Làm nail, nhuộm lông cho chó giá 500.000 đồng/lần ở Hà Nội

Thứ tư, 24/09/2014, 09:52
Ngoài tỉa lông, tắm gội, mát-xa, một số spa cho chó mèo ở Hà Nội còn mở dịch vụ nhuộm lông, làm nail và nâng mí với mức giá từ 300.000 đến nửa triệu đồng/lần.

Một spa thú cưng cao cấp ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội luôn trong tình trạng đông khách bởi những dịch vụ khá mới mẻ này. Chị Dung, chủ spa ở đây giới thiệu, trung tâm có các gói combo khác nhau như cắt móng, vệ sinh tai, nặn tuyến hôi, tắm, gỡ rối và cắt kiểu theo yêu cầu của khách, giá dao động 500.000 - 700.000 đồng/lần. Bên cạnh đó, dịch vụ mới như nhuộm màu lông, làm nail đang được khách hàng ưa chuộng hơn cả.

Ngoài sử dụng dịch vụ trọn gói trên, khách hàng còn được lựa chọn các khâu lẻ như tắm, mát-xa, tỉa lông, được tính giá theo cân nặng. Thú cưng nặng 1 - 10kg khi tắm giá 200.000 đồng/lần, vệ sinh cắt móng 30.000 đồng/lần, tắm bồn và mát-xa giá 300.000 đồng/lần, làm nail, ốp móng giá 200.000 đồng/lần. Loại chó cân nặng 10 - 20kg thêm 100.000 đồng/lần cho mỗi dịch vụ.

Làm nail, nhuộm lông cho chó giá 500.000 đồng/lần ở Hà Nội
Nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu để nhuộm lông, làm nail cho chó. Ảnh: NVCC.

Chị Dung cho biết, kỹ thuật chăm sóc và thẩm mỹ cho chó nhiều khâu còn khó hơn cho người. Để mở dịch vụ như hiện tại, chị đã phải theo học một thời gian dài tại các spa thú cưng ở Hàn Quốc. Chị chia sẻ: “Các khâu thẩm mỹ và làm đẹp cho thú cưng tưởng chừng đơn giản nhưng khi thực hiện mới thấy khó. Loài chó rất hiếu động nên ngoài nắm rõ kiến thức về loài, kỹ thuật viên phải khéo léo và hiểu đặc tính của từng con mới dỗ được chúng theo ý mình”.

Cũng theo chị Dung, nhuộm lông và làm nail là 2 công đoạn khá phức tạp. Chị phải nắm vững kỹ thuật, đồng thời biết cách pha chế để lên tông màu cho phù hợp. Ngoài ra, làm nail thường cần 2 kỹ thuật viên: Một người vuốt ve dỗ dành chó còn một người vệ sinh, tỉa móng, sau đó sơn màu hoặc lắp móng giả lên chân.

Ngoài sử dụng những dịch vụ làm đẹp cho vật nuôi, spa còn chuyện cung cấp sữa, các loại thực phẩm và dụng cụ đồ dùng cho thú cưng với mức giá khá đắt đỏ, từ 100.000 đến 500.000 đồng/sản phẩm. Thậm chí nhiều đồ vật cao cấp cho chó mèo lên đến mấy triệu đồng. Theo chia sẻ của chủ spa, tất cả các sản phẩm trong quầy hàng và dụng cụ của chó đều được nhập từ Hàn Quốc và Nhật Bản về.

Nhuộm lông, làm nail, nâng mí mắt cho thú cưng tại các spa là những dịch vụ hot nhất hiện nay. Ảnh: NVCC.
Nhuộm lông, làm nail, nâng mí mắt cho thú cưng tại các spa là những dịch vụ hot nhất hiện nay. Ảnh: NVCC.

Chị Trinh, một khách hàng quen tại đây cho biết, thường một tuần 1 - 2 lần chị mang chó đến tắm, 1 tháng tỉa lông và làm nail 1 lần. Thỉnh thoảng chị cũng cho chó nhuộm lông để thay đổi style. Chi phí hàng tháng cho chú chó yêu của chị Trinh lên đến 3 - 4 triệu đồng.

Những dịch vụ tại các trung tâm chăm sóc sắc đẹp cho chó khá đa dạng. Một spa làm đẹp cho chó mèo trên đường Kim Mã còn có thêm dịch vụ nâng mí mắt với giá 350.000 đồng/lần, nắn tai 500.000 - 1,5 triệu đồng; nhuộm lông 400.000 - 500.000 đồng …

Mỗi dịch vụ tỉa lông, nhuộm màu có giá 200.000 đến hơn nửa triệu đồng/lần. Ảnh: NVCC.
Mỗi dịch vụ tỉa lông, nhuộm màu có giá 200.000 đến hơn nửa triệu đồng/lần. Ảnh: NVCC.

Người chủ spa này cho biết, kỹ thuật viên phải hiểu từng loại da, độ nhạy cảm, kiểu lông... Khách hàng sử dụng dịch vụ chủ yếu là các bạn trẻ và những gia đình có điều kiện. Mùa đông, khách thường dẫn chó đến tắm và mát-xa còn mùa hè thì tỉa lông và nhuộm màu, làm nail. Ngày thường, cửa hàng anh đón 10 - 15 lượt khách mỗi ngày.

Anh Nguyễn Phương Anh (Đống Đa, Hà Nội), tháng nào cũng dắt chó đến spa tỉa lông, mát-xa, xoa dầu cho biết: “Mình rất yêu động vật nên coi chúng như bạn bè. Mỗi lần mình có bộ đồ mới là mình lại dẫn chó đi tỉa lông, cắt móng. Rồi cứ khoảng 2 - 3 tháng một lần, mình cho nó đi nhuộm lông. Kiểu cách và màu lông thường được nhuộm theo sở thích, phổ biến là phù hợp mẫu thời trang của mình”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích