SeABank và “cái duyên” với ngành dầu khí

Thứ sáu, 02/05/2014, 09:13
Sự hợp tác toàn diện giữa SeABank và PVGas sẽ mang lại những giá trị mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Từ đối tác quan trọng...

Đầu năm 2014, lễ ký kết hợp đồng hợp vốn tài trợ 150 triệu USD giữa NHTMCP Đông Nam Á (SeABank), NHTMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) mở ra cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa SeABank và các đối tác của ngành dầu khí. Điều này một lần nữa được minh chứng qua lễ ký kết giữa SeABank và TCty Khí Việt Nam (PV Gas) về tài trợ tín dụng trị giá 127 tỉ đồng cho dự án “Nâng công suất kho chứa LPG Đình Vũ - Hải Phòng” từ 1.500 tấn lên 4.500 tấn.

seabank
Hợp tác giữa SeABank và các đối tác dầu khí đang được tăng cường.

Tại sao SeABank lại chọn đối tác PV Gas để tài trợ tín dụng? Trước hết, phải khẳng định rằng, PV Gas là thành viên của PVN, được xếp hạng AA+ trong cả 3 năm 2011, 2012 và 2013. PV Gas luôn là đơn vị chủ lực với nhiệm vụ chính là thu gom, vận chuyển, tàng trữ, chế biến, phân phối và kinh doanh các sản phẩm khí. Theo chiến lược kinh doanh của PV Gas từ nay đến năm 2015, doanh nghiệp này tập trung tăng cường thu gom khí tối đa, triển khai đầu tư hệ thống nhập LNG, đảm bảo nguồn cung cấp khí liên tục cho các hộ tiêu thụ; phấn đấu sản lượng khí tiêu thụ từ 8 tỉ khối/năm vào 2011 lên 12,5 tỉ khối/năm vào 2015 đồng thời nhập khẩu 0,5 triệu tấn LNG vào năm 2015.

PV Gas cũng chú trọng đầu tư phát triển mạng lưới đường ống trên bờ, kết nối khu vực đảm bảo tiêu thụ khí hiệu quả. Đầu tư hệ thống tàng trữ để duy trì 70% thị phần bán buôn LPG cả nước và phát triển hệ thống đại lý cửa hàng để chiếm 70% thị phần LPG bán lẻ toàn quốc. Phát triển và trở thành nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực khí, đặc biệt các dịch vụ vận chuyển, bảo dưỡng; dịch vụ sản xuất, bọc ống, kho chứa. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 20%/năm. Vì vậy, việc đầu tư dự án “Nâng công suất Kho chứa LPG Đình Vũ - Hải Phòng” mà SeABank tài trợ vốn sẽ hỗ trợ cho mục tiêu mở rộng dịch vụ kho chứa của PV Gas.

Đến cổ đông chiến lược

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Dương Mạnh Sơn - Phó TGĐ Thường trực PV Gas khẳng định: “Để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực ngành công nghiệp nhiên liệu sạch, PV Gas đã và đang nghiên cứu, triển khai nhiều dự án trong ngành công nghiệp khí, trong đó có các dự án đầu tư kho chứa các sản phẩm khí”.

Với mục tiêu mở rộng thị trường miền Bắc, việc đầu tư dự án xây dựng công trình “Nâng công suất kho chứa LPG tại Đình Vũ – Hải Phòng” là hết sức quan trọng, có một ý nghĩa đặc biệt, mang tính chiến lược. Để có thể triển khai được dự án đúng tiến độ, mang lại hiệu quả cũng như để tối ưu hóa dòng vốn của chủ đầu tư, sự tài trợ vốn của các tổ chức tài chính đóng một vai trò rất quan trọng. PV Gas cũng mong muốn mối quan hệ giữa PV Gas và SeABank sẽ ngày càng bền vững trên tinh thần hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Dự án kho LPG Đình Vũ – Hải Phòng (KHP) của PVGas được xây dựng tại khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng trên tổng diện tích 10.920m2, trong đó diện tích đã sử dụng là 6.325m2, diện tích còn lại của kho khoảng 4.595m2. Dự án nâng cấp kho chứa LPG Đình Vũ – Hải Phòng nằm trong kế hoạch phát triển của PV Gas để đảm bảo các mục tiêu đa dạng hóa nguồn cung LPG nhằm mở rộng thị trường, nâng cao vị thế, khả năng cạnh tranh, góp phần duy trì và phát triển thị phần tại thị trường miền Bắc, qua đó chủ động trong công tác xuất nhập hàng hóa, cân đối cung cầu, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và điều tiết thị trường LPG miền Bắc. Với dự án này, công suất kho chứa hiện hữu LPG sẽ đượng nâng từ 1 bồn 1.500 tấn lên thành 3 bồn chứa với tổng sức chứa 4.500 tấn nhằm tăng khả năng cung cấp LPG cho khu vực Hải Phòng và các khu vực lân cận.

Bà Lê Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank cho biết: “Từ năm 2007 PV Gas đã trở thành cổ đông chiến lược trong nước của SeABank và hai bên liên tục có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực nhằm phát huy thế mạnh của mỗi đơn vị. Trong đó, SeABank đã tài trợ tín dụng hơn 1.200 tỉ đồng cho các dự án của PV Gas và phục vụ các hoạt động thanh toán, cung cấp các dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Với tiềm lực tài chính và nền tảng vững mạnh của PV Gas và SeABank, tôi tin tưởng rằng hợp tác toàn diện hơn nữa giữa hai bên sẽ mang lại những giá trị mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Sức mạnh kết nối từ những giá trị hợp tác thành công đó sẽ đưa thương hiệu của PV Gas và SeABank lên tầm cao mới”.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn