CEO Hoàng Quân hứa từ chức nếu không đạt kế hoạch lợi nhuận

Thứ bảy, 28/03/2015, 17:21
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Trương Anh Tuấn của Địa ốc Hoàng Quân cam kết với cổ đông có thể đạt doanh thu tối thiểu 3.200 tỷ đồng và lãi 320 tỷ trong năm 2015.

Những chỉ tiêu nêu trên được lãnh đạo Công ty Hoàng Quân (Mã CK: HQC) đưa ra tại Đại hội cổ đông thường niên sáng 28/3. Trong khi doanh thu dự kiến ở phương án cao có thể đạt 4.000 tỷ đồng, kế hoạch lãi 320 tỷ mà đơn vị này đưa ra cũng tăng tới 10 lần so với 2014. Điều này khiền nhiều ý kiến tại đại hội cho rằng Hội đồng quản trị quá lạc quan.

Tuy nhiên, Chủ tịch Trương Anh Tuấn trần tình: "Mức lợi nhuận đăng ký năm 2015 đạt 320 tỷ đồng là con số có đầy đủ cơ sở. Chúng tôi không hề lạc quan tếu".

a-tb-2-CEO-HQC-tuyen-bo-se-xin-4416-5872

Ông Trương Anh Tuấn khẳng định không công bố kế hoạch "khủng" chỉ để cổ đông thông qua.

Ông Tuấn phân tích, năm nay các dự án của HQC hoàn thành rất nhiều và đều đủ điều kiện ghi nhận doanh thu. Đơn cử doanh thu ba dự án HQC Plaza, HQC Royal Tower, HQC Hóc Môn cộng lại đã đạt 3.000 tỷ đồng. Ngoài ra các dự án bất động sản thương mại tiềm năng, khu công nghiệp và giáo dục khi kết chuyển doanh thu cũng không dưới 1.000 tỷ đồng. Doanh thu 4.000 tỷ đồng nằm trong tầm với nhưng để đảm bảo an toàn, công ty chỉ đăng ký ở mức nêu trên, trong đó các dự án nhà ở xã hội chiếm 40% tổng doanh thu lợi nhuận.

Khi bị chất vấn về lý do lợi nhuận năm 2014, khi HQC chỉ đạt chưa đến 30% kế hoạch, ông Tuấn giải thích điều này xuất phát từ các nguyên nhân khách quan. Cụ thể, HQC cuối năm 2014 bán được 850 căn nhưng ngân hàng giải ngân chỉ mới đạt 199 căn. Đến cuối tháng 3 bán được 1.325 căn nhưng ngân hàng mới giải ngân được 500 căn. Vì sự chậm trễ trong thủ tục hành chính nên doanh nghiệp không kịp ghi nhận doanh thu cho năm 2014.

CEO Hoàng Quân cam kết với cổ đông, năm 2015 doanh nghiệp chắc chắn sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu lợi nhuận. Quý I/2015 lợi nhuận tối thiểu 30 tỷ, quý II và quý III lợi nhuận tối thiểu 140 tỷ và quý IV là 150 tỷ đồng. Tổng cộng cả năm lợi nhuận sau thuế ước 320 tỷ đồng.

Năm nay, doanh nghiệp cũng có thêm ít nhất 10 dự án được triển khai, trong đó rất nhiều dự án đủ điều kiện ghi nhận doanh thu. Ông Tuấn tuyên bố nếu cổ đông cần thì HĐQT sẽ chi tiết hóa các thông số này. " Chúng tôi không có ý định công bố kế hoạch khủng để được cổ đông thông qua", ông nói.

Tại TP.HCM, Hoàng Quân đang đồng loạt thực hiện nhiều dự án bất động sản và tại các dự án này đều có đặt camera theo dõi tiến độ. Ngoài ra, công ty còn có nhiều dự án tại các tỉnh thành khác trải dài từ Nha Trang, Vĩnh Long, Cần Thơ... "Với tư cách là người sáng lập doanh nghiệp, đại diện HĐQT và cũng là cổ đông lớn nhất của HQC, tôi xin cam kết với cổ đông nếu không đạt doanh thu và lợi nhuận thì tôi xin từ chức", ông Tuấn nhấn mạnh.

Năm 2015, Hoàng Quân tiếp tục đặt cược vào phân khúc nhà ở xã hội tại TP.HCM và các tỉnh thành khác trong cả nước: Bình Thuận, Nha Trang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Biên Hòa, Tiền Giang.

Hiện doanh nghiệp đang triển khai và hoàn thiện pháp lý các dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM: HQC Plaza, HQC Hóc Môn, HQC Bình Trưng Đông, An Phú Tây, Hồ Học Lãm.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn