Danh hài Hoài Linh "hy sinh cho người yêu là hạnh phúc"

Thứ sáu, 08/06/2018, 15:45
Bỏ sô diễn để dành hai ngày 9 và 10-6 công diễn vở kịch "Hiu hiu gió bấc" tại rạp Hưng Đạo – Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, danh hài Hoài Linh tâm sự cuộc đời buộc anh khóc quá nhiều vì cơ cực, nay có vai ông Tư để trút nỗi niềm
Danh hài Hoài Linh hy sinh cho người yêu là hạnh phúc - Ảnh 1.

Danh hài Hoài Linh

"Đời tôi cơ cực, đã từng mua gánh bán bưng nên khi đọc kịch bản tôi thích thú với thân phận ông Tư. Ông thương cháu, đứa cháu đã hy sinh với mong muốn người mình yêu có cuộc sống tốt đẹp hơn, là nghĩa vợ tình chồng sắt son của Hoài, là tình yêu vô điều kiện ông ngoại dành cho Hết…Tôi cũng vậy, các nhân vật này có phần đời giống mình, cứ hy sinh hết cho người mình yêu thương là điều mà mình hạnh phúc" – danh hài Hoài Linh tâm sự.

Có thể nói rời xa sàn diễn quá lâu nên khi quay lại có một vai xuất sắc như ông Tư, Hoài Linh đã không phụ lòng mong đợi của khán giả. Câu chuyện kịch không quá nhiều gay cấn nhưng hấp dẫn bởi cách kể chuyện mượt mà, dung dị và sự khéo léo khi khai thác sâu tâm lý các nhân vật. Vai của Hoài Linh hầu như sắp xếp đội hình để hợp lý trong sử dụng chất liệu âm nhạc và ngôn ngữ Nam Bộ đúng với cảm xúc của những trang văn mà Nguyễn Ngọc Tư đã viết.

Danh hài Hoài Linh hy sinh cho người yêu là hạnh phúc - Ảnh 2.

Anh luôn được công chúng yêu mến

"Tôi tin chắc rằng với hai suất diễn này, bỏ lại không gian ồn ào, náo nhiệt của thành phố bên ngoài cánh cửa, khán giả ngỡ như mình đang được về miền quê Nam Bộ với rặng dừa nước, cầu khỉ với khoảng sân yên bình bên bến sông và tiếng mái chèo khua nước của người dân Nam Bộ" - danh hài chia sẻ.

Theo danh hài Hoài Linh, vở kịch này là thành phẩm tốt nghiệp của đạo diễn Lê Đăng Khoa năm 2017 (bút danh Minh Nhật) đã cùng với tác giả Như Trúc làm nên một không gian rất đẹp.

Với sự cố vấn nghệ thuật của đạo diễn Trần Ngọc Giàu, vở kịch đã cho thấy có sự thăng hoa của những dạo diễn, tác giả trẻ, giúp họ nuôi dưỡng cảm xúc để đưa vào kịch văn học những suy nghĩ của tuổi trẻ hôm nay về đạo đức, truyền thống và cội nguồn dân tộc.

"Tôi thích được sống với các số phận nhân vật có cuộc đời đầy nước mắt để gửi đến người xem suy gẫm thân phận cuộc đời sau những thăng trầm, dâu bể. Qua đó họ sống lạc quan, tự tin, sống có ích cho cộng đồng" – Hoài Linh nói.

Danh hài Hoài Linh hy sinh cho người yêu là hạnh phúc - Ảnh 3.

Bàn thân anh cũng luôn mang đến công chúng tiếng cười sảng khoái

Vở diễn còn có sự góp mặt của các diễn viên NSƯT Đàm Loan, Huỳnh Tiến Khoa, Hồng Trang, Ngọc Nga… 

Sau Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2018, vở "Hiu hiu gió bấc" lên kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Nhà hát Trần Hữu Trang vào ngày 9 và 10-6, sau đó có thể sẽ lưu diễn các tỉnh thành trong cả nước và sang Mỹ.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn