Con gái tỷ phú Larry Ellison thắng lớn tại lễ trao giải Quả cầu vàng

Thứ tư, 15/01/2014, 07:24
Chiến thắng tại giải Quả cầu vàng đã giúp khẳng định thêm tên tuổi của Megan Ellison tại Hollywood.
Con gái tỷ phú Larry Ellison thắng lớn tại lễ trao giải Quả cầu vàng

Nhà sản xuất Megan Ellison và đạo diễn kiêm bên kịch Spike Jonze tham dự buổi
công chiếu phim “Her” tại Los Angeles ngày 12/12/2013. (Ảnh: Todd Williamson).

Khi Amy Adams nhận Giải thưởng Quả cầu vàng cho vai diễn trong "American Hustle" đêm 12/1, cô đã gửi lời cảm ơn tới Megan Ellison từ sân khấu.

Megan Ellison, cô con gái 27 tuổi của tỷ phú Larry Ellison, ông chủ tập đoàn Oracle, đã đầu tư vào làm phim thông qua hãng Annapurna Pictures của cô ở Los Angeles đồng thời kiêm luôn vai trò của một nhà sản xuất .

Được hỗ trợ bởi tài sản của cha cô, cô đã bắt đầu sản xuất bộ phim đầu tiên của mình trong năm 2010, theo một nghiên cứu của trang web Internet Movie Database. Kể từ đó cô đã sản xuất thêm các bộ phim như "Zero Dark Thirty" và "True Grit", cả hai đều được đề cử giải Oscar.

Annapurna được thành lập để tạo nên "các bộ phim chất lượng cao và có khả năng cạnh tranh cùng các hãng phim Hollywood đương đại", theo thông tin quảng bá trên chính trang web của Annapurna.

Với chiến lược đó, thành công thương mại là một thách thức. Tuy nhiên, năm 2012 bộ phim "The Master" sau khi phát hành đã không thể thu hồi 32 triệu USD chi phí sản xuất, theo Imdb.com.

Dù vậy, diễn viên của bộ phim, trong đó có Philip Seymour Hoffman, đã nhận được ba đề cử Oscar.

Con đường nổi tiếng

Ellison đã đi theo bước chân của những người Mỹ giàu có khác như Howard Hughes hay Joe Kennedy Mark Cuban để có thể làm giàu từ phim.

Theo Richard Walter, một giáo sư điện ảnh tại Đại học California tại Los Angeles thì "Có điều gì đó cực kỳ quyến rũ từ Hollywood".

Bộ phim điện ảnh lớn nhất từng ra rạp của Annapurna là "True Grit" được  phát hành năm 2010 với nam diễn viên chính là Jeff Bridges. "True Grit" là phiên bản làm lại của bộ phim “Rooster Cogburn” do John Wayne từng thủ vai chính.

Hình ảnh, kịch bản và đạo diễn của “True Grit” được thực hiện bởi anh em Joel và Ethan Coen. Bộ phim tiêu tốn chi phí sản xuất khoảng 38 triệu USD  và doanh thu phòng vé thu về là 252 triệu USD, theo thống kê của trang web Box Office Mojo.

Khoản doanh thu này được hãng phim và các đối tác của họ ăn chia với nhà hát, các phòng thu cũng như dành một phần chi phí cho quảng cáo.

"American Hustle" là bộ phim mới nhất của Annapurna, nói về lực lượng FBI Mỹ trong những năm 1970 thời FBI. Tính đến thời điểm này bộ phim đã thu về 119 triệu USD, trong khi chi phí sản xuất chỉ hết 40 triệu USD.

Được vinh danh tại giải Quả cầu vàng sẽ tạo tiền đề để bộ phim tiến xa hơn tại lễ thông báo các đề cử Oscar của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Khoa  Mỹ vào ngày 16/1 và công bố các giải thưởng dự kiến vào tháng 2 tới.                                                                                                  

Các dự án tương lai của Ellison bao gồm khởi động lại loạt phim "Terminator" với anh trai mình, David Ellison, người sở hữu Productions Skydance đã nổi lên như một nhà sản xuất và đồng tài trợ hợp tác với Viacom Inc 's Paramount Pictures.

Học làm phim

Cả hai anh em nhà Ellison đều học điện ảnh tại Đại học Nam California. Một bài báo trên tạp chí Vanity Fair vào tháng 3/2013 đã chỉ ra rằng:  Megan Ellison đã nhận được ít nhất 200 triệu USD từ cha cô và con số này có thể lên đến 2 tỷ USD.

Năm nay, Annapurna sẽ phát hành " Foxcatcher " dựa trên cuốn tự truyện của đô vật vô địch Olympic Mark Schultz, người có anh trai, một nhà đồng vô địch đã bị sát hại bởi một thành viên của gia đình Du Pont. Vai chính trong phim sẽ do Channing Tatum và Steve Carell đảm nhận.

Ngoài ra, Ellison còn mở rộng đầu tư đến bất động sản, giống như cha cô, người đã mua hòn đảo Hawaii Lanai vào năm 2012 và sở hữu những dải Malibu ở miền Nam California như một phần trong khối tài sản 43,6 tỷ USD  của ông.

Megan Ellison đã chi 20 triệu USD mua một căn biệt thự và 10 triệu USD trên đất liền kề để xây dựng một khu sản xuất phim rộng 9 mẫu tại Hollywood Hills, Los Angeles Times đưa tin hôm qua.

Năm ngoái, cô đã bán ba ngôi nhà của mình ở cùng khu vực với khoảng 47 triệu USD, thu nhập về 14 triệu USD tiền lãi, sau năm năm kể từ khi cô mua ngôi nhà đầu tiên, Times cho biết.

Vào đêm trao giải cuối cùng của giải Quả cầu vàng, Ellison đã lên sân khấu với các diễn viên và đoàn làm phim "American Hustle" để cùng nhận giải cho phim hài xuất sắc nhất, một trong ba chiến thắng của bộ phim này tại giải Quả cầu vàng.

Sau lễ trao giải, Ellison đã dành những lời có cánh cho giám đốc David O. Russell , cô gọi ông là "nhà làm phim tuyệt vời nhất mà tôi đã từng làm việc cùng".

Theo Bizlive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích