Vietnam Idol công bố Top 3: Hết chuyện?

Thứ ba, 08/01/2013, 13:44
Trải qua 20 tuần thi, đêm 4/1, cuộc thi Vietnam Idol - Thần tượng âm nhạc 2013 đã chính thức công bố Top 3: Yasuy, Hoàng Quyên, Bảo Trâm. Dù được “cổ vũ” nhiều nhất trên mạng nhưng “át chủ bài truyền thông” Hương Giang cũng đã đến lúc rời cuộc chơi, đồng nghĩa với việc Vietnam Idol 2012 “hết chuyện”.
Hương Giang

Cô gái truyền thông Hương Giang cuối cùng cũng đã rời cuộc chơi

Tính đến thời điểm bị loại, lượng “cổ vũ” dành cho Hương Giang trên web chính thức của chương trình vẫn cao ngất ngưởng, bỏ xa hai “mầm mống Idol” Hoàng Quyên và Bảo Trâm.

Có thể nói, ngay từ những ngày đầu tiên lên sóng, Nguyễn Hương Giang đã là cái tên gây tranh cãi nhiều nhất ở Vietnam Idol và gần như luôn nằm trong top an toàn, bất kể tuần trước đó cô hát thế nào.

Việc Hương Giang, với một chất giọng kém vào đến Top 4 không phải không hợp lý. Vietnam Idol là một chương trình truyền hình thực tế, và cái quan trọng nhất mà một thí sinh bắt buộc phải có là sức thu hút khán giả (dù dưới góc độ tích cực hay tiêu cực) chứ không nhất thiết là một giọng hát hay.

Xét trong cả bốn thí sinh, Hương Giang là người có giọng hát tệ nhất. Nhưng, (lại xét trong cả bốn thí sinh) cô cũng là người khiến khán giả chú ý nhất, dù sự quan tâm đó đôi khi xuất phát từ sự tò mò nhiều hơn là yêu thích một cách văn minh.

Câu chuyện cổ tích, những hy vọng về việc cứu rỗi cả nền âm nhạc Việt mà Uyên Linh lập được năm 2011 có lẽ sẽ không thể lặp lại tại Vietnam Idol mùa 2012, ít nhất là với những gì đã diễn ra đến thời điểm này.

Yasuy phong độ không ổn định, chỉ hát tốt một số ít bài “tủ”. Hoàng Quyên tuy có chất giọng cùng kỹ thuật tương đối tốt, nhưng sự thể hiện lại một màu, thiếu đột phá.

Người tiến bộ nhiều nhất, có thể chờ đợi vào sự nỗ lực đường dài để tỏa sáng là Bảo Trâm, nhưng với những gì đã và đang thể hiện, thật khó để dùng từ “xuất sắc”, “thần tượng” để nói về cô. Nói thẳng ra, sức quyến rũ truyền thông, dư luận từ những thí sinh này là không đáng kể.

Còn nhớ khi “hạt giống” Hoàng Quyên suýt bị loại, bộ ba giám khảo đã trách cứ và nài nỉ khán giả hãy “văn minh”, “ủng hộ người tốt”, “tài năng”… Nhưng, ngoài việc đổ lỗi cho thị hiếu của khán giả, có lẽ cũng nên xét đến nguyên nhân khách quan là những tài năng ấy chưa đủ, chưa tới, chưa có gì xuất sắc hay đột phá khiến khán giả có thể bị quyến rũ.

Từ hơn 25.000 thí sinh trên khắp cả nước, sau nhiều tháng đào luyện, rèn giũa với một ê-kíp tự hào là chuyên nghiệp hàng đầu vẫn chỉ là những “cây đũa nhỉnh hơn” trong một bó đũa mà người ta đã so đi, kè lại rất nhiều lần.

Theo Phunuonline

Các tin cũ hơn