Bắt giam nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lớn: “Chính phủ không hề muốn!”

Thứ bảy, 31/01/2015, 10:33
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã đề cập như vậy khi nói đến việc nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lớn bị bắt tạm giam gần đây.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên

Doanh nhân được coi như “xương sống” của nền kinh tế, nhưng thời gian gần đây dư luận đã chứng kiến nhiều doanh nhân đứng đầu các doanh nghiệp lớn vướng vào vòng lao lý.

Mới đây là trường hợp bà Nguyễn Minh Thu, nguyên Tổng giám đốc ngân hàng TMCP Đại dương (OCeanBank) đã bị bắt với cáo buộc làm trái quy định pháp luật về quản lý kinh tế.

Trước đó hồi tháng 10/2014, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng này là ông Hà Văn Thắm cũng đã bị bắt vì vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Bàn về vấn đề này tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 30/1, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho rằng, “đây là câu chuyện buồn, kể cả các cơ quan bảo vệ pháp luật cũng không bao giờ muốn điều đó xảy ra”.

Theo Bộ trưởng Nên, các doanh nhân là những người làm công việc rất quan trọng, có thể gọi là những “chiến sĩ thời bình”, là một phần không thể thiếu của đất nước.

“Cho nên chúng ta không bao giờ muốn họ vấp ngã, không bao giờ muốn họ ngã xuống trên trận địa của họ”, Bộ trưởng Nên nói.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, khi vận hành trong nền kinh tế và ứng xử trước xã hội, pháp luật vẫn là trên hết. Tất cả mọi người đều phải sống và làm việc theo pháp luật và một khi vi phạm pháp luật, đứng ở vị trí nào cũng phải bị xử lý.

Quan điểm của Chính phủ là làm hết sức, thông qua thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, nhắc nhở, tạo điều kiện khắc phục tối đa, không để “hình sự hóa các vấn đề kinh tế”.

“Thực ra là không muốn, nhưng khi các giải pháp khác không còn ngăn chặn được, xử lý được thì cơ quan luật pháp mới bắt đầu tiến hành xử phạt nghiêm minh. Mặc dù không muốn nhưng chúng ta không còn cách nào khác”, Bộ trưởng Nên cho hay.

Theo Bizlive

Các tin cũ hơn