Người Mỹ lên ngôi ở LHP Toronto 2012

Thứ ba, 18/09/2012, 08:08
LHP Toronto (Canada) lần thứ 37 vừa kết thúc ngày 16.9 với kết quả dành cho bộ phim được khán giả bình chọn nhiều nhất: Silver linings playbook đến từ Mỹ.
Silver linings playbook (tạm dịch Quyển sách về lớp vỏ bạc) đã mang về cho đạo diễn David O.Russell (Mỹ) giải thưởng People’s Choice Award - giải thưởng duy nhất của LHP Toronto dành cho phim truyện.

Gác qua thành công của The fighter (David O.Russell đạo diễn), từng đoạt 2 giải Oscar 2011: nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Christian Bale và Melissa Leo), Silver linings playbook lần đầu tiên giành chiến thắng lớn về cho Russell tại một LHP danh giá.
 
 Người Mỹ thắng ở LHP Toronto 2012

Diễn viên chính của phim Silver linings playbook: Jennifer Lawrence và Bradley Cooper tham dự LHP Toronto 2012 - Ảnh: Latimes
 
“Tương tự The fighter - không là cuộc chiến sống còn trên võ đài, bộ phim này tôi chẳng có ý định mô tả tâm lý người bệnh tâm thần mà là câu chuyện về một người đàn ông biết cách nhìn nhận cuộc sống, số phận sau khi xuất viện, bị vợ bỏ theo người khác”, đạo diễn Russell nói.
 
Ngoài giải People’s Choice Award, khán giả còn bình chọn một số giải khác. Ở lĩnh vực phim tài liệu, chiến thắng thuộc về Artifact do Bartholomew Cubbins (Mỹ) đạo diễn. Phim Canada hay nhất: Laurence anyways của đạo diễn Xavier Dolan.

Phim ngắn Canada hay nhất: Keep a modest head do Deco Dawson đạo diễn. Giải phim Canada đầu tay hay nhất được trao cho 2 phim Antiviral và Blackbird của Brandon Cronenberg, Jason Buxton...
 

Theo Thanhnien 

Các tin cũ hơn