Ảnh minh họa.
Những ngày vừa qua dư luận xôn xao nhiều về việc anh Võ Văn Minh phát hiện chai nước tăng lực Number 1 “có ruồi” sau đó bị tố có hành vi tống tiền 500 triệu đồng và đã bị bắt hôm 27/1.
Việc tống tiền dù với động cơ nào cũng là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng trong vụ việc trên đáng thất vọng nhất là cách xử lý của Tân Hiệp Phát sau khi tiếp nhận thông tin từ người tiêu dùng.
Chia sẻ với BizLIVE, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cũng không đồng tình trước cách ứng xử của doanh nghiệp này. Ông Doanh cho rằng thị trường Việt Nam đang bị xấu đi chỉ vì “một con ruồi”.
“Nhận được phản ánh thấy có ruồi trong chai nước, đáng nhẽ Tân Hiệp Phát nên thuyết phục anh kia đưa sản phẩm tới kiểm định ở một bên thứ ba. Đằng này lại “dụ” người ta đến rồi gọi công an bắt. Đang tự nhiên, một con ruồi nổi đình nổi đám”, ông Doanh nói.
Vị chuyên gia kinh tế này cũng cho rằng, các doanh nghiệp khác rơi vào trường hợp tương tự thì không nên có cách hành xử “không giống ai” như Tân Hiệp Phát. Nước ngoài, nhiều doanh nghiệp lớn họ cũng dính bê bối, nhưng họ đã cách ứng xử rất khéo léo.