Lộ diện con gái Chủ tịch tương lai của ngân hàng AIIB

Thứ bảy, 25/04/2015, 07:47
Khi mới 14 tuổi, Jin Keyu dành được học bổng toàn phần từ một trường trung học hàng đầu ở New York, khi tốt nghiệp Jin Keyu cũng đứng top đầu trong lớp.  

Jin Keyu

Jin Keyu - con gái của ông Jin Liqun - Tổng giám đốc lâm thời của dự án Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) do Trung Quốc làm chủ những ngày gần đây đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi cha cô được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức Tổng giám đốc đầu tiên của thiết chế ngân hàng lớn nhất nhì châu lục này.

Tờ China Times cho biết, bản chất Jin Keyu là một nhân viên làm việc hết sức chăm chỉ bất chấp nền tảng gia đình vô cùng thuận lợi.

Jin Liqun – bố của cô trước đó từng nắm chức Thứ trưởng tài chính Trung Quốc.

Jin Keyu được biết đến như một người có khả năng đa dạng. Cô có thể nói tốt tiếng Anh, Pháp và Italia.

Jin Keyu biết chơi đàn dương cầm, clarinet và là người yêu thích văn chương, nghệ thuật, từng đọc các tác phẩm của đại văn hào Anh Shakespeare từ lúc còn nhỏ tuổi.

Khi mới 14 tuổi, Jin Keyu dành được học bổng toàn phần từ một trường trung học hàng đầu ở New York, khi tốt nghiệp Jin Keyu cũng đứng top đầu trong lớp.

Sau khi hoàn thành chương trình trung học, Jin Keyu tiếp tục theo học đại học Harvard và đã hoàn thành chuyên ngành kinh tế 2 năm sau đó.

Jin Keyu nhận bằng tiến sỹ kinh tế đại học Harvard ở tuổi 25 sau đó làm giảng viên tại Trường kinh tế London và Khoa học chính trị.

Jin Keyu nghiên cứu chính vào các vấn đề nhằm tư vấn, giúp đỡ các ngân hàng trung ương hoạch định chính sách tiền tệ. Năm 2014, Jin Keyu được vinh danh "Các nhà lãnh đạo trẻ năm 2014" (Young Global Leader).

Young Global Leader trước đó từng vinh danh một số nhân vật như cố Tổng thống Mỹ John F Kennedy; cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu và nhà lãnh đạo đối lập của Đảng Dân chủ tiến bộ ở Đài Loan - Tsai Ing-wen.

Theo NĐT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích