Ông trùm dầu mỏ nào xứng đáng xưng vương?

Chủ nhật, 02/02/2014, 23:49
Cùng "khám" khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú dầu mỏ lẫy lừng nhất thế giới...

Tỷ phú Nga Alexei Kuzmichev là một trong những ông trùm dầu mỏ từ năm 1992 sau sự sụp đổ của chế độ Xã hội chủ nghĩa Liên Xô cũ. Ông là một trong số những nhà sáng lập ra tập đoàn dầu mỏ Alfa lớn nhất nước Nga, tiền thân của tập đoàn TNK-BP. Tài sản của ông lên tới 8,2 tỷ USD.

George Kaiser người Mỹ gốc Đức là cái tên nổi tiếng trong giới dầu mỏ khi ông sở hữu đến 10 tỷ USD trong ngân hàng. Hơn thế, ông còn đứng đầu quỹ từ thiện George Kaiser Family tặng hàng triệu USD cho các trường mầm non mỗi năm.

Khó ai tưởng tượng nổi cuộc đời đầy khó khăn của tỷ phú lịch lãm Roman Abramovich khi ông mồ côi, bỏ học khi còn nhỏ. Nhưng nhờ tài năng và trí tuệ của mình, Roman đã trở thành một trong số những người đàn ông giàu có nhất thế giới với tài sản lên tới 10,2 tỷ USD.

Nhà tài phiệt German Khan người gốc Ukraina từng theo học ngành thép và hợp kim nhưng lại trở thành tỷ phú khi đồng sáng lập tập đoàn dầu mỏ TNK-BP lớn nhất nước Nga. Ước tính ông có 10,5 tỷ USD trong tài sản của mình.

Các nước Ả Rập được coi là rốn dầu của thế giới, vì vậy không có gì bất ngờ khi các tỷ phú Ả Rập giàu lên nhờ ngành khai thác tài nguyên thiên nhiên này. Mohammed Al Amoudi là một trong số đó khi có hàng loạt các nhà máy lọc dầu trên khắp thế giới. Tài sản hiện tại của ông lên tới 13,5 tỷ USD.

Vagit Alekperov, 63 tuổi bắt đầu sự nghiệp là một công nhân trên dàn khoan Caspian, Liên Xô cũ rồi nhanh chóng phát triển trở thành một trong số những người đàn ông quyền lực nhất trong lĩnh vực dầu mỏ ở Nga. Ông từng giữ chức thứ trưởng Bộ Dầu khí cho đến khi Liên Xô cũ tan rã. Ông có khoảng 14,8 tỷ USD trong tài khoản của mình.

Viktor Vekselberg, phó giám đốc tập đoàn TNK-BP chuyên đầu tư vào viễn thông, hóa chất và đặc biệt là dầu khí. Ông có dự định sẽ xây dựng "thung lũng Silicon" của riêng Nga khi nắm trong tay hơn 15 tỷ USD.

Tỷ phú Ukraina, Mikhail Fridman là cổ đông lớn thứ 3 của tập đoàn Alfa, chuyên hợp tác với tập đoàn TNK-BP trong lĩnh vực dầu khí. Ở độ tuổi 49, ông thật sự khiến mọi người bất ngờ với khối tài sản 16,5 tỷ USD của mình.

Mukesh Ambani, người đàn ông giàu nhất Ấn Độ, chủ tịch tập đoàn Reliance Industries thừa kế từ cha mình. Ông cũng là người đi đầu trong cuộc cách mạng hóa kinh tế và văn hóa ở Ấn Độ. Khối tài sản của ông lên tới 21 tỷ USD.

Hai anh em Charles và David Koch mỗi người nắm giữ 34 tỷ USD thừa kế từ cha của họ, Fred Koch, chủ tịch công ty Koch Industries. Hai người nổi tiếng với cá tính của mình khi tham gia chính trị và theo đuổi chủ nghĩa độc thân suốt đời.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn