OCH muốn đẩy mạnh kinh doanh kem Tràng Tiền

Thứ hai, 28/04/2014, 16:40
Công ty dự định sẽ mở rộng đầu tư kinh doanh lĩnh vực thực phẩm, mở rộng các mặt hàng mang thương hiệu bánh Givral và kem Tràng Tiền. 

Tại Đại hội cổ đông Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Mã CK: OCH), ông Hà Văn Thắm – Chủ tịch HĐQT cho biết, năm 2014, công ty đặt mục tiêu đa dạng hóa lĩnh vực sản xuất kinh doanh bằng việc mở rộng đầu tư kinh doanh lĩnh vực thực phẩm.Đối với hoạt động kinh doanh bánh kẹo và đồ uống, Chủ tịch OCH cho biết trong năm tới sẽ tung ra nhiều sản phầm mới nhằm đẩy mạnh doanh thu lĩnh vực này.Bánh Givral sẽ được trẻ hóa bằng các loại bánh mới và nước khoáng mang tên thương hiệu này cũng sẽ được cho ra mắt.

"Chuỗi siêu thị Ocean Mart là hệ thống phân phối chính của các mặt hàng này. Ngoài ra, chúng ta sẽ đẩy mạnh việc xây dựng mộtloạt chuỗi quán cà phê, mở thêm nhiều điểm bán hàng tại các trung tâm thương mại, siêu thị.... Như vậy, tôi tin rằng doanh số sẽ tăng lên", ông Thắm nói.Năm 2013, lĩnh vực bánh kẹo và đồ uống đóng góp 232 tỷ đồng doanh thu cho OCH, chiếm tỷ trọng 35%.

kem tràng tiền

Ông Thắm cho rằng, mức giá 500 tỷ đồng để mua Kem Tràng Tiền là hợp lý do giá trị của khu đất vàng và tên tuổi thương hiệu.

Về việc phát triển kem Tràng Tiền, ông Thắm cho biết sẽ đa dạng hóa sản phẩm, tổ chức phân phối mạnh hơn. Trước đó, tại Đại hội cổ đông Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OCG) diễn ra cuối tuần trước, một số cổ đông từng chất vấn ông Thắm về mức giá 500 tỷ đồng để mua lại Công ty Kem Tràng Tiền liệu có quá đắt hay không.

Ông Thắm cho biết mua lại kem Tràng Tiền với mức giá 500 tỷ đồng là hợp lý vì bao gồm cả trị giá khu đất vàng rộng 1.300 m2 tại mặt phố Tràng Tiền, cũng như giá trị thương hiệu lâu đời. Ông Thắm cũng cho biết, năm 2013, lợi nhuận của kem Tràng Tiền vào khoảng 25 tỷ đồng.

Năm 2013, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ hợp nhất của OCH đạt 669,35 tỷ đồng, tăng hơn 32% so với cùng kỳ 2012. Trong đó, doanh thu khách sạn chiếm tỷ trọng chủ yếu với hơn 46%, đạt 310 tỷ đồng.

Năm 2014, công ty mẹ của OCH đặt mục tiêu doanh thu 274 tỷ đồng, chỉ bằng 57% mức thực hiện 2013. Lãi sau thuế 140 tỷ đồng, bằng 74% thực hiện 2013. Tuy nhiên, kế hoạch hợp nhất vẫn có xu hương tăng. Cụ thể, doanh thu và lãi sau thuế tăng lần lượt 18% và 31%.

Lý giải về điều này, ông Thắm cho biết, năm 2013, OCH có một phần doanh thu khá lớn từ chuyển nhượng dự án. Trong khi năm nay kế hoạch là duy trì các hoạt động dịch vụ bình thường của công ty, dự kiến chưa có nguồn thu nào đột biến.

Về hoạt động khách sạn, Hội đồng quản trị cho rằng OCH đang phải cạnh tranh nhiều với thương hiệu quốc tế. Tuy nhiên, tỷ lệ lấp đầy kỳ vọng lãnh đạo công ty trong năm nay vẫn khá cao, khoảng trên 90%. Ông Thắm cho biết, những tháng đầu năm, tỷ lệ lấp đầy những khách sạn trong hệ thống đạt 90-95%.

"Thậm chí, năm nay, chúng tôi có thể nhận quản lý một số khách sạn cho các đơn vị khác trong nước. Tuy chưa dám so sánh với các thương hiệu quốc tế nhưng sẽ tập trung vào các khách sạn 4 sao. Chúng tôi nhận thấy, kinh tế đang trong giai đoạn khủng hoảng nhưng ngành khách sạn và dịch vụ không hề giảm", ông Thắm cho hay.

Chủ tịch OCH cũng cho biết, năm nay sẽ hoàn thành việc xây dựng khách sạn số 10 Trấn Vũ (Ba Đình) và bắt đầu triển khai khách sạn 4 sao trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy)…

Tại Đại hội, cổ đông OCH cũng thông qua đề xuất chuyển việc niêm yết cổ phiếu OCH từ sàn HNX sang HoSE.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích