Gặp lại tứ đại hoa đán của ngày xưa

Thứ sáu, 29/11/2013, 10:25
Đối với các thế hệ fan ruột của dòng phim TVB, Tuyên Huyên, Quách Khả Doanh, Thái Thiếu Phân và Trần Tuệ San có lẽ không còn là những cái tên xa lạ. Trở lại thời kỳ hoàng kim cuối thập niên 90 – đầu những năm 2000, họ là bốn nữ diễn viên tài năng, danh tiếng và quyền lực nhất trên màn ảnh nhỏ Hong Kong và được ưu ái phong tặng danh hiệu “tứ đại hoa đán”.
Sau hơn 10 năm xa cách với những xoay vần của thời cuộc, tứ đại hoa đán TVB của ngày xưa nay đã bước vào độ tuổi tứ tuần và phần nào tạo dựng được địa vị vững chắc trong xã hội. Mỗi người rẽ bước theo một hướng, người đã giải nghệ, người vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê diễn xuất, người lại trăm mối bận rộn bởi chuyện cơm áo gạo tiền. Nhưng cho dù đi tới đâu, họ vẫn mãi là một phần ký ức không thể thay thế trong tâm trí người hâm mộ.
Tuyên Huyên: duyên tình lận đận
Khởi nghiệp với vai trò MC trong chuyên mục giải trí ăn khách K100, Tuyên Huyên sau hai vai diễn phụ đã nhanh chóng bước lên hàng nữ chính trên màn ảnh TVB. Bất luận là vào vai trong phim cổ trang hay hiện đại, đại hoa đán này cũng để lại ấn tượng về hình ảnh một người phụ nữ bản lĩnh và mạnh mẽ, khiến người người phải nể phục.
Lối diễn tự nhiên và cuốn hút giúp Tuyên Huyên đăng quang ngôi vị Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải thường niên của TVB năm 1999, với vai diễn Võ Tiêu Quân trong bộ phim Hồ sơ trinh sát 4. Cũng nhờ cơ hội diễn xuất lần đó, Tuyên Huyên và Cổ Thiên Lạc trở thành đôi bạn diễn ăn ý và được bình chọn là đôi tình nhân vàng của truyền hình Hong Kong.
Sau khi mãn hạn hợp đồng với đài TVB vào năm 2006, Tuyên Huyên không ký hợp đồng với nhà đài theo từng đầu phim và số lượng phim cô nhận đóng tại đây cũng ít dần đi. Thay vào đó, Tuyên Huyên mở rộng hướng phát triển sang thị trường Trung Quốc, giống như nhiều nghệ sĩ khác. Năm 2011, Tuyên Huyên trở về TVB nhận vai trong phim Vạn phụng chi vương và Phi hổ, rồi lại tiếp tục hành trình diễn viên tự do.
Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên - cặp đôi vàng của màn ảnh TVB
Mặc dù sự nghiệp của Tuyên Huyên hiện tại không thăng hoa được như những năm trước, nhưng cũng đạt được sự ổn định. Trong khi đó, chuyện tình duyên của nữ diễn viên thì có phần lận đận hơn. Sau cuộc tình đổ vỡ với vị bác sĩ ngoại quốc, Tuyên Huyên không hẹn hò với người đàn ông nào khác. Cô từng chia sẻ: “Tôi không nghĩ đến việc khi nào sẽ lại yêu. Công việc có thể do mình làm chủ, nhưng chuyện tình cảm thì không thể tự khống chế. Tốt hơn hết là giao cho ông trời sắp đặt”.
Năm 2011, Tuyên Huyên trở lại màn ảnh TVB và gây ấn tượng với vai diễn phản diện trong
Vạn phụng chi vương
Quách Khả Doanh: hậu phương vững chắc của chồng
Xuất thân từ cuộc thi hoa hậu năm 1993, Quách Khả Doanh bước chân vào giới showbiz một cách thuận lợi với hậu thuẫn vững chắc từ đài TVB. Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất tinh tế và hòa nhập trọn vẹn vào vai diễn càng giúp cô chiếm trọn cảm tình của khán giả.
Xem phim do Quách Khả Doanh đóng, khán giả không khỏi bị ám ảnh bởi từng hình tượng nhân vật và chỉ số cảm xúc thì lên xuống theo từng tập phim. Trong số tứ đại hoa đán TVB thập niên 90, Quách Khả Doanh không chỉ là người xinh đẹp nhất mà còn là người có cuộc sống cá nhân ổn định sớm nhất.
Cuộc hôn nhân của cô và nam diễn viên Lâm Văn Long là một trong những cuộc hôn nhân hạnh phúc mẫu mực nhất của làng giải trí Hong Kong. Sau ngày đám cưới, Quách Khả Doanh vẫn duy trì đam mê diễn xuất. Cho tới năm 2011, cô lui hẳn về hậu trường, chuyên tâm chăm lo gia đình cũng như tiếp quản công việc kinh doanh do cha cô để lại, dành đất phát huy trên màn ảnh cho chồng mình.
Sau ngày giải nghệ, Quách Khả Doanh sống khá kín tiếng, cô tìm cách né tránh báo chí và những thị phi showbiz một cách tối đa, vì không muốn làm ảnh hưởng tới cuộc sống của con gái. Ngày 27/1 vừa qua, Quách Khả Doanh đón sinh nhật lần thứ 43 bên chồng con và nhận được nhiều lời chúc mừng từ fan hâm mộ.
Cuộc sống gia đình cô hiện đối diện một chút trắc trở, khi đài truyền hình HKTV, nơi Lâm Văn Long đầu quân làm diễn viên vẫn chưa được chính phủ cấp phép hoạt động. Dẫu vậy, vẫn chưa có bất cứ một tín hiệu nào từ đại hoa đán cho thấy cô sẽ tái xuất màn ảnh.
Thái Thiếu Phân: sự nghiệp, hôn nhân vẹn cả đôi đường
Tại giải thưởng TVB năm nay,Thái Thiếu Phân lọt vào danh sách đề cử hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất
với vai diễn trong Thâm cung nội chiến 2
Tham gia cuộc thi top model do TVB tổ chức năm 1989 và đăng quang Á hậu 2 Hong Kong hai năm sau đó, Thái Thiếu Phân tự tin bước chân vào làng giải trí hoa lệ. Từng hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau, từ bi lụy, hài hước cho đến cá tính, Thái Thiếu Phân gieo vào lòng khán giả ấn tượng về phong cách diễn đặc biệt sắc sảo và linh hoạt.
Cô cũng được coi là một trong những diễn viên đi tiên phong trong trào lưu “Bắc tiến” của giới nghệ sĩ Hong Kong. Ngay từ đầu những năm 2000, Thái Thiếu Phân đã như chú ong chăm chỉ chạy qua chạy lại đóng phim giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục.
Cho đến thời điểm hiện tại, cô tập trung phát triển chủ yếu ở thị trường Trung Quốc, trở thành gương mặt quen thuộc của mọi gia đình tại đây với mật độ xuất hiện trên truyền hình khá dày đặc. Được biết, trong thời gian tham gia bộ phim Hậu cung Chân Hoàn truyện, Thái Thiếu Phân đã giấu nhẹm chuyện mang bầu ba tháng, để tự mình thực hiện cảnh quay bị ngã. Tinh thần yêu nghề của nữ diễn viên khiến nhiều người thực sự nể phục.
Bên cạnh sự nghiệp thăng tiến, Thái Thiếu Phân còn có một gia đình hạnh phúc. Cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh của chồng và con gái trên weibo cá nhân. Trong tứ đại hoa đán, Thái Thiếu Phân có lẽ là người thành công nhất, sự nghiệp và hôn nhân trọn vẹn đôi đường.
Trần Tuệ San: tan vỡ giấc mộng giàu sang
Không xinh đẹp như nhiều nữ diễn viên khác, nhưng Trần Tuệ San luôn tạo được sức hút kỳ lạ nhờ vào khả năng diễn xuất tinh tế và đa dạng. Cũng giống như Tuyên Huyên, cô tạo dựng hình ảnh người phụ nữ bản lĩnh và cá tính trên màn ảnh, từng được yêu thích qua các phim thuộc hàng kinh điển của TVB như series 6 phần Hồ sơ công lý, Bao la vùng trời, Thử thách nghiệt ngã…
Năm 2002, Trần Tuệ San đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn cô chị cả trong phim Người cha tuyệt vời. Cô rời khỏi mái nhà TVB nhiều năm gắn bó vào năm 2004, sau đó chuyển hướng phát triển sang Đài Loan và Trung Quốc và một vài năm sau thì từ giã màn ảnh, toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng con.
Sóng gió ập đến bất ngờ, khiến Trần Tuệ San buộc phải trở thành trụ cột trong gia đình
Tháng 10 vừa qua, chồng cô, một doanh nhân thành đạt tuyên bố phá sản, đẩy trách nhiệm trụ cột kinh tế gia đình lên đôi vai Trần Tuệ San. Ngoài việc dọn ra khỏi căn hộ xa xỉ, Trần Tuệ San bắt đầu tìm đường trở lại làng giải trí. Thông qua thương thảo với đài TVB, cô nhận được cơ hội diễn xuất trong phim hài Aerobics girls do nam diễn viên – đạo diễn Tăng Chí Vỹ dàn dựng.
Bộ phim này dù không có nhiều hình ảnh bên lề, nhưng luôn thu hút sự quan tâm của dư luận, bởi quy tụ được dàn diễn viên tên tuổi một thời đã vắng bóng nhiều năm nay gồm Trần Tuệ San, Lý Nhược Đồng, Trương Tuệ Nghi, Viên Khiết Doanh… Trần Tuệ San tạm thời chưa có bất cứ tuyên bố nào về việc gắn bó với màn ảnh TVB lâu dài, nhưng trước tình hình tài chính hiện tại của cô, nhiều người vẫn đặt kỳ vọng đại hoa đán này sẽ tiếp tục góp mặt trong các phim mới của nhà đài.
Theo Mask

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích