm từ thiện. Thí sinh thắng chung cuộc đoạt giải trị giá 700 triệu đồng. Qua các mùa, cuộc thi tìm ra các quán quân: Khởi My, Hoài Lâm, Thanh Duy, Bạch Công Khanh, Jun Phạm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn