Phân xưởng ‘triệu đô’, dấu ấn Nestlé mới trên thị trường Việt

Thứ tư, 15/10/2014, 10:30
Với tổng mức đầu tư 37 triệu USD, phân xưởng mới ở nhà máy Nestlé Bình An(Đồng Nai) không chỉ tăng gấp đôi công suất sản xuất sản phẩm Milo mà còn là dấu mốc nâng tổng số vốn Nestlé đầu tư vào VN lên con số 450 triệu USD.

Bước đệm mở rộng thị phần ở Việt Nam

Sáng 9/10/2014 Tập đoàn Nestlé vừa khánh thành phân xưởng mới tại nhà máy Nestlé Bình An nằm trong Khu công nghiệp Amata (Biên Hòa, Đồng Nai). Với mức đầu tư trị giá 37 triệu USD, phân xưởng mới sẽ được trang bị hệ thống tự động hóa cao, tập trung góp phần tăng công suất cung cấp thức uống lúa mạch Milo cho thị trường Việt Nam lên đến 200%.

Đây là bước tiến tiếp theo của Nestlé Việt Nam sau khi mua lại nhà máy chế biến sữa và đồ uống của tập đoàn Gannon ở Đồng Nai vào năm 2011 thông qua hình thức M&A.

ss

Sự đầu tư mạnh tay này được Nestlé “tiết lộ” chính là nhắm đến việc tạo tiền đề cho công ty phát triển các sản phẩm thức uống dinh dưỡng mới cho thị trường trong nước.

Nestlé kì vọng phân xưởng mới cùng công nghệ, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh và an toàn sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm Milo nước, hỗ trợ việc phát triển nhiều hơn nữa các dòng sản phẩm uống liền của Nestlé trong tương lai.

Như vậy, tính đến nay Nestlé đã vận hành 5 nhà máy tại Việt Nam và tuyển dụng 2.000 nhân viên. Việc khánh thành phân xưởng ở nhà máy Nestlé Bình An cũng nâng tổng vốn đầu tư của tập đoàn này vào Việt Nam là hơn 450 triệu USD, khẳng định vững chắc hơn nữa cam kết đầu tư lâu dài của tập đoàn này ở Việt Nam.

ss

Cam kết gắn bó lâu dài với thị trường Việt

Sự kiện Nestlé khánh thành phân xưởng “triệu đô” ở Đồng Nai được đánh giá là một trong những hành động khẳng định sự hiện diện của Nestlé trong ngành hàng thức uống dinh dưỡng đang tăng trưởng mạnh mẽ ở Việt Nam cũng như “mở rộng đường” cho những doanh nghiệp Thụy Sỹ và các nhà đầu tư nước ngoài khác vào Đồng Nai.

Chính Tổng Lãnh sự quán Thụy Sĩ tại TP HCM, ông Hardegger Othmar cũng cho rằng: "Nếu một công ty đa quốc gia như Nestlé quyết định đầu tư để mở rộng sản xuất sau khi đánh giá một cách cẩn trọng, thì đó là tín hiệu của sự tin cậy vào đất nước Việt Nam".

Còn ông Wayne England, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Nestlé khu vực Đông Dương chia sẻ: “Chúng tôi hài lòng về khoản đầu tư này và rất lạc quan về cơ hội kinh doanh ở Việt Nam với dân số trẻ và năng động, thị trường tiêu dùng rộng mở và môi trường kinh doanh thuận lợi”.

ss

Từ năm 1995, Nestle đã là một trong những nhà đầu tư đầu tiên góp sức cùng các KCN Đồng Nai khi quyết định thành lập Công ty TNHH Nestle Việt Nam tại KCN Biên Hòa II với những sản phẩm chủ lực như cà phê hòa tan NestCafe, trà hòa tang Nestea, thức uống dinh dưỡng Milo và nước chấm Maggi.

Từ mức đầu tư ban đầu chỉ là 24,3 triệu USD, sau chưa đầy 20 năm Nestle đã có tổng mức đầu tư lên đến 450 triệu USD. Hiện Tập đoàn cũng đồng thời thực hiện 2 dự án “triệu đô” tại KCN Long Bình (Amata) là Dự án sản xuất cà phê với tổng mức đầu tư là 270 triệu USD và Nhà máy chế biến, đóng gói và tiêu thụ các loại thức uống dinh dưỡng, ngũ cốc với tổng mức đầu tư là 56 triệu USD.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận định, “Điều này khẳng định sự quyết tâm, cũng như cam kết của nhà đầu tư trong chiến lược phát triển lâu dài ở Việt Nam”.

Từ những bước chân đầu tiên vào thị Việt cho đến nay, Nestlé Việt Nam không chỉ thế hiện mong muốn cũng như cam kết đầu tư lâu dài mà còn thể hiện đầy đủ tinh thần và trách nhiệm của một doanh nghiệp đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Như năm 2013, Nestlé Việt Nam vừa nhận bằng khen của Tổng Cục Thuế vì thành tích chấp hành tốt chính sách thuế. Trong nhiều năm, Nestlé cũng đã được Cục Thuế Đồng Nai tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Điều này cho thấy sự minh bạch và tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam, đặc biệt là nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước.

Hay như mới đây, Nestlé Việt Nam cũng vừa nhận kỷ niệm chương và chứng nhận “Vì môi trường xanh quốc gia 2014” do Tổng cục Môi Trường, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam trao tặng nhờ những thành tích nổi bật về giảm thiểu lượng chất thải, tiết kiệm năng lượng trong hoạt động sản xuất cũng như những đóng góp về tuyên truyền, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên trong cộng đồng.

Được biết, trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh, Nestlé Việt Nam luôn đặc biệt tuân thủ những quy định về môi trường, không ngừng đưa ra những sáng kiến để giảm thiểu tác động đến môi trường và tài nguyên.

Nhờ vậy, mỗi năm Nestlé Việt Nam đã tiết kiệm đến 65 triệu lít nước sử dụng trong hoạt động sản xuất. Đồng thời, dự án Nescafé Plan do Nestlé triển khai tại các tỉnh Tây Nguyên cũng hướng dẫn nông dân trồng cà phê phương pháp tưới tiết kiệm nước, giúp tiết kiệm nước tưới từ 700 lít/cây xuống còn 400 lít/ cây, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn