Hàng loạt website kinh doanh thực phẩm chức năng bị “sờ gáy”

Thứ tư, 19/11/2014, 14:13
Tổng mức xử phạt đối với các đơn vị sở hữu website là 106,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 27 lọ thực phẩm chức năng, tạm giữ một số mặt hàng và lấy mẫu 2 sản phẩm để giám định chất lượng hàng hóa.
Tại thời điểm kiểm tra, các website này chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương theo quy định
Tại thời điểm kiểm tra, các website này chưa tiến hành thông báo
với Bộ Công Thương theo quy định
Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội và sự phối hợp cung cấp thông tin, hỗ trợ chuyên môn của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, mới đây, Đoàn kiểm tra liên ngành và Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 33, Chi Cục QLTT thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra một số các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc chấp hành quy định của pháp luật về thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ.
Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra website của các doanh nghiệp, cá nhân về việc thực hiện nghĩa vụ thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.
Các website này gồm có nhathuocphuongchinh.vn; nasuamerica.com.vn; k-link.vn; tueduc.com; lienminhtieudung.vn.
Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, các website này chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 27 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử bán hàng.
Chi Cục QLTT thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các thương nhân, tổ chức, cá nhân nêu trên đối với hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 81, Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 15/11/2013 và một số hành vi khác.
Tổng mức xử phạt đối với các đơn vị sở hữu website là 106,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 27 lọ thực phẩm chức năng, tạm giữ một số mặt hàng và lấy mẫu 02 sản phẩm để giám định chất lượng hàng hóa.
Trước đó, các Đội QLTT số 14 và Đội QLTT số 7 - Chi Cục QLTT TP. Hà Nội đã tiến hành xử phạt 12 website TMĐT bán hàng với tổng mức phạt gần 300 triệu đồng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích