20.000 người đăng ký thi vào Samsung Việt Nam

Chủ nhật, 26/04/2015, 16:59
Năm nay, số ứng viên tham gia vòng thi GSAT của Samsung cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước...  
Việc tuyển dụng số lượng kỷ lục nhân viên tốt nghiệp đại học nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh của Samsung tại Việt Nam.

Samsung Việt Nam vừa cho biết có tới hơn 20.000 hồ sơ đăng ký qua website tuyển dụng của công ty này, để tham gia vào kỳ thi kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu (GSAT), diễn ra ngày 26/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Đây là vòng thi do Samsung Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của tổng cộng 10.200 ứng viên là các kỹ sư, cử nhân tốt nghiệp đại học từ năm 2013 - 2015. Các ứng viên được lựa chọn từ hơn 20.000 hồ sơ nói trên.

Năm nay, số ứng viên tham gia vòng thi GSAT của Samsung cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

GSAT là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu gồm hai nội dung chính là “khả năng toán học” và “khả năng suy luận”. Đây là một trong những vòng thi đầu tiên trong quy trình tuyển dụng nhân viên tốt nghiệp đại học của tất cả các công ty thuộc tập đoàn Samsung trên thế giới.

Sau vòng thi GSAT, các ứng viên có kết quả cao sẽ tiếp tục tham gia vòng phỏng vấn vào tháng 5, để lựa chọn ra những người ưu tú trở thành nhân viên chính thức của Samsung Việt Nam.

Việc tuyển dụng số lượng kỷ lục nhân viên tốt nghiệp đại học nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh của Samsung tại Việt Nam. Hiện tại, nhân lực tại hai nhà máy SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) đã lên đến hơn 100.000 người, và con số này vẫn đang tiếp tục gia tăng hàng tháng.

Đáng chú ý, Samsung Việt Nam cho biết, do số lượng tuyển dụng vào Samsung hàng năm rất lớn, hiện nay thậm chí có nhiều tổ chức, cá nhân đã mạo danh Samsung hoặc nhân viên phòng nhân sự để môi giới và lừa đảo tiền của các ứng viên.

Trên trang mạng tuyển dụng chính thức http://samsungcareers.com.vn, Samsung đã phát thông điệp khuyến cáo người tìm việc cần cảnh giác với các hoạt động môi giới lừa đảo trên, đồng thời nhấn mạnh, hoạt động tuyển dụng của Samsung không thông qua trung gian, không thu bất kỳ khoản lệ phí tuyển dụng nào khi nộp hồ sơ cũng như trong suốt quá trình thi tuyển.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn